toyota corolla artis 2003 lên ga không được

P
Bình luận: 21Lượt xem: 3,279

phongphu

Tài xế O-H
mình có làm con toyota corolla artis đời 2003. bệnh em nó như thế này. lúc đầu đề khó nổ, tình trạng thiếu xăng, thợ máy đã thay bơm xăng, đề nổ ngon, nhưng lên ga không theo ý muốn. tức là mình đạp ga lên thì nó lúc lên lúc không, và khi lên được rồi tự rơi xuống, vẫn tình trạng thiếu xăng. kêu mình đến. mình kiểm tra bơm, áp 3,2bar. lên ga hay không vẫn 3,2 bar. nhưng vẫn không lên ga như mong muốn. mong các bác giúp đỡ
 

vantrung178

Tài xế O-H
cụ thử đọc xem có lỗi gì không máy nổ có êm không cụ .cụ thử vệ sinh cảm biến gió xem sao truuwcs em cũng bị một trường hợp các sợi lylon ơ lọc gió bay vào sợi dây nhiệt của lọc gió chảy ra và bám vào sợi dây nhiêt.nên cảm biến gió hoạt động sai máy yếu không ga được quá 3000v/p.cụ vệ sinh cẩn thận không là đứt hai sợi dây nhiệt của cảm biến là vứt cảm biến di luôn đó
 

oto16ahn

Tài xế O-H
lúc k ga đc cụ đọc lỗi kiểu gì cũng có lỗi cụ ạ.trc em lam con innova cũng bệnh này.lúc mất tác dụng chân ga nó báo lôi p0113 .em thay bobin và con Map thì xong bệnh
 

xebo

Tài xế O-H
áp bơm xăng như vậy là ổn rồi cụ, giờ k lên ga được thì cụ phải khoanh vùng tiếp thôi, giờ cụ kiểm tra cái bướm ga xem như thế nào,vệ sinh xong rồi kiểm tra xem điện có xuống tới cảm biến k,cả con cảm biến bàn đạp ga nữa nhé,chẳng mất nhiều thời gian sao cụ k kiểm tra sơ bộ xem buzi thế nào,thay bơm xăng rồi nhưng lọc xăng có thay k,và khi lắp bơm có chuẩn k,lắp kênh gioong thì cũng bị đó cụ àh
 

binhoto92

Tài xế O-H
sao cụ chỉ kiểm tra áp lực nhiên liệu mà không kiểm tra những cái liên quan như : buzi, mobin có đủ mas - lửa IG - tín hiệu IGT, có tín hiệu mở kim ở tất cả 4 kim không. tháo hẳn kim ra xem có cái nào chết không. xe đời 2003 chưa dùng bướm ga điện tử, nên cụ chỉ tập trung vào hệ thống nhiên liệu cho em nhé.
 

vantrung178

Tài xế O-H
áp bơm xăng như vậy là ổn rồi cụ, giờ k lên ga được thì cụ phải khoanh vùng tiếp thôi, giờ cụ kiểm tra cái bướm ga xem như thế nào,vệ sinh xong rồi kiểm tra xem điện có xuống tới cảm biến k,cả con cảm biến bàn đạp ga nữa nhé,chẳng mất nhiều thời gian sao cụ k kiểm tra sơ bộ xem buzi thế nào,thay bơm xăng rồi nhưng lọc xăng có thay k,và khi lắp bơm có chuẩn k,lắp kênh gioong thì cũng bị đó cụ àh
đời này vẫn ga cơ mà cụ .ko có cảm biến bàn đạp ga nha cụ
 

phongphu

Tài xế O-H
cụ thử đọc xem có lỗi gì không máy nổ có êm không cụ .cụ thử vệ sinh cảm biến gió xem sao truuwcs em cũng bị một trường hợp các sợi lylon ơ lọc gió bay vào sợi dây nhiệt của lọc gió chảy ra và bám vào sợi dây nhiêt.nên cảm biến gió hoạt động sai máy yếu không ga được quá 3000v/p.cụ vệ sinh cẩn thận không là đứt hai sợi dây nhiệt của cảm biến là vứt cảm biến di luôn đó
cụ thử đọc xem có lỗi gì không máy nổ có êm không cụ .cụ thử vệ sinh cảm biến gió xem sao truuwcs em cũng bị một trường hợp các sợi lylon ơ lọc gió bay vào sợi dây nhiệt của lọc gió chảy ra và bám vào sợi dây nhiêt.nên cảm biến gió hoạt động sai máy yếu không ga được quá 3000v/p.cụ vệ sinh cẩn thận không là đứt hai sợi dây nhiệt của cảm biến là vứt cảm biến di luôn đó
lúc k ga đc cụ đọc lỗi kiểu gì cũng có lỗi cụ ạ.trc em lam con innova cũng bệnh này.lúc mất tác dụng chân ga nó báo lôi p0113 .em thay bobin và con Map thì xong bệnh
 

phongphu

Tài xế O-H
lúc k ga đc cụ đọc lỗi kiểu gì cũng có lỗi cụ ạ.trc em lam con innova cũng bệnh này.lúc mất tác dụng chân ga nó báo lôi p0113 .em thay bobin và con Map thì xong bệnh
không báo lỗi mới đau chứ. tôi kiểm tra maf thì không nổ máy điện áp 0,6v, nổ máy lên ga thì lên được 2,5v. buri mới thay.
 

phongphu

Tài xế O-H
cụ thử đọc xem có lỗi gì không máy nổ có êm không cụ .cụ thử vệ sinh cảm biến gió xem sao truuwcs em cũng bị một trường hợp các sợi lylon ơ lọc gió bay vào sợi dây nhiệt của lọc gió chảy ra và bám vào sợi dây nhiêt.nên cảm biến gió hoạt động sai máy yếu không ga được quá 3000v/p.cụ vệ sinh cẩn thận không là đứt hai sợi dây nhiệt của cảm biến là vứt cảm biến di luôn đó
mình kiểm tra cảm biến và vệ sinh dây nhiệt bằng cách nào bác vantrung178. em cũng thấy nó đóng bụi mà không dám vệ sinh, sợ thổi gió nén đứt luôn lại mang quạ nữa. theo em đoán nó bị thiếu xăng do em nhìn buri nó trắng lắm.
 

luckyboy270993

Tài xế O-H
cụ kiểm tra cảm biến vị trí bướm ga xem sao ? thông thường thì nó hay bị bẩn thôi cụ vệ sinh lại là được , nếu không xong thì cụ kiểm tra các cảm biến làm thay đổi lượng nhiên liệu nha ( oxi, MAP , .... )
 

thohaui

Tài xế O-H
Lỗi của cụ là thiếu xăng . Bác kiểm tra lại hệ thống nhiên liệu xem lọc có cần thay mới, vệ sinh các kim phun. Phần điện thì như các bác trên đã tư vấn vệ sinh, đọc các thông số của các cảm biến MAF, cảm biến TPS xem thông số của nó có thay đổi khi ga ko đây là 2 cảm biến chính để tính lượng xăng theo tải. Nếu đc thì tốt nhất là mượn đồ của xe khác để loại trừ
 

vantrung178

Tài xế O-H
mình kiểm tra cảm biến và vệ sinh dây nhiệt bằng cách nào bác vantrung178. em cũng thấy nó đóng bụi mà không dám vệ sinh, sợ thổi gió nén đứt luôn lại mang quạ nữa. theo em đoán nó bị thiếu xăng do em nhìn buri nó trắng lắm.
em thì dùng sịt chế sịt xa xa ra đừng sịt thẳng vào là được để 1 tẹo cho khô rồi lắp lại
 

vanlocoto

Tài xế O-H
Cái này là do bác thay bơm xăng mà bác tháo cọc bình làm mất tín hiệu bàn đạp ga. Giờ bác tháo cọc bình riset hệ thống rồi mở bướm ga ra vệ sinh rồi kiếm một bác ở trên đạp bàn đạp ga giữ khoảng 3 giây nó sẽ trở lại như củ.
Ah bác lưu ý đối với xe Toyota thay bơm xăng không nên tháo cọc bình .em chỉ chém thôi có gì anh em cóp ý
 

vip_bmw

Tài xế O-H
mình có làm con toyota corolla artis đời 2003. bệnh em nó như thế này. lúc đầu đề khó nổ, tình trạng thiếu xăng, thợ máy đã thay bơm xăng, đề nổ ngon, nhưng lên ga không theo ý muốn. tức là mình đạp ga lên thì nó lúc lên lúc không, và khi lên được rồi tự rơi xuống, vẫn tình trạng thiếu xăng. kêu mình đến. mình kiểm tra bơm, áp 3,2bar. lên ga hay không vẫn 3,2 bar. nhưng vẫn không lên ga như mong muốn. mong các bác giúp đỡ
cái vụ này theo e biết thì do cảm biến đo gió rồi (đứt dây, hư,,,) khi lên ga, tín hiệu lượng khí nạp không được gửi về nên ECU không điều khiển tăng lượng phun làm động cơ bj giật. Người khác nghe cứ tưởng mình đang nẹt pô nhưng mà là do không lên ga được. bác thử coi lại coi. có gì cứ đem lên thảo luận e tích lũy kinh nghiệm với nhé.
 

quachvancuong

Tài xế O-H
mình có làm con toyota corolla artis đời 2003. bệnh em nó như thế này. lúc đầu đề khó nổ, tình trạng thiếu xăng, thợ máy đã thay bơm xăng, đề nổ ngon, nhưng lên ga không theo ý muốn. tức là mình đạp ga lên thì nó lúc lên lúc không, và khi lên được rồi tự rơi xuống, vẫn tình trạng thiếu xăng. kêu mình đến. mình kiểm tra bơm, áp 3,2bar. lên ga hay không vẫn 3,2 bar. nhưng vẫn không lên ga như mong muốn. mong các bác giúp đỡ
chào anh ah.cho em hỏi cái là khi chưa thay bơm xăng ga có bị như vậy không ạ,hay chỉ khó nổ thôi. nghe anh tả em thấy con này có tật thiếu xăng mât rồi. lọc béc anh đã thay và súc chưa ạh. con này có cảm biến ô xy phải không ah,nếu nó báo là thừa xăng thì hộp phun ít đi thì sao ạ?... nói chung là anh hay kiểm tra vệ sinh tất cả các cảm biến trên đường nạp và xả,nếu cắm được máy thì anh cắm xem có lỗi gì nha,anh cho thêm thông tin,để mọi người cùng thảo luận, cám ơn bác,
:)
 

oto16ahn

Tài xế O-H
Cụ chủ đã làm xong chưa ạ ? Cụ kiểm tra lưa đủ ,check chính xác k có lỗi khi hiện tượng xẩy ra cụ thử rút đường xăng hồi về bình rồi quan sát dòng xăng hồi như thế nào ạ . Nếu hồi yếu thì có thể do âp xăng lên k đủ cụ ạ.
Hqua em vưa làm xong con Toyota Nadia.em cũng chẩn đoán ra bệnh nhờ cái kinh nghiệm trên.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên