Toyota đứng nhóm bét bảng xếp hạng giảm phát thải của Greenpeace

phuctocdai.cba
Bình luận: 1Lượt xem: 3,291

phuctocdai.cba

Tài xế O-H
Toyota; hãng ô tô có doanh số bán cao nhất thế giới hồi năm ngoái; hiện là công ty “cứng đầu” nhất trong việc duy trì động cơ đốt trong. Bởi thế cũng chẳng có gì lạ khi hãng xe Nhật Bản rơi vào nhóm bét bảng xếp hạng giảm phát thải do Tổ chức bảo vệ môi trường Hòa bình Xanh (Greenpeace) khảo sát. Thế nhưng, trong năm 2022 tới đây, các mẫu xe điện EV bZ có thể "cứu vãn" Toyota trong bảng xếp hạng này.
toyota-dung-nhom-bet-bang-xep-hang-giam-phat-thai-cua-greenpeace (1).jpeg
Nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới Toyota đã đứng nhóm cuối trong bảng xếp hạng của tổ chức bảo vệ môi trường Hòa bình Xanh (Greenpeace) về các nỗ lực giảm phát thải carbon, theo một danh sách được công bố hôm 4/11 trong Hội nghị lần thứ 26 các Bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26).

Giảm thiểu phát thải carbon trong chuỗi cung ứng và tái sử dụng hoặc phát triển công nghệ xanh hơn cho pin ô tô là một trong những yếu tố được xem xét trong báo cáo về hoạt động của 10 nhà sản xuất ô tô lớn do Greenpeace tiến hành. Tổ chức này đã đánh giá Toyota và công ty liên doanh Mỹ - châu Âu Stellantis ở mức điểm "F--" cho các nỗ lực khử carbon, bao gồm loại bỏ dần các động cơ đốt trong sử dụng nhiên liệu hóa thạch và thay thế bằng xe điện.

*Xem thêm bài viết - Chủ tịch Toyota từng phát biểu: "Hàng triệu người sẽ mất việc nếu từ bỏ xe xăng"
General Motors nhận được đánh giá “nhẹ nhàng” nhất với điểm C, tiếp theo là D cho Volkswagen và D- cho Renault. Các công ty khác có tên trong danh sách trên, bao gồm Ford, Honda và Hyundai-Kia, bị xếp hạng F+ hoặc F-.

Bà Ada Kong, quản lý cấp cao của Greenpeace khu vực Đông Á cho biết Toyota - hãng ô tô có doanh số bán cao nhất thế giới hồi năm ngoái - là công ty “cứng đầu” nhất trong việc duy trì động cơ đốt trong. “Người khổng lồ” trong ngành ô tô của Nhật Bản cũng là tiếng nói lớn nhất trong việc vận động cho chính sách này cả ở trong lẫn ngoài nước.
toyota-dung-nhom-bet-bang-xep-hang-giam-phat-thai-cua-greenpeace.jpg
Báo cáo cho biết: “Một số công ty Nhật Bản, chẳng hạn như Toyota, tự tin rằng công nghệ xe lai (hybrid – chỉ loại xe có cả động cơ đốt trong và động cơ điện) là một giải pháp thay thế hiệu quả cho động cơ đốt trong. Tuy nhiên, mức giảm khí thải trong thực tế và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe lai không tốt như mong đợi”. Báo cáo lưu ý rằng xe lai chỉ giảm khoảng 1/3 lượng khí thải so với xe chạy xăng hoặc động cơ diesel.

Toyota từ chối đưa ra bình luận về báo cáo trên. Trước đó hồi tháng Chín, Toyota cho biết họ sẽ đầu tư 1.500 tỷ yen (13,2 tỷ USD) cho mảng sản xuất pin cho ô tô điện và xe lai vào năm 2030.

Bên cạnh đó, Greenpeace cho biết không cái tên nào trong số 10 hãng ô tô công bố kế hoạch loại bỏ dần động cơ đốt trong trước năm 2035. Tổ chức cho rằng điều này sẽ khiến mục tiêu hạn chế sự tăng nhiệt của Trái Đất ở mức 1,5 độ C theo Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu "gần như bất khả thi"./.
Theo Bnews
 

Kimcuc

Tài xế O-H
Phát triển dần dần mới giảm được mức giảm khí thải, tăng hiệu quả cho động cơ đốt trong
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên