Theo các bác vị trí lắp đặt accu trên xe có ảnh hưởng đến quá trình nạp cho accu hay

DuyLinhbmt
Bình luận: 10Lượt xem: 785

DuyLinhbmt

Tài xế O-H
Theo các bác vị trí lắp đặt accu trên xe có ảnh hưởng đến quá trình nạp cho accu hay không?
- em chỉ đề cập đến vị trí cọc bình +, - nằm ngang, nằm trước, sau theo chiều đi thẳng của xe
Ví dụ như trên hình là accu xủa xe luxgen MPV7. Cọc âm đặt phía trước. khi xe di chuyển có ảnh hưởng tới dòng electron nạp cho bình accu hay không?
em cảm ơn các bác!
 

Distance404

Tài xế O-H
Nạp accu thì chủ yếu phụ thuộc vào bản thân cái accu với mức nạp điện của máy phát thôi, thêm mấy cái trở trên đường dây thôi. Vị trí đặt theo mình thì nó lệ thuộc vào mấy yếu tố như: kích thước accu, khoảng không còn trống tại khoang động cơ, độ thẩm mỹ, độ an toàn nếu xảy ra sự cố va chạm/cháy nổ, độ dài dây cọc bình, vv
 

DucThoCar98

Tài xế O-H
Theo e nghĩ là đặt ắc qui sẽ ưu tiên cho đề nhiều hơn là máy phát. Vì lúc đề cần điện áp ổn định và dòng lớn mà lại để ắc qui xa sẽ phải sử dụng dây cáp lớn vừa ảnh hưởng kĩ thuật lẫn giá thành xe. Và nếu mát bắt ra sắt si ở xa thì sau thời gian sử dụng rất dễ xảy ra trục trặc cho cả nạp và đề ( do thiếu mát)..
 

abc123

Tài xế O-H
Theo em thì vị trí có ảnh hưởng nhưng không đáng kể đâu ạ. Nó ảnh hưởng là vì điện trở của đây dẫn đây dẫn càng dài thì điện trở càng tăng, Khi điện trở tăng thì tổn thất càng nhiều thôi ạ.
 

abc123

Tài xế O-H
Theo em thì vị trí có ảnh hưởng nhưng không đáng kể đâu ạ. Nó ảnh hưởng là vì điện trở của đây dẫn đây dẫn càng dài thì điện trở càng tăng, Khi điện trở tăng thì tô
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên