Thiết bị điều áp ac xe máy hoạt động như nào?

H
Bình luận: 9Lượt xem: 3,181

hvt.oto

Tài xế O-H
ah tức là hiện tượng ngắn mạch chỉ làm giảm áp. em hỏi thêm là khi giảm áp thì đèn nó hiện tượng gì không, có thể nhận thấy đc không vd như bóng giảm sáng chẳng hạn.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
ah tức là hiện tượng ngắn mạch chỉ làm giảm áp. em hỏi thêm là khi giảm áp thì đèn nó hiện tượng gì không, có thể nhận thấy đc không vd như bóng giảm sáng chẳng hạn.
Nó chập rồi lại nhả ngay thôi mà, thấy cao nó lại chập. Thường là không nhận ra qua ánh đèn
 

cuncontiti

Tài xế O-H
không phải là nó chập bác ạ mà là nó giữ một mức áp cố định bao nhiêu áp thừa nó cho xuống mát !trong một số mạch ổn áp vd trong xe máy này thì thường có một con đi ốt ổn áp . Nó kết hợp với một số linh kiện khác và ổn định một mức áp nào đó do nhà thiết kế .
ví dụ ổn áp 12v : ở đầu vào thường nhà thiết kế hay để áp cao hơn 12v và điện áp này khi qua mạch ổn áp sẽ cho ra điện áp chuẩn là 12v (vd :7812 ,7912 .....)
bao nhiêu điện cao hơn 12v sẽ cho tụt xuống mát ..............v v ! dài dòng lắm các bác ạ !
 

Motor1234

Tài xế O-H
Cài này thì đơn giản mà trong sạc được bố trì Diot để nắn dòng điện xoay chiều thành dòng điện một chiều , nhưng trong sạc còn có một thiết bị nữa là Diot Zeno nhiệm vụ của Diot zeno là khi mày phát phát lên dòng xoay chiều nếu điện áp dưới 14,5 V thì được Diot chỉnh lưu thành dòng một chiều sạc cho ắc quy còn những điện áp lớn hơn 14,5V thì sẽ đánh thửng Diot Zeno và đưa ra ngoài mát và dòng điện cấp cho đèn cũng thế . Chúc bạn thành công.
 

yeukhcom

Tài xế O-H
Cài này thì đơn giản mà trong sạc được bố trì Diot để nắn dòng điện xoay chiều thành dòng điện một chiều , nhưng trong sạc còn có một thiết bị nữa là Diot Zeno nhiệm vụ của Diot zeno là khi mày phát phát lên dòng xoay chiều nếu điện áp dưới 14,5 V thì được Diot chỉnh lưu thành dòng một chiều sạc cho ắc quy còn những điện áp lớn hơn 14,5V thì sẽ đánh thửng Diot Zeno và đưa ra ngoài mát và dòng điện cấp cho đèn cũng thế . Chúc bạn thành công.

e chưa xem hệ thống điều áp bao giờ, nhưng mà không nghĩ là họ dùng mỗi diot zener đâu

Có lẽ họ dùng thêm 1 IC ổn áp nữa, ic này biến lượng điện thừa thành nhiệt đó bác
 

nguyenanhsuachua

Tài xế O-H
Alo. Cho mình hỏi là. khi xe chạy ở tua máy cao thì hđt lớn và nhờ diot trong cục sạc mà bóng đèn không bị hư. mình thắc mắc là cục sạc nó điều áp kiểu gì mà bóng đèn không bị hư đc. cảm ơn
Khi vô lăng quay mâm đèn tạo ra dòng điện xoay chiều qua điện trở trong cục sạc qua con điot thành điện một chiều kích con scr mở, khi scr mở dòng điện đi qua scr tới dây đỏ sạc ăcquy khi tốc độ cao dòng điện sinh ra lớn hơn ngưỡng cho phép của con điot zener thì điot này sẽ mở thông dòng điện xả về mass ổn áp, kgi zener mở scr đóng dòng nạp ắc quy ngắt tránh sạc quá phù bình
Dòng điện đèn đem khi quá cao hơn giá trị cho phép ổn áp ac trong sạc sẽ mở rộng dòng qua mass nhờ vậy cường độ dòng điện qua bóng đèn ổn định bảo vệ đèn không bị đứt
 

anhtuan12

Tài xế O-H
không phải là nó chập bác ạ mà là nó giữ một mức áp cố định bao nhiêu áp thừa nó cho xuống mát !trong một số mạch ổn áp vd trong xe máy này thì thường có một con đi ốt ổn áp . Nó kết hợp với một số linh kiện khác và ổn định một mức áp nào đó do nhà thiết kế .
ví dụ ổn áp 12v : ở đầu vào thường nhà thiết kế hay để áp cao hơn 12v và điện áp này khi qua mạch ổn áp sẽ cho ra điện áp chuẩn là 12v (vd :7812 ,7912 .....)
bao nhiêu điện cao hơn 12v sẽ cho tụt xuống mát ..............v v ! dài dòng lắm các bác ạ !
Bác giải thích hay quá.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên