Toyota Corolla Altis MT 2008 gặp hiện tượng rung mạnh vòng tua máy khi vào số lùi hay tiến xe từ 800 xuống 600. Qua kiểm tra ban đầu, vào số kéo phanh tay thì côn không trượt, vệ sinh kim phun cổ hút, thay lọc xăng. tại vị trí kim phun số 2 có vết nước làm mát động cơ chảy ra nhưng nổ máy rất lâu không thấy nước rỉ ra. Đo thông số, 4 máy đều 12kg, điện áp máy phát khi nổ là 13V nếu tháo cọc âm acquy bật đèn pha xe sẽ chết máy. Van thông hơi bình xăng nối từ bộ thông hơi vào cổ hút đóng ngắt liên tục phát ra tiếng kêu to.
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Hình ảnh cung cấp:
Cụ Trần Trung Kiên góp ý có khả năng các-đăng có vấn đề cần phải kiểm tra.
Cụ Nguyễn Tiến Dũng lại góp ý kiểm tra phanh và ly hợp trong trường hợp này.
Cụ Thehai Nguyen cho rằng cần kiểm tra côn, máy phát và bù ga.
Cụ Hoan Trinh nhận định nguyên nhân do máy vì chết máy do hỏng kim điện hoặc không đủ áp suất dầu diesel.
Cụ Duc Huu cho rằng có 2 vấn đề ở đây.
Cụ Nam Mc chia sẻ đã từng trường hợp tương tự và nguyên nhân là do béc phun.
Cụ Phuong Nguyen cho rằng cần kiểm tra bàn ép và lá côn trong trường hợp này.
Cụ Huỳnh Nguyễn góp ý nên tăng chân côn lên.
Cụ Nguyễn Hữu Hà dựa vào thông tin cung cấp về kim số 2 góp ý thử ngắt kim này xem sao.
Cụ Gara Đức Mạnh đưa ra ý kiến kiểm tra có bị rò đường chân nào không, van thông hơi có bị tắc hay rò rỉ?Ngoài ra xem lại cả côn nữa.
Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì pan bệnh đã tìm ra được nguyên nhân là do bộ côn.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Cụ Trần Trung Kiên góp ý có khả năng các-đăng có vấn đề cần phải kiểm tra.
Cụ Nguyễn Tiến Dũng lại góp ý kiểm tra phanh và ly hợp trong trường hợp này.
Cụ Thehai Nguyen cho rằng cần kiểm tra côn, máy phát và bù ga.
Cụ Hoan Trinh nhận định nguyên nhân do máy vì chết máy do hỏng kim điện hoặc không đủ áp suất dầu diesel.
Cụ Duc Huu cho rằng có 2 vấn đề ở đây.
- Động cơ công suất không đạt hoặc lá côn bàn ép bánh đà bám không tốt
- Phanh bị bó cứng.
Cụ Nam Mc chia sẻ đã từng trường hợp tương tự và nguyên nhân là do béc phun.
Cụ Phuong Nguyen cho rằng cần kiểm tra bàn ép và lá côn trong trường hợp này.
Cụ Huỳnh Nguyễn góp ý nên tăng chân côn lên.
Cụ Nguyễn Hữu Hà dựa vào thông tin cung cấp về kim số 2 góp ý thử ngắt kim này xem sao.
Cụ Gara Đức Mạnh đưa ra ý kiến kiểm tra có bị rò đường chân nào không, van thông hơi có bị tắc hay rò rỉ?Ngoài ra xem lại cả côn nữa.
Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì pan bệnh đã tìm ra được nguyên nhân là do bộ côn.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM