Thông số kỹ thuật ô tô Vinfast được hé lộ

Nguyễn Xuân Giang
Bình luận: 17Lượt xem: 7,698

Nguyễn Xuân Giang

Giữ xe
Nhân viên
Ngày 1/10/2018, Vinfast đã chính thức công bố tên của hai mẫu xe là LUX A2.0 và LUX SA2.0 hướng đến đối tượng khách hàng ở phân khúc cao cấp. Tuy nhiên, thông số kỹ thuật của xe thì đến nay vẫn còn là một ẩn số. Phải đến chiều ngày 2/10/2018, khi hai mẫu xe được ra mắt chính thức tại triển lãm ô tô Paris Motor Show thì lúc đó chúng ta mới biết rõ sức mạnh của hai mẫu xe này.

Thông số kỹ thuật ô tô Vinfast được hé lộ.jpg

Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin rò rỉ từ các trang báo lớn về ôtô trên thế giới như: Autoblog, MotorAuthority, Autocar, Auto Motor und SportHai thì hai mẫu xe VinFast sử dụng nền tảng động cơ thế hệ cũ của BMW serie 5 cho mẫu sedan LUX A2.0 và BMW X5 cho mẫu SUV LUX SA2.0.

Chi tiết, động cơ sử dụng trên hai chiếc xe này sẽ có mã là N20, sử dụng 4 xi- lanh thẳng hàng, có turbo tăng áp, dung tích 2.0 lít. Không có công nghệ van biến thiên Valvetronic. Theo Autocar, động cơ này có thể có hai mức công suất khác nhau là 175 mã lực và 227 mã lực. Đi kèm đó sẽ là hộp số tự động 8 cấp ZF từ BMW. Cả hai phiên bản sedan và SUV dẫn động cầu sau hoặc bốn bánh.

động cơ ô tô Vinfast.jpg

Động cơ BMW.
Công nghệ kiểm soát van biến thiên Valvetronic của BMW sẽ không đi kèm trên xe VinFast mà thay vào đó là một valvetrain thông thường. Hệ thống này có chức năng điều khiển van nạp thông minh, giúp tiết kiệm nhiên liệu và tối ưu hóa hiệu suất động cơ. Việc không trang bị van biến thiên Valvetronic lên các mẫu động cơ N20 có thể là một cách để Vinfast tiết kiệm, giảm giá thành cho hai mẫu xe.

ô tô Vinfast LUX A2.0 và LUX SA2.0 2.jpg

Ngoại thất xe VinFast của VinGroup

Tuy rằng có rất nhiều bài báo đưa tin về ô tô Vinfast nhưng vẫn chưa có một thông tin nào được hé lộ về trang bị nội thất. Trong khi tạp chí Auto motor und sport (Đức) cho biết, cụm đồng hồ tốc độ bao gồm hai vòng tròn cổ điển và một màn hình ở giữa kích thước 7 inch. Trên bảng táp-lô là màn hình cảm ứng 10,5 inch. Vô-lăng tích hợp các nút bấm điều khiển.

Hé lộ vài thông số xe VinFast trước giờ G 3.jpg

Theo tạp chí Đức, xe VinFast tương thích các ứng dụng phổ biến hiện nay, Apple CarPlay và Android Auto. Hệ thống điều hòa hai vùng tự động, âm thanh 9 loa. Riêng phiên bản SUV có thể có cấu hình 7 chỗ.

Giang Nguyễn
 

AutoLink

Tài xế O-H
Quan trọng là cái Vantronic bị cắt mất "Công nghệ kiểm soát van biến thiên Valvetronic của BMW sẽ không đi kèm trên xe VinFast mà thay vào đó là một valvetrain thông thường. Hệ thống này có chức năng điều khiển van nạp thông minh, giúp tiết kiệm nhiên liệu và tối ưu hóa hiệu suất động cơ."
 

wensheng

Tài xế O-H
Quan trọng là cái Vantronic bị cắt mất "Công nghệ kiểm soát van biến thiên Valvetronic của BMW sẽ không đi kèm trên xe VinFast mà thay vào đó là một valvetrain thông thường. Hệ thống này có chức năng điều khiển van nạp thông minh, giúp tiết kiệm nhiên liệu và tối ưu hóa hiệu suất động cơ."
Đúng vậy cụ, cái thông minh và tinh túy nhất thì nó cắt rồi cũng có thể để giảm chi phí hoặc BMW muốn giữ để dùng riêng trên xe của họ.
 

AutoLink

Tài xế O-H
Đúng vậy cụ, cái thông minh và tinh túy nhất thì nó cắt rồi cũng có thể để giảm chi phí hoặc BMW muốn giữ để dùng riêng trên xe của họ.
Rồi vụ phần mềm PCM thì BOSCH support chứ BMW cũng không bán, giống kiểu phần cứng thì mua mà hệ điều hành không chính hãng (hơi giống Bphone)
 

wensheng

Tài xế O-H
Rồi vụ phần mềm PCM thì BOSCH support chứ BMW cũng không bán, giống kiểu phần cứng thì mua mà hệ điều hành không chính hãng (hơi giống Bphone)
Vâng dễ gì họ bán trọn bộ cho ai, dù sao khởi đầu như vậy cũng ổn rồi, từng bước hoàn thiện dần vì họ chọn các đối tác đều là các ông lớn cả nên sẽ thành công về công nghệ, về thị trường thì chưa biết được.
 

AutoLink

Tài xế O-H
Nó chỉ bán cái xác thôi, chứ cái hồn nó còn bán luôn thì khác gì bán thương hiệu luôn cụ. Chẳng có hãng nào nó đi bán đâu.
Ý em là nếu như vậy thì động cơ mang mác BMW nhưng chương trình điều khiển thằng khác viết thì chắc có tối ưu được không. Giờ động cơ thì độ bền cơ khí ngang nhau rồi, hơn thua là phần công nghệ mới và chương trình điều khiển, mà 2 cái đó bị cắt thì coi như thua
 

wensheng

Tài xế O-H
Ý em là nếu như vậy thì động cơ mang mác BMW nhưng chương trình điều khiển thằng khác viết thì chắc có tối ưu được không. Giờ động cơ thì độ bền cơ khí ngang nhau rồi, hơn thua là phần công nghệ mới và chương trình điều khiển, mà 2 cái đó bị cắt thì coi như thua
Đúng vậy nhưng chỉ hy vọng tay to từ Bosch thôi bác.
 

dungmta10

Tài xế O-H
Em nghĩ nếu Vin đánh được trúng vào tâm lí của người Việt thì sẽ thành công. Mình luôn muốn có 1 chiếc xe đẹp và giá thành phải chăng mà, nếu tham lam quá thì khả năng thất bại là có, thậm chí là cao, phải có sự tính toán và em nghĩ bài toán này là về thương mại, và kinh tế chứ không đơn thuần là chuyên môn
 

thichthaoraxem

Học, Học nữa,...Học mãi
em nghĩ mới ra vậy định vị ở thương hiệu ở phân khúc cao vậy chứ, dân mình cứ tầm 300 triệu quay đầu thôi. Chắc bác ý mua GM để âm thầm phát triển mẫu xe dựa trên con SPART
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên