Tổng giám đốc VinFast toàn cầu: Mô hình bán hàng của VinFast sẽ giống Tesla, thuê nhân viên đến tận nhà nếu xe gặp sự cố

phuctocdai.cba
Bình luận: 2Lượt xem: 1,630

phuctocdai.cba

Tài xế O-H
Chuyên trang Car and driver cho biết kế hoạch bán xe ở Mỹ của VinFast không giống với các hình thức đại lý truyền thống, tức là việc bán giống với Tesla theo hình thức bán hành trực tiếp từ nhà máy. Và họ cũng tiết lộ rằng, mô hình dịch vụ của VinFast trên đất Mỹ cũng rất đặc biệt, hậu mãi: "Nếu xe bạn gặp sự cố, nhân viên dịch vụ của VinFast sẽ đến tận nhà và khắc phục ngay nếu có thể. Hoặc nếu trường hợp đặc biệt, khách hàng sẽ sử dụng một chiếc xe điện VinFast khác, thay thế xe hiện tại gặp sự cố".
tong-giam-doc-vinfast-toan-cau-mo-hinh-ban-hang-cua-vinfast-se-giong-tesla-thue-nhan-vien-den-...jpg
Sau khi công bố Los Angeles là nơi 'đóng quân' mới tại Bắc Mỹ, nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast đang nhắm đến việc tung ra hai mẫu SUV chạy điện mới. Các kế hoạch đầy tham vọng của công ty bao gồm các mô hình sản xuất VF e35 nhỏ gọn và VF e36 cỡ trung. Cả hai đều thiết kế tinh tế bởi hãng Pininfarina và có phạm vi lái xe cao tới 422 dặm (680 km) cho một lần sạc, vượt cả Tesla Model S.

Hai bộ pin có kích thước khác nhau sẽ có sẵn trên mỗi kiểu xe. Với VF e35 nhỏ gọn, pin có thể cung cấp khoảng 285 dặm mỗi lần sạc nhưng sẽ có điều đặc biệt là người mua có thể tuỳ chọn mẫu pin xe điện lớn hơn với phạm vi hoạt động lên đến 310 dặm nếu họ có nhu cầu. Còn với SUV điện VF e36 cỡ trung sẽ đi kèm với phạm vi 301 hoặc 422 dặm.
tong-giam-doc-vinfast-toan-cau-mo-hinh-ban-hang-cua-vinfast-se-giong-tesla-thue-nhan-vien-den-...jpg
Giám đốc điều hành VinFast toàn cầu Michael Lohscheller nói với Car and Driver rằng hai mẫu xe điện đầu tiên của công ty ban đầu sẽ được sản xuất tại Việt Nam và nhập khẩu sang Mỹ và Canada, nhưng có kế hoạch nội địa hóa sản xuất ở Bắc Mỹ bắt đầu từ nửa cuối năm 2024.

Ông Lohscheller cũng trình bày chi tiết các kế hoạch ở châu Âu của công ty, bao gồm việc tung ra các mẫu xe chạy bằng pin này ở Đức, Pháp và Hà Lan. Mặc dù không bình luận về mục tiêu bán hàng cho cả hai châu lục, nhưng ông Lohscheller thừa nhận kế hoạch này rất tham vọng.
tong-giam-doc-vinfast-toan-cau-mo-hinh-ban-hang-cua-vinfast-se-giong-tesla-thue-nhan-vien-den-...jpg
"Rõ ràng là ai cũng muốn có doanh số bán hàng đầy tham vọng, bao gồm cả bản thân chúng tôi, nhưng đối với tôi, điều quan trọng nhất là chúng tôi định vị thương hiệu đúng đắn. Khiến những khách hàng đầu tiên của chúng tôi rất hào hứng, rất hài lòng về điều đó. Điều đó quan trọng hơn bất kỳ doanh số bán hàng nào." - Ông Lohscheller cho biết.

VinFast được thành lập vào năm 2017 và theo báo cáo từ Reuters , đã bán được 30.000 xe tại thị trường quê hương Việt Nam vào năm 2020. Cũng trong báo cáo đó cho biết công ty vẫn chưa thu được lợi nhuận và đề xuất đợt phát hành lần đầu ra công chúng tại Hoa Kỳ có thể cung cấp, vốn cần thiết để giúp thương hiệu phát triển. VinFast là một phần của đế chế Vingroup lớn hơn do tỷ phú Phạm Nhật Vượng gánh vác.
tong-giam-doc-vinfast-toan-cau-mo-hinh-ban-hang-cua-vinfast-se-giong-tesla-thue-nhan-vien-den-...jpg
David Lyon, Giám đốc thiết kế của VinFast cho biết: “Sự thúc đẩy lớn nhất của chúng tôi ban đầu sẽ là đơn giản hóa và an toàn. Chúng tôi không thiết kế cụm đồng hồ đo truyền thống như hầu hết các hãng OEM từng làm. Tất cả các xe của chúng tôi đều có màn hình hiển thị đầy đủ màu sắc, hiển thị thông số trên kính chắn gió. Giao diện với các nút điều khiển vô lăng đơn gian nhất để tăng khả năng tập trung vận hành xe, và mắt luôn hướng vào đường đi mà không bị phân tâm. "

Mô hình kinh doanh của VinFast tại Mỹ?​

VinFast sẽ không có mô hình bán hàng đại lý truyền thống; thay vào đó, hãng xe Việt đang tìm cách áp dụng mô hình bán hàng trực tiếp như tiên phong của đối thủ xe điện Tesla. Việc đặt trước sẽ mở vào mùa xuân năm 2022 và việc giao hàng được cho là đúng tiến độ vào mùa thu năm 2022. Những người sử dụng sớm cũng có thể mong đợi một 'loại hình bảo dưỡng kiểu có người hướng dẫn viên' cho riêng ô tô của họ, nơi một kỹ thuật viên có thể gặp để thực hiện sửa chữa hoặc bảo dưỡng tận nhà.
tong-giam-doc-vinfast-toan-cau-mo-hinh-ban-hang-cua-vinfast-se-giong-tesla-thue-nhan-vien-den...jpeg
Ông Lohscheller cho biết:Chúng tôi sẽ thuê rất nhiều... rất nhiều nhân viên dịch vụ đến tận nhà bạn. Nếu xe bạn gặp vấn đề, rõ ràng chúng tôi sẽ khắc phục bằng kỹ thuật số nếu nó có thể được thực hiện. Nếu không, chúng tôi sẽ đến nhà bạn và sửa nó ở đó hoặc chúng tôi đưa cho bạn một chiếc xe khác thay thế, và sửa nó tại các cửa hàng dịch vụ của chúng tôi. "
tong-giam-doc-vinfast-toan-cau-mo-hinh-ban-hang-cua-vinfast-se-giong-tesla-thue-nhan-vien-den-...jpg
Giá hiện tại của 2 SUV điện VinFast chưa được công bố nhưng ông Lohscheller giải thích rằng sẽ có một trong những lựa chọn mua sẽ liên quan đến chương trình cho thuê pin, cho phép người mua đổi sang loại pin cao cấp hơn trong tương lai khi có sẵn.
tong-giam-doc-vinfast-toan-cau-mo-hinh-ban-hang-cua-vinfast-se-giong-tesla-thue-nhan-vien-den-...png
"Vì vậy, bạn mua xe VinFast, bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc nâng cấp pin cho các xe điện thế hệ tiếp theo. VinFast có chính sách thuê pin của mình và các xe đời trước sẽ đcượ chuyển sang pin thế hệ tiếp theo mà không gặp phải vấn đề cản trở gì", ông Lohscheller nói.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên