bahoangpham
Thành viên O-H
Hãng sản xuất xe hơi hàng đầu nước Đức, Volkswagen cho biết, hộp số mới 10 cấp nhằm tối ưu hóa việc tiết kiệm nhiên liệu ở các mẫu xe mới là một trong những chiến lược quan trọng trong kế hoạch tương lai của hãng.
Theo đó, VW nhấn mạnh, hộp số là một trong những cải tiến kĩ thuật ưu tiên mà hãng xe dồn sức để thực hiện trong tương lai trung và dài hạn. Bên cạnh đó, các động cơ mới plug-in hybird và động cơ diesel chất lượng cũng nằm trong kế hoạch tổng thế nhiều tham vọng này.
Tuyên bố này của VW được đưa ra sau khi hãng sản xuất xe hơi Hyundai của Hàn Quốc tuyên bố họ sẽ trang bị hộp số 10 cấp cho các mẫu xe đời 2014 và hãng Ford cùng GM tuyên bố sản xuất hộp số tự động 9 và 10 cấp.
Theo CEO của VW, Martin Winterkorn mẫu hộp số ly hợp kép 10 cấp mới (DSG/S tronic) của hãng rất tiết kiệm nhiên liệu. Khi hộp số này kết hợp với động cơ diesel chất lượng cao, sẽ đem lại những con số về khí thải vô cùng lạc quan.
Hiện các kỹ sư của tập đoàn Volkswagen đang miệt mài nghiên cứu nhằm hướng tới mục tiêu giảm mức phát thải CO2 của các xe tại châu Âu xe vào khoảng 95g CO2/km ở thời điểm năm 2020.
Tuy nhiên, dù phát triển các mẫu xe hybrid và xe điện song vị chủ tịch của VW vẫn tin tưởng động cơ đốt trong vẫn còn rất nhiều tiềm năng.
Ông nói: “Kể từ năm 2000, chúng tôi đã giảm mức tiêu thụ nhiên liệu của các động cơ TDI và TSI xuống hơn 30%. Tôi cho rằng đến năm 2020, chúng tôi có thể còn hạ mức tiêu thụ nhiên liệu xuống thêm khoảng 15% nữa”.
Theo đó, VW nhấn mạnh, hộp số là một trong những cải tiến kĩ thuật ưu tiên mà hãng xe dồn sức để thực hiện trong tương lai trung và dài hạn. Bên cạnh đó, các động cơ mới plug-in hybird và động cơ diesel chất lượng cũng nằm trong kế hoạch tổng thế nhiều tham vọng này.
Tuyên bố này của VW được đưa ra sau khi hãng sản xuất xe hơi Hyundai của Hàn Quốc tuyên bố họ sẽ trang bị hộp số 10 cấp cho các mẫu xe đời 2014 và hãng Ford cùng GM tuyên bố sản xuất hộp số tự động 9 và 10 cấp.
Theo CEO của VW, Martin Winterkorn mẫu hộp số ly hợp kép 10 cấp mới (DSG/S tronic) của hãng rất tiết kiệm nhiên liệu. Khi hộp số này kết hợp với động cơ diesel chất lượng cao, sẽ đem lại những con số về khí thải vô cùng lạc quan.
Hiện các kỹ sư của tập đoàn Volkswagen đang miệt mài nghiên cứu nhằm hướng tới mục tiêu giảm mức phát thải CO2 của các xe tại châu Âu xe vào khoảng 95g CO2/km ở thời điểm năm 2020.
Tuy nhiên, dù phát triển các mẫu xe hybrid và xe điện song vị chủ tịch của VW vẫn tin tưởng động cơ đốt trong vẫn còn rất nhiều tiềm năng.
Ông nói: “Kể từ năm 2000, chúng tôi đã giảm mức tiêu thụ nhiên liệu của các động cơ TDI và TSI xuống hơn 30%. Tôi cho rằng đến năm 2020, chúng tôi có thể còn hạ mức tiêu thụ nhiên liệu xuống thêm khoảng 15% nữa”.