Cũng không khó đâu bác:Biết trình bày thế nào cho nó hay đc nhỉ. E là kém cái khoản văn vẻ lắm ạ.Thôi cứ viết vắn tắt như dưới. Bác làm thử xem đc ko nhé:
1 . Bác tháo nắp capo để hở phần mình cần làm. Tháo bộ cò mổ và nhấc trục cam ra.
2. dùng vam xích cam, vam xích cam cũ ra( không rút tụt ra nhé, chỉ vam ra thôi)-->tiếp đó là nối xích cam mới vào xích cam cũ.
3. Bác cầm tay vào 1 đầu sợi xích, trên hoặc dưới( cái này tùy theo tí nữa bác quấn xích theo chiều nào). Bác cầm xích cam và giữ thẳng hướng. Bác lấy T14, cắm vào đầu cánh quạt tản nhiệt bên bưởng điên--> quay để quấn xích cam. Bác quấn xích cam đến khi phần xích cam mới chiếm hết vị trí của xích cam cũ. Tháo rời xích cam cũ ra khỏi xích mới. Nối liền xích mới vào với nhau.OK.
4. Bước này là bước đặt tầm ạ: Bác dùng T14 quay cánh quạt,( bác chú ý có lỗ tròn được bịt bằng 1 nút cao su nằm trên ốp nhựa bảo vệ quạt này, bác cạy ra và nhin dấu T trên vô lăng điện thẳng với vạch ngang trong lỗ bác nhì đc).OK.Bác giữ vị trí này và chuyển sang bước 5.
5. Bác cầm trục cam lên( chú ý trên bánh răng trục cam có 1 vạch đứng và 1 lỗ ko ren) bác đưa trục cam lồng vào với xích cam sao cho, lỗ ko ren trên trục cam hướng về phía trước cùng với đó vạch thẳng đứng trên trục cam song song với mép máy. OK.
6. Bác lắp cụm cò mổ vào( chú ý 2 đầu ắc cò mổ cùng bên với bánh răng trục cam nhé)
7. Lắp xong, bác nhớ chỉnh lại độ rơ của xu pắp luôn.( Hút rơ bằng độ dày tờ giấy, xả rơ bằng dày tờ bia...hihi...văn thô bác thông cảm).
Như vậy là bác đã thay xong xích cam.
Có gì ko hiểu bác CM lại nhé.