Tìm hiểu cảm biến cho xe tự hành - Radar ô tô

nhanRM.otomta
Bình luận: 0Lượt xem: 633

nhanRM.otomta

Tài xế O-H
Hầu hết mọi người liên kết radar (viết tắt của radio detection and ranging: phát hiện và phạm vi vô tuyến) với công nghệ hàng không. Tuy nhiên, công nghệ cảm biến điện từ này giờ đây cũng không thể thiếu đối với các nhà sản xuất ô tô, những người đã sử dụng nó trong 20 năm qua. Nó được sử dụng để đo tốc độ và khoảng cách.
radas-oto-tu-hanh.jpg
Những công nghệ radar hoạt động như thế nào? Chế độ mô tả nó như sau: “Sóng vô tuyến được phát ra, quét các vật thể xung quanh. Tiếng vọng của một vật thể được phân tích và phản hồi lại nếu cần ”.Khi nói đến công nghệ radar trên ô tô, cũng cần phải phân biệt giữa hai loại:

1.Đầu tiên, có các radar tầm ngắn. Chúng hoạt động với góc khẩu độ cao và phạm vi thấp (lên đến khoảng 100 mét). Cảm biến radar loại này được lắp dưới dạng radar góc ở phần đầu cuối của các tấm cản. Chúng cần thiết cho cảnh báo chuyển làn, hỗ trợ chuyển làn và hỗ trợ giao lộ.
2.Mặt khác, cảm biến radar tầm xa và toàn dải, bao phủ khoảng cách xa hơn (lên đến khoảng 250 mét) và cung cấp thông tin theo yêu cầu của chức năng phanh khẩn cấp và / hoặc điều khiển hành trình thích ứng (ACC).
Công nghệ này giúp cho các phép đo khoảng cách rất chính xác có thể thực hiện được và “những ảnh hưởng như mưa hoặc sương mù hầu như không ảnh hưởng gì,”.

Công nghệ radar ít thích hợp hơn cho việc phân loại đối tượng (mưa khồng phải đối tượng vật thể). Tùy thuộc vào thiết kế, có nhiều hạn chế khác nhau trong đánh giá của công nghệ về việc các đối tượng có thể được điều khiển bên dưới hay bên trên.
Ví dụ, hãy tưởng tượng hệ thống đang phải đối mặt với việc quyết định xem nó đang xem xét điểm kết thúc của tắc đường hay một giàn biển báo. Trong những tình huống như vậy, camera sẽ xác nhận xem có nên kích hoạt phanh khẩn cấp hay không.
(theo: Minh Toàn)​
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên