Toyota Corolla Altis, 1ZZ-FE bị mất điều hòa.đèn a/c nhấp nháy liên tục

dtdk17
Bình luận: 40Lượt xem: 7,653

dtdk17

Tài xế O-H
em đang làm em corola altiz 1zz.ef.nó bị mất điều hòa.đèn a/c nhấp nháy liên tục..
với lại quạt gió động cơ cũng ko quay luôn.nhiệt độ lên tới 100 độ cũng ko quay..ko có lỗi làm gì cả..
em rút cả c/b nhiệt độ đông cơ ra mà nó cũng ko quay..
em hơi thắc mắc là khi bật chìa khóa thì cầu trì ig 1oa.có 1 chân xuống role fan 2 là role 5 chân.nhưng chân số 1 của role 4 chân lại ko có điện..em nối thêm nguồn vào chân số 1 của role 4 chân thì quạt chậy và lốc đóng,,nhưng đèn a/c vẫn nhấp nhấy..
cầu trì tổng của quạt 30a.RDI FAN vẫn có điện .
các cụ giúp em với.em tìm cả đêm hum qua mà vẫn chưa ra bệnh.mụ hết cả đầu
 

ngockhanhautoparts

Tài xế O-H
upload_2015-6-30_12-12-48.png
upload_2015-6-30_12-13-20.png
sơ đồ mạch quạt của bác đây ạ. điều hòa xe bác đang làm là điều hòa tự động hay điều hòa cơ vậy?
 

hungem

Tài xế O-H
- Cầu chì như vậy là ok rồi,bạn kiểm tra đường dây chân 1 của rờ le 2>chân 1của rờ le 3 là thông mạch nhé
- Bạn kiểm tra bộ khuyếch đại AC có nguồn + và mass không nhé,bạn đo thông mạch chân 18 PNK của bộ khuyếch đại>19 của ECM có thông mạch không nhé,chân 30 bộ khuyếch đại BLK>17 của ECM thông không nhé
- Bạn kiểm tra rò le lốc lạnh MGC11 dây màu cam>bộ khuyếch đại AC chân 15có thông mạch không nhé
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
em đang làm em corola altiz 1zz.ef.nó bị mất điều hòa.đèn a/c nhấp nháy liên tục..
với lại quạt gió động cơ cũng ko quay luôn.nhiệt độ lên tới 100 độ cũng ko quay..ko có lỗi làm gì cả..
em rút cả c/b nhiệt độ đông cơ ra mà nó cũng ko quay..
em hơi thắc mắc là khi bật chìa khóa thì cầu trì ig 1oa.có 1 chân xuống role fan 2 là role 5 chân.nhưng chân số 1 của role 4 chân lại ko có điện..em nối thêm nguồn vào chân số 1 của role 4 chân thì quạt chậy và lốc đóng,,nhưng đèn a/c vẫn nhấp nhấy..
cầu trì tổng của quạt 30a.RDI FAN vẫn có điện .
các cụ giúp em với.em tìm cả đêm hum qua mà vẫn chưa ra bệnh.mụ hết cả đầu
Xe này dùng một quạt và 2 con role phải không anh? 1 con 4 chân 1 con 5 chân. có 1 cái điện trở nữa. anh xem khi nhiệt độ nước khoảng 92 độ thì role 1 on và 97 độ thì role 2 on. xem tín hiệu mở 2 role có có không? có thể dùng biến trở điều chỉnh ở giắc cảm biến nhiệt độ nước làm mát cho nhanh.
 

dtdk17

Tài xế O-H
View attachment 33096View attachment 33097sơ đồ mạch quạt của bác đây ạ. điều hòa xe bác đang làm là điều hòa tự động hay điều hòa cơ vậy?
cơ cụ ạ.em đã sử lí xong phần quạt gió đông cơ rùi ạ.
chỉ còn điều hòa là chưa đc thôi ạ.đèn vẫn nháy.
[MERGETIME="1435652901"][/MERGETIME]
- Cầu chì như vậy là ok rồi,bạn kiểm tra đường dây chân 1 của rờ le 2>chân 1của rờ le 3 là thông mạch nhé
- Bạn kiểm tra bộ khuyếch đại AC có nguồn + và mass không nhé,bạn đo thông mạch chân 18 PNK của bộ khuyếch đại>19 của ECM có thông mạch không nhé,chân 30 bộ khuyếch đại BLK>17 của ECM thông không nhé
- Bạn kiểm tra rò le lốc lạnh MGC11 dây màu cam>bộ khuyếch đại AC chân 15có thông mạch không nhé
con này đời cũ cụ ạ.bộ khuếch đại của nó chỉ có 14 chân thôi ạ,
em đang sửa con này mà chưa đc ạ.có khả năng là thầy nó ạ.nó bị cháy 1 đoạn mạch,nhưng em nối vào rùi mà vẫn ko đc.con này nó đk mát ra role a/c ạ.em sợ nó chết ic rùi.em lấy đồng hồ ra đo thì t/h ra chập chờn lắm.kích mát vào thì lốc đóng ngay,nhưng đèn a/c vẫn nháy.
nó ko đ/k tín hiệu ra để dập transitor,do vậy ko đóng mát ra role lốc đc ạ.theo cụ liệu có phải chết bộ đó ko ạ/?
[MERGETIME="1435653135"][/MERGETIME]
- Cầu chì như vậy là ok rồi,bạn kiểm tra đường dây chân 1 của rờ le 2>chân 1của rờ le 3 là thông mạch nhé
- Bạn kiểm tra bộ khuyếch đại AC có nguồn + và mass không nhé,bạn đo thông mạch chân 18 PNK của bộ khuyếch đại>19 của ECM có thông mạch không nhé,chân 30 bộ khuyếch đại BLK>17 của ECM thông không nhé
- Bạn kiểm tra rò le lốc lạnh MGC11 dây màu cam>bộ khuyếch đại AC chân 15có thông mạch không nhé
con này đời cũ cụ ạ.bộ khuếch đại của nó chỉ có 14 chân thôi ạ,
em đang sửa con này mà chưa đc ạ.có khả năng là thầy nó ạ.nó bị cháy 1 đoạn mạch,nhưng em nối vào rùi mà vẫn ko đc.con này nó đk mát ra role a/c ạ.em sợ nó chết ic rùi.em lấy đồng hồ ra đo thì t/h ra chập chờn lắm.kích mát vào thì lốc đóng ngay,nhưng đèn a/c vẫn nháy.
nó ko đ/k tín hiệu ra để dập transitor,do vậy ko đóng mát ra role lốc đc ạ.theo cụ liệu có phải chết bộ đó ko ạ/?
Xe này dùng một quạt và 2 con role phải không anh? 1 con 4 chân 1 con 5 chân. có 1 cái điện trở nữa. anh xem khi nhiệt độ nước khoảng 92 độ thì role 1 on và 97 độ thì role 2 on. xem tín hiệu mở 2 role có có không? có thể dùng biến trở điều chỉnh ở giắc cảm biến nhiệt độ nước làm mát cho nhanh.
lúc đầu anh rút c/b ra nó còn ko chạy em ạ.bây giờ thì chạy rùi.
nó chết con role 5 chân.thay vào là ok em ạ.giờ chỉ còn đh thôi.đèn nó vẫn nháy đều.
role MG CLT thì anh thay rùi.vẫn vậy.nó ko có t/h đóng role đấy.
t/h đấy lấy ra từ bộ khuếch đại a/c em ạ.có khả năng là anh đấu tắt xem thế nào
[MERGETIME="1435653264"][/MERGETIME]
- Cầu chì như vậy là ok rồi,bạn kiểm tra đường dây chân 1 của rờ le 2>chân 1của rờ le 3 là thông mạch nhé
- Bạn kiểm tra bộ khuyếch đại AC có nguồn + và mass không nhé,bạn đo thông mạch chân 18 PNK của bộ khuyếch đại>19 của ECM có thông mạch không nhé,chân 30 bộ khuyếch đại BLK>17 của ECM thông không nhé
- Bạn kiểm tra rò le lốc lạnh MGC11 dây màu cam>bộ khuyếch đại AC chân 15có thông mạch không nhé
con này đời cũ cụ ạ.bộ khuếch đại của nó chỉ có 14 chân thôi ạ,
em đang sửa con này mà chưa đc ạ.có khả năng là thầy nó ạ.nó bị cháy 1 đoạn mạch,nhưng em nối vào rùi mà vẫn ko đc.con này nó đk mát ra role a/c ạ.em sợ nó chết ic rùi.em lấy đồng hồ ra đo thì t/h ra chập chờn lắm.kích mát vào thì lốc đóng ngay,nhưng đèn a/c vẫn nháy.
nó ko đ/k tín hiệu ra để dập transitor,do vậy ko đóng mát ra role lốc đc ạ.theo cụ liệu có phải chết bộ đó ko ạ/?
Xe này dùng một quạt và 2 con role phải không anh? 1 con 4 chân 1 con 5 chân. có 1 cái điện trở nữa. anh xem khi nhiệt độ nước khoảng 92 độ thì role 1 on và 97 độ thì role 2 on. xem tín hiệu mở 2 role có có không? có thể dùng biến trở điều chỉnh ở giắc cảm biến nhiệt độ nước làm mát cho nhanh.
lúc đầu anh rút c/b ra nó còn ko chạy em ạ.bây giờ thì chạy rùi.
nó chết con role 5 chân.thay vào là ok em ạ.giờ chỉ còn đh thôi.đèn nó vẫn nháy đều.
role MG CLT thì anh thay rùi.vẫn vậy.nó ko có t/h đóng role đấy.
t/h đấy lấy ra từ bộ khuếch đại a/c em ạ.có khả năng là anh đấu tắt xem thế nào
em đang làm em corola altiz 1zz.ef.nó bị mất điều hòa.đèn a/c nhấp nháy liên tục..
với lại quạt gió động cơ cũng ko quay luôn.nhiệt độ lên tới 100 độ cũng ko quay..ko có lỗi làm gì cả..
em rút cả c/b nhiệt độ đông cơ ra mà nó cũng ko quay..
em hơi thắc mắc là khi bật chìa khóa thì cầu trì ig 1oa.có 1 chân xuống role fan 2 là role 5 chân.nhưng chân số 1 của role 4 chân lại ko có điện..em nối thêm nguồn vào chân số 1 của role 4 chân thì quạt chậy và lốc đóng,,nhưng đèn a/c vẫn nhấp nhấy..
cầu trì tổng của quạt 30a.RDI FAN vẫn có điện .
các cụ giúp em với.em tìm cả đêm hum qua mà vẫn chưa ra bệnh.mụ hết cả đầu
cái phần quạt gió thì bị người ta đấu tắt và cắt dây.em tháo hộp cầu trì ra đấu về nguyên bản,và thay con role 5 chân là ok các cụ ạ.còn đ/h vẫn vậy chán quá
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
cơ cụ ạ.em đã sử lí xong phần quạt gió đông cơ rùi ạ.
chỉ còn điều hòa là chưa đc thôi ạ.đèn vẫn nháy.
[MERGETIME="1435652901"][/MERGETIME]

con này đời cũ cụ ạ.bộ khuếch đại của nó chỉ có 14 chân thôi ạ,
em đang sửa con này mà chưa đc ạ.có khả năng là thầy nó ạ.nó bị cháy 1 đoạn mạch,nhưng em nối vào rùi mà vẫn ko đc.con này nó đk mát ra role a/c ạ.em sợ nó chết ic rùi.em lấy đồng hồ ra đo thì t/h ra chập chờn lắm.kích mát vào thì lốc đóng ngay,nhưng đèn a/c vẫn nháy.
nó ko đ/k tín hiệu ra để dập transitor,do vậy ko đóng mát ra role lốc đc ạ.theo cụ liệu có phải chết bộ đó ko ạ/?
[MERGETIME="1435653135"][/MERGETIME]

con này đời cũ cụ ạ.bộ khuếch đại của nó chỉ có 14 chân thôi ạ,
em đang sửa con này mà chưa đc ạ.có khả năng là thầy nó ạ.nó bị cháy 1 đoạn mạch,nhưng em nối vào rùi mà vẫn ko đc.con này nó đk mát ra role a/c ạ.em sợ nó chết ic rùi.em lấy đồng hồ ra đo thì t/h ra chập chờn lắm.kích mát vào thì lốc đóng ngay,nhưng đèn a/c vẫn nháy.
nó ko đ/k tín hiệu ra để dập transitor,do vậy ko đóng mát ra role lốc đc ạ.theo cụ liệu có phải chết bộ đó ko ạ/?

lúc đầu anh rút c/b ra nó còn ko chạy em ạ.bây giờ thì chạy rùi.
nó chết con role 5 chân.thay vào là ok em ạ.giờ chỉ còn đh thôi.đèn nó vẫn nháy đều.
role MG CLT thì anh thay rùi.vẫn vậy.nó ko có t/h đóng role đấy.
t/h đấy lấy ra từ bộ khuếch đại a/c em ạ.có khả năng là anh đấu tắt xem thế nào
[MERGETIME="1435653264"][/MERGETIME]

con này đời cũ cụ ạ.bộ khuếch đại của nó chỉ có 14 chân thôi ạ,
em đang sửa con này mà chưa đc ạ.có khả năng là thầy nó ạ.nó bị cháy 1 đoạn mạch,nhưng em nối vào rùi mà vẫn ko đc.con này nó đk mát ra role a/c ạ.em sợ nó chết ic rùi.em lấy đồng hồ ra đo thì t/h ra chập chờn lắm.kích mát vào thì lốc đóng ngay,nhưng đèn a/c vẫn nháy.
nó ko đ/k tín hiệu ra để dập transitor,do vậy ko đóng mát ra role lốc đc ạ.theo cụ liệu có phải chết bộ đó ko ạ/?

lúc đầu anh rút c/b ra nó còn ko chạy em ạ.bây giờ thì chạy rùi.
nó chết con role 5 chân.thay vào là ok em ạ.giờ chỉ còn đh thôi.đèn nó vẫn nháy đều.
role MG CLT thì anh thay rùi.vẫn vậy.nó ko có t/h đóng role đấy.
t/h đấy lấy ra từ bộ khuếch đại a/c em ạ.có khả năng là anh đấu tắt xem thế nào

cái phần quạt gió thì bị người ta đấu tắt và cắt dây.em tháo hộp cầu trì ra đấu về nguyên bản,và thay con role 5 chân là ok các cụ ạ.còn đ/h vẫn vậy chán quá
anh xem cái cảm biến vong tua lốc xem có hoạt động không? cái đèn A/C nháy thì nó phát hiện lỗi ở vòng quay lốc hay mặt hít kém nó cũng báo. còn bộ khuếch đại nếu chết thì nó nháy sao được cái đèn A/C nữa. không biết xe anh làm có con cảm biến 2 dây nắm ở lốc không? trước em làm toàn bị con đó nên nháy đèn A/C.
 

hungem

Tài xế O-H
cơ cụ ạ.em đã sử lí xong phần quạt gió đông cơ rùi ạ.
chỉ còn điều hòa là chưa đc thôi ạ.đèn vẫn nháy.
[MERGETIME="1435652901"][/MERGETIME]

con này đời cũ cụ ạ.bộ khuếch đại của nó chỉ có 14 chân thôi ạ,
em đang sửa con này mà chưa đc ạ.có khả năng là thầy nó ạ.nó bị cháy 1 đoạn mạch,nhưng em nối vào rùi mà vẫn ko đc.con này nó đk mát ra role a/c ạ.em sợ nó chết ic rùi.em lấy đồng hồ ra đo thì t/h ra chập chờn lắm.kích mát vào thì lốc đóng ngay,nhưng đèn a/c vẫn nháy.
nó ko đ/k tín hiệu ra để dập transitor,do vậy ko đóng mát ra role lốc đc ạ.theo cụ liệu có phải chết bộ đó ko ạ/?
[MERGETIME="1435653135"][/MERGETIME]

con này đời cũ cụ ạ.bộ khuếch đại của nó chỉ có 14 chân thôi ạ,
em đang sửa con này mà chưa đc ạ.có khả năng là thầy nó ạ.nó bị cháy 1 đoạn mạch,nhưng em nối vào rùi mà vẫn ko đc.con này nó đk mát ra role a/c ạ.em sợ nó chết ic rùi.em lấy đồng hồ ra đo thì t/h ra chập chờn lắm.kích mát vào thì lốc đóng ngay,nhưng đèn a/c vẫn nháy.
nó ko đ/k tín hiệu ra để dập transitor,do vậy ko đóng mát ra role lốc đc ạ.theo cụ liệu có phải chết bộ đó ko ạ/?

lúc đầu anh rút c/b ra nó còn ko chạy em ạ.bây giờ thì chạy rùi.
nó chết con role 5 chân.thay vào là ok em ạ.giờ chỉ còn đh thôi.đèn nó vẫn nháy đều.
role MG CLT thì anh thay rùi.vẫn vậy.nó ko có t/h đóng role đấy.
t/h đấy lấy ra từ bộ khuếch đại a/c em ạ.có khả năng là anh đấu tắt xem thế nào
[MERGETIME="1435653264"][/MERGETIME]

con này đời cũ cụ ạ.bộ khuếch đại của nó chỉ có 14 chân thôi ạ,
em đang sửa con này mà chưa đc ạ.có khả năng là thầy nó ạ.nó bị cháy 1 đoạn mạch,nhưng em nối vào rùi mà vẫn ko đc.con này nó đk mát ra role a/c ạ.em sợ nó chết ic rùi.em lấy đồng hồ ra đo thì t/h ra chập chờn lắm.kích mát vào thì lốc đóng ngay,nhưng đèn a/c vẫn nháy.
nó ko đ/k tín hiệu ra để dập transitor,do vậy ko đóng mát ra role lốc đc ạ.theo cụ liệu có phải chết bộ đó ko ạ/?

lúc đầu anh rút c/b ra nó còn ko chạy em ạ.bây giờ thì chạy rùi.
nó chết con role 5 chân.thay vào là ok em ạ.giờ chỉ còn đh thôi.đèn nó vẫn nháy đều.
role MG CLT thì anh thay rùi.vẫn vậy.nó ko có t/h đóng role đấy.
t/h đấy lấy ra từ bộ khuếch đại a/c em ạ.có khả năng là anh đấu tắt xem thế nào

cái phần quạt gió thì bị người ta đấu tắt và cắt dây.em tháo hộp cầu trì ra đấu về nguyên bản,và thay con role 5 chân là ok các cụ ạ.còn đ/h vẫn vậy chán quá
- Bộ khuyếch đại AC của bạn phải giắc màu trắng 28 pin nhưng dây thì có15 dây phải không bạn
- bạn xem tại công tắc ac có 3 dây,1 dây từ công tắc máy đến máu vàng,1 dây màu tím>chân 27 bộ khuyếch đại chân này khi bậc AC là + nhé,và 1 dây màu xám>28 bộ khuyếch đại chân cày khi bậc AC thì là âm mass sáng đèn led
- Chân 14 dây màu vàng mở công tắc là +
- Chân 24 dây màu đen mass thường trực
- Mình không biết bộ khuyếch đại của bạn phải như vậy không bạn xem lại nhé,đây là mạch đời 2008
 

quanglongck

Tài xế O-H

thantrungduc

Tài xế O-H
em đang làm em corola altiz 1zz.ef.nó bị mất điều hòa.đèn a/c nhấp nháy liên tục..
với lại quạt gió động cơ cũng ko quay luôn.nhiệt độ lên tới 100 độ cũng ko quay..ko có lỗi làm gì cả..
em rút cả c/b nhiệt độ đông cơ ra mà nó cũng ko quay..
em hơi thắc mắc là khi bật chìa khóa thì cầu trì ig 1oa.có 1 chân xuống role fan 2 là role 5 chân.nhưng chân số 1 của role 4 chân lại ko có điện..em nối thêm nguồn vào chân số 1 của role 4 chân thì quạt chậy và lốc đóng,,nhưng đèn a/c vẫn nhấp nhấy..
cầu trì tổng của quạt 30a.RDI FAN vẫn có điện .
các cụ giúp em với.em tìm cả đêm hum qua mà vẫn chưa ra bệnh.mụ hết cả đầu

trước đây mình cũng gặp tình trạng như cụ:
- den ac nhấp nháy 1 thời gian rồi tắt hay nhấp nháy luôn vay cụ?
- den ac nhấp nháy la do ro72le ac bị điện áp ảo. bạn nên kiểm tra lại chân số 1 của role số 4. không nên đấu nguồn vào mà chưa kiểm tra hệ thống kĩ. có thể ảnh hưởng tới những bộ phận khác đó cụ ah!
 

dtdk17

Tài xế O-H
- Cầu chì như vậy là ok rồi,bạn kiểm tra đường dây chân 1 của rờ le 2>chân 1của rờ le 3 là thông mạch nhé
- Bạn kiểm tra bộ khuyếch đại AC có nguồn + và mass không nhé,bạn đo thông mạch chân 18 PNK của bộ khuyếch đại>19 của ECM có thông mạch không nhé,chân 30 bộ khuyếch đại BLK>17 của ECM thông không nhé
- Bạn kiểm tra rò le lốc lạnh MGC11 dây màu cam>bộ khuyếch đại AC chân 15có thông mạch không nhé
con này đời cũ cụ ạ.bộ khuếch đại của nó chỉ có 14 chân thôi ạ,
em đang sửa con này mà chưa đc ạ.có khả năng là thầy nó ạ.nó bị cháy 1 đoạn mạch,nhưng em nối vào rùi mà vẫn ko đc.con này nó đk mát ra role a/c ạ.em sợ nó chết ic rùi.em lấy đồng hồ ra đo thì t/h ra chập chờn lắm.kích mát vào thì lốc đóng ngay,nhưng đèn a/c vẫn nháy.
nó ko đ/k tín hiệu ra để dập transitor,do vậy ko đóng mát ra role lốc đc ạ.theo cụ liệu có phải chết bộ đó ko ạ/?
Xe này dùng một quạt và 2 con role phải không anh? 1 con 4 chân 1 con 5 chân. có 1 cái điện trở nữa. anh xem khi nhiệt độ nước khoảng 92 độ thì role 1 on và 97 độ thì role 2 on. xem tín hiệu mở 2 role có có không? có thể dùng biến trở điều chỉnh ở giắc cảm biến nhiệt độ nước làm mát cho nhanh.
lúc đầu anh rút c/b ra nó còn ko chạy em ạ.bây giờ thì chạy rùi.
nó chết con role 5 chân.thay vào là ok em ạ.giờ chỉ còn đh thôi.đèn nó vẫn nháy đều.
role MG CLT thì anh thay rùi.vẫn vậy.nó ko có t/h đóng role đấy.
t/h đấy lấy ra từ bộ khuếch đại a/c em ạ.có khả năng là anh đấu tắt xem thế nào
em đang làm em corola altiz 1zz.ef.nó bị mất điều hòa.đèn a/c nhấp nháy liên tục..
với lại quạt gió động cơ cũng ko quay luôn.nhiệt độ lên tới 100 độ cũng ko quay..ko có lỗi làm gì cả..
em rút cả c/b nhiệt độ đông cơ ra mà nó cũng ko quay..
em hơi thắc mắc là khi bật chìa khóa thì cầu trì ig 1oa.có 1 chân xuống role fan 2 là role 5 chân.nhưng chân số 1 của role 4 chân lại ko có điện..em nối thêm nguồn vào chân số 1 của role 4 chân thì quạt chậy và lốc đóng,,nhưng đèn a/c vẫn nhấp nhấy..
cầu trì tổng của quạt 30a.RDI FAN vẫn có điện .
các cụ giúp em với.em tìm cả đêm hum qua mà vẫn chưa ra bệnh.mụ hết cả đầu
cái phần quạt gió thì bị người ta
anh xem cái cảm biến vong tua lốc xem có hoạt động không? cái đèn A/C nháy thì nó phát hiện lỗi ở vòng quay lốc hay mặt hít kém nó cũng báo. còn bộ khuếch đại nếu chết thì nó nháy sao được cái đèn A/C nữa. không biết xe anh làm có con cảm biến 2 dây nắm ở lốc không? trước em làm toàn bị con đó nên nháy đèn A/C.
con này có em ạ.nhưng anh đo xung tín hiệu gửi về vẫn đầy đủ mà.ko có 1 lỗi nào em nhé
[MERGETIME="1435684604"][/MERGETIME]
- Bộ khuyếch đại AC của bạn phải giắc màu trắng 28 pin nhưng dây thì có15 dây phải không bạn
- bạn xem tại công tắc ac có 3 dây,1 dây từ công tắc máy đến máu vàng,1 dây màu tím>chân 27 bộ khuyếch đại chân này khi bậc AC là + nhé,và 1 dây màu xám>28 bộ khuyếch đại chân cày khi bậc AC thì là âm mass sáng đèn led
- Chân 14 dây màu vàng mở công tắc là +
- Chân 24 dây màu đen mass thường trực
- Mình không biết bộ khuyếch đại của bạn phải như vậy không bạn xem lại nhé,đây là mạch đời 2008
con này đời 2000 cụ ạ.vào toyota việt nam thì có đời cao thôi,
vào alldata mới có đời giống xe của em làm ạ.nó khác với các dòng đấy lắm cụ ạ.
[MERGETIME="1435684819"][/MERGETIME]
- Bộ khuyếch đại AC của bạn phải giắc màu trắng 28 pin nhưng dây thì có15 dây phải không bạn
- bạn xem tại công tắc ac có 3 dây,1 dây từ công tắc máy đến máu vàng,1 dây màu tím>chân 27 bộ khuyếch đại chân này khi bậc AC là + nhé,và 1 dây màu xám>28 bộ khuyếch đại chân cày khi bậc AC thì là âm mass sáng đèn led
- Chân 14 dây màu vàng mở công tắc là +
- Chân 24 dây màu đen mass thường trực
- Mình không biết bộ khuyếch đại của bạn phải như vậy không bạn xem lại nhé,đây là mạch đời 2008
con này đời 2000 cụ ạ.vào toyota việt nam thì có đời cao thôi,
vào alldata mới có đời giống xe của em làm ạ.nó khác với các dòng đấy lă
trước đây mình cũng gặp tình trạng như cụ:
- den ac nhấp nháy 1 thời gian rồi tắt hay nhấp nháy luôn vay cụ?
- den ac nhấp nháy la do ro72le ac bị điện áp ảo. bạn nên kiểm tra lại chân số 1 của role số 4. không nên đấu nguồn vào mà chưa kiểm tra hệ thống kĩ. có thể ảnh hưởng tới những bộ phận khác đó cụ ah!
nếu nhìn vào sơ đồ của nó thì 2 chân số 1 của cả 2 role khi chìa khóa bật thì đều có điện cả,riêng chân số 5 của role 4 chân thì có điện trực tiếp ạ
 

hungem

Tài xế O-H
- Bảng triệu chứng đèn A/C nháy động cơ 1zz đời 2008
- Bộ khuyếch đại A/C gửi tín hiệu yêu cầu bật li hợp từ từ cực AC1 đến ECM.Dựa trên tín hiệu nhận được này,ECM sẽ xác định hoạt động máy nén điều hòa và sau đó gửi kết quả lại từ cực ACT đến bộ khuyếch đại điều hòa.Nếu bộ khuyếch đại A/C nhận tín hiệu yêu cầu bật li hợp từ,nó bật rờ le li hợp từ để bật li hợp từ
- Bạn đo xem dây AC1 và ACT giữa hộp ECM> bộ khuyếch đại có thông mạch không nhé
- Cảm biến vòng tua lốc điện trở 65- 125 ôm bạn kiểm tra xem sao nhé
- Bạn dò dây bộ khuyếch đại xem như thế nào nhé
 

phandikhanh

Tài xế O-H
em đang làm em corola altiz 1zz.ef.nó bị mất điều hòa.đèn a/c nhấp nháy liên tục..
với lại quạt gió động cơ cũng ko quay luôn.nhiệt độ lên tới 100 độ cũng ko quay..ko có lỗi làm gì cả..
em rút cả c/b nhiệt độ đông cơ ra mà nó cũng ko quay..
em hơi thắc mắc là khi bật chìa khóa thì cầu trì ig 1oa.có 1 chân xuống role fan 2 là role 5 chân.nhưng chân số 1 của role 4 chân lại ko có điện..em nối thêm nguồn vào chân số 1 của role 4 chân thì quạt chậy và lốc đóng,,nhưng đèn a/c vẫn nhấp nhấy..
cầu trì tổng của quạt 30a.RDI FAN vẫn có điện .
các cụ giúp em với.em tìm cả đêm hum qua mà vẫn chưa ra bệnh.mụ hết cả đầu
em hay làm role ac cựu ah
 

antrungan

Tài xế O-H
Bác tháo em cảm biến vòng tua tại lốc bác dí sát vào khe máy phát chỗ nào gần ruột máy phát nhất rồi bác nổ máy xem đèn AC còn nháy ko.
 

tunglinh2102

Tài xế O-H
đèn ac nhấp nháy thì chỉ có bị con cảm biến vòng tua ở đít lốc thôi bác à.bác nối tắt nó vào cũng đc.không thì bác thay con cảm biến với kiểm tra lại mặt hít lốc là ok bác oi
 

antrungan

Tài xế O-H
đèn ac nhấp nháy thì chỉ có bị con cảm biến vòng tua ở đít lốc thôi bác à.bác nối tắt nó vào cũng đc.không thì bác thay con cảm biến với kiểm tra lại mặt hít lốc là ok bác oi
bác lên đọc thêm các bài về hiện tượng nhấy đèn AC nhé , rất nhiều bài nói rất sâu về nó rồi
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
đèn ac nhấp nháy thì chỉ có bị con cảm biến vòng tua ở đít lốc thôi bác à.bác nối tắt nó vào cũng đc.không thì bác thay con cảm biến với kiểm tra lại mặt hít lốc là ok bác oi
Bác đã từng làm hay từng nghe người khác kể lại như vậy, nói thật xem nào?
 

binhptvn

Tài xế O-H
- Cầu chì như vậy là ok rồi,bạn kiểm tra đường dây chân 1 của rờ le 2>chân 1của rờ le 3 là thông mạch nhé
- Bạn kiểm tra bộ khuyếch đại AC có nguồn + và mass không nhé,bạn đo thông mạch chân 18 PNK của bộ khuyếch đại>19 của ECM có thông mạch không nhé,chân 30 bộ khuyếch đại BLK>17 của ECM thông không nhé
- Bạn kiểm tra rò le lốc lạnh MGC11 dây màu cam>bộ khuyếch đại AC chân 15có thông mạch không nhé
E muon hoc ve hop ac nay thi hoc o dau, ai biet giup e voi
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên