Thế nào là xi lanh đảm bảo kỹ thuật?

X
Bình luận: 10Lượt xem: 3,283

xemaycuatoi

Tài xế O-H
Tình hình là sau khi xoáy xong mình cho cục pitong mới vào đúng cos nhé nhưng chưa lắp xecmang và soi trước ánh sáng thì vẫn thấy ánh sáng xuyên qua, quả thật là rất bối rối, nó không khít rịt như mình nghĩ, hỏi thợ thì họ nói phải hở thế mới đúng. Kiểm tra sự di động của pitong thấy nó lên xuống cũng không nặng, không nhẹ, thợ nói pitong nó không tròn đều mà chỉ khít hai mặt trên dưới thôi.
Các bác thấy thế nào ?
 

HOANGTHANH

Tài xế O-H
Tình hình là sau khi xoáy xong mình cho cục pitong mới vào đúng cos nhé nhưng chưa lắp xecmang và soi trước ánh sáng thì vẫn thấy ánh sáng xuyên qua, quả thật là rất bối rối, nó không khít rịt như mình nghĩ, hỏi thợ thì họ nói phải hở thế mới đúng. Kiểm tra sự di động của pitong thấy nó lên xuống cũng không nặng, không nhẹ, thợ nói pitong nó không tròn đều mà chỉ khít hai mặt trên dưới thôi.
Các bác thấy thế nào ?
mặt guong phai tot, k trầy xuoc, ovan. nhìn biết tô ngay mà
 

giangp

Tài xế O-H
Dọi đèn vào thấy hở sáng la đúng bác à.nhưng khe hở tầm 0.02-0.1mm thì phải nếu kít hoàn toàn thì ma sát hỏng ah.và lúc bỏ xecmang vào mới khít hoàn toàn bác à.có gì sai sót bác thông cảm
 

nguyenanhsuachua

Tài xế O-H
Tình hình là sau khi xoáy xong mình cho cục pitong mới vào đúng cos nhé nhưng chưa lắp xecmang và soi trước ánh sáng thì vẫn thấy ánh sáng xuyên qua, quả thật là rất bối rối, nó không khít rịt như mình nghĩ, hỏi thợ thì họ nói phải hở thế mới đúng. Kiểm tra sự di động của pitong thấy nó lên xuống cũng không nặng, không nhẹ, thợ nói pitong nó không tròn đều mà chỉ khít hai mặt trên dưới thôi.
Các bác thấy thế nào ?
khi xoáy xong lòng xilanh không xướt gờ ngấn, pitong không tròn đâu bạn chỉ có lòng là tròn nên khi ráp pittong không bạc thì vừa khít khe hở chân pittong và lòng không quá 0.05mm lớn hơn phải xoáy lên cos, khe hở này vừa cho ánh sáng lọt qua là tốt nếu có nhớt thì đẩy pittong lên xuống nhẹ nhàng vừa trôi nhẹ là khe hở đúng.
 

ga_auto37

Tài xế O-H
Tình hình là sau khi xoáy xong mình cho cục pitong mới vào đúng cos nhé nhưng chưa lắp xecmang và soi trước ánh sáng thì vẫn thấy ánh sáng xuyên qua, quả thật là rất bối rối, nó không khít rịt như mình nghĩ, hỏi thợ thì họ nói phải hở thế mới đúng. Kiểm tra sự di động của pitong thấy nó lên xuống cũng không nặng, không nhẹ, thợ nói pitong nó không tròn đều mà chỉ khít hai mặt trên dưới thôi.
Các bác thấy thế nào ?
Cụ chưa có kinh nghiệm thì lấy kiến thức sách vở mà dùng.
#.1:bằng cách lấy đồng hồ so đo độ côn.ô van.độ côn.ô van xilanh phải bằng không.nếu côn và ô van quá 5 vạch thì vứt..
-#2 đo côn ô van ngon lành cụ đo khe hở piston và xilanh..khe hở tuỳ vào động cơ to nhỏ nhé..
 

Vietbuj

Tài xế O-H
Mình có ý nhỏ...nói chung là bằng cảm tính vì k có thiết bị đo nhưng "đút" vào lồ không bị tọt vào như "chuột ngoáy lọ mỡ" mà zin zít như "lần đầu" là ok!
 

phutran120

Tài xế O-H
piston hình ô van, xi lanh xoáy tròn thì cho vào vẫn có khe hở là đúng rồi. Thắc mắc nữa thì tìm tài liệu mà đọc nhé ''khách hàng''.
 

trungvv1207

Tài xế O-H
piston đường kính 2 đầu chênh lệch nhau một xíu, nhớ ko nhầm thì ở đỉnh nhỏ hơn đuôi 0.1mm, để bù cho sự giãn nở nhiệt ở buồng cháy
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên