Thua lỗ kéo dài, hãng Ford ngừng sản xuất ôtô tại Ấn Độ

Phóng Viên Ô Hát
Bình luận: 2Lượt xem: 851
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Ford, Jim Farley, cho biết hãng xe Mỹ lên kế hoạch ngừng sản xuất ôtô tại Ấn Độ. Đây là một phần trong kế hoạch của Ford nhằm tái cơ cấu hoạt động kinh doanh và phân bổ đầu tư phát triển trong dài hạn hiệu quả hơn, New York Times đưa tin.

Trong 10 năm qua, Ford đã ghi nhận khoản thua lỗ 10 tỷ USD tại đất nước đông dân thứ 2 trên thế giới, dù rằng Ấn Độ là một trong các thị trường ôtô có quy mô lớn và nhiều tiềm năng.
thua-lo-keo-dai-hang-ford-dung-san-xuat-oto-tai-an-do (1).jpg

Nhà máy Ford tại Sanand sẽ ngừng lắp ráp ôtô vào cuối năm nay. Ảnh: Carscoops.
Ford cho biết dây chuyền lắp ráp xe tại Sanand sẽ kết thúc hoạt động từ quý IV năm nay, riêng bộ phận sản xuất động cơ cho mẫu bán tải Ranger được duy trì để phục vụ mục đích xuất khẩu.

Trong khi đó, nhà sản xuất ôtô và động cơ tại Chennai dự kiến đóng cửa sau quý II/2022. Điều này dẫn đến khoảng 4.000 lao động mất việc làm. Các dòng xe Ford sẽ bị ngừng sản xuất ở Ấn Độ có EcoSport, Everest, Figo, Aspire và Freestyle.

Hãng xe Mỹ cho biết vẫn tiếp tục cung cấp các hoạt động bán hàng, hậu mãi cho khách hàng. Trong tương lai, Ford sẽ phân phối xe nhập khẩu tại Ấn Độ, chẳng hạn như Mustang, các model ôtô hybrid và xe điện.

Bên cạnh đó, Ford giữ nguyên kế hoạch đầu tư vào nhóm Giải pháp Kinh doanh hiện có hơn 11.000 nhân viên ở Ấn Độ. Bộ phận này sẽ được mở rộng hoạt động với các lao động liên quan đến phát triển phần mềm, khoa học dữ liệu, kỹ sư nghiên cứu và chuyên gia tài chính, kế toán.
Theo Zingnews
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên