balong_autotn
Tài xế O-H
Các cụ cho em hỏi một chút:xe bị tai nạn đã nổ túi khí và căng đai khẩn cấp thì có nhất thiết phải thay hộp điều khiển túi khí và cảm biến hay ko,hay là chỉ cần thay các túi khí đã nổ và những dây đai đã bị căng thôi.
Hệ thống SRS là một hệ thống an toàn thụ động, nó liên quan tới tính mạng con người nên cần có độ tin cậy tuyệt đối. Vì vậy khi xe bị tai nạn túi khí đã nổ, bộ căng đai khẩn cấp đã hoạt động, tức là cảm biến va chạm (cảm biến túi khí) và bộ điều khiển trung tâm đã kích hoạt. Mặc dù cảm biến va chạm và bộ điều khiển trung tâm không hỏng, nhưng vì lý do an toàn nên một số hãng như Toyota chẳng hạn thì quy trình của họ là phải thay toàn bộ. Cũng có hãng như Ford chẳng hạn lại cho sử dụng lại. Vì vậy nên theo quy trình hướng dẫn của hãng.Nếu là xe của riêng mình thì tôi khuyên nên thay để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho tính mạng nếu chẳng may xe bị tai nạn lại. Còn có dùng máy test thì nó chỉ báo các chi tiết này đã bị kích hoạt thôi.Các cụ cho em hỏi một chút:xe bị tai nạn đã nổ túi khí và căng đai khẩn cấp thì có nhất thiết phải thay hộp điều khiển túi khí và cảm biến hay ko,hay là chỉ cần thay các túi khí đã nổ và những dây đai đã bị căng thôi.
Ủng hộ cách làm của bạn, không có ý kiến gì cả.em thay cung kha kha những xe bị nổ túi khí.em toàn thay hộp dk trung tâm và dây đai,túi khí,cảm biến.(có người bảo hộp dk trung tâm có thể dung 3hay 4 lần,và có thể mang hộp túi khí bị nổ rồi họ đóng chip lại rồi dung bt).em chưa dám thử vì cũng sợ phiền toái nên em cứ thay tuốt cho nó ngon.hihiihh.có bác nào có cao kiến hay làm rổi chỉ bảo ae với.
Bác Anhnv2411 nhận kích hoạt các loại hộp ACU đã bị kích hoạt.Có j thầy liên hệ với bác ấy nhé.Bảo hành đến lúc hỏng ạ.Ủng hộ cách làm của bạn, không có ý kiến gì cả.
Bác Anhnv2411 nhận kích hoạt các loại hộp ACU đã bị kích hoạt.Có j thầy liên hệ với bác ấy nhé.Bảo hành đến lúc hỏng ạ.
Vấn đề là làm sao để biết được code Virgin của hộp và có thiết bị để nhập code đó để cứu cái hộp.hộp điều khiển túi khi có thể dùng lại được.túi khí nổ sẽ khai báo về CPU điều khiển là đã kích hoạt.vd code kích hoạt túi khí nổ 1234.code reset về trạng thái lúc trưa kích hoạt 1233.không có gì ảnh hưởng tới mạch điện điều khiển túi khí.cảm biến kích nổ nên thay là nhất.
Chắc bác đó làm thì tất nhiên là phải có bo mạch đọc,viết eeprom rùi. còn cái code thì nó bán kèm với bộ phần mềm lun.Giá rổ làm 1 chú như thế nào thế bác anh
có thể test được luôn bác ah. em đã test rồi,em vd.bác lấy một hộp của corola atis đã kích nổ.em nói là bác cầm hộp về nhà làm không có xe để lấy chân giắc cắm vào hộp module. Bác xem sơ đồ mạch cấp nguồn cho hộp dùng máy đọc thông số bình thường, bác cũng có thể dùng điện trở để đấu thay cho cảm biến kích nổ và túi khí.nếu có nhu cầu xem nó có nổ sau khi va chạm lại không bác chỉ cần đấu hai dây sensor kích nổ chạm với nhau là nổ liềnThực ra có sài lại được hay không thì đâu có ai dám chắc... Phương pháp thay chíp hay reset gì đó chẳng qua lddeeer khi lắp lên laiij thì không còn báo lỗi nữa thôi chứ có ai biết được nó có còn hoạt động bình thường và đúng yêu cầu không chứ. Vì điều này chưa ai kiểm nghiệm và cũng chưa có phương pháp nào kiểm tra ính xác cả.
Cách tôt nhất là nên theo hướng dẫn của nhà sản xuất là tốt nhất.:
:-?
Thực ra có sài lại được hay không thì đâu có ai dám chắc... Phương pháp thay chíp hay reset gì đó chẳng qua lddeeer khi lắp lên laiij thì không còn báo lỗi nữa thôi chứ có ai biết được nó có còn hoạt động bình thường và đúng yêu cầu không chứ. Vì điều này chưa ai kiểm nghiệm và cũng chưa có phương pháp nào kiểm tra chính xác cả.
Cách tôt nhất là nên theo hướng dẫn của nhà sản xuất là tốt nhất.:
:-?
Bác cứ đặt thang đo điện trở x1 mà đo không nổ túi khí được đâu, bác có thể đo so sánh rồi đấu R để đánh lừa hôp.Lắp lên không còn báo lỗi thì là bình thường chứ còn gì ,vì mình kích hoạt lại IC chứ đâu có làm tắt đèn bằng cách cưỡng bức.Tiện đây các bác cho em hỏi ,em xem trong Shopmanual của một số dòng xe chỉ dùng túi khí vô lăng cho tài xế.Trong những trường hợp Scan ra lỗi điện áp cao của túi khí ,nguyên nhân là chết cáp.Shop hướng dẫn đo điện trở của 2 đầu dây giắc vào túi khí với nhau.Điện trở cho phép trong khoảng bao nhiêu đó chẳng hạn.
Nhưng với các xe có 2 hoặc nhiều hơn 2 túi khí thì ta có cách đo kiểm nào không ạ?
Thực ra có sài lại được hay không thì đâu có ai dám chắc... Phương pháp thay chíp hay reset gì đó chẳng qua lddeeer khi lắp lên laiij thì không còn báo lỗi nữa thôi chứ có ai biết được nó có còn hoạt động bình thường và đúng yêu cầu không chứ. Vì điều này chưa ai kiểm nghiệm và cũng chưa có phương pháp nào kiểm tra chính xác cả.
Cách tôt nhất là nên theo hướng dẫn của nhà sản xuất là tốt nhất.:
:-?
Các cụ cho em hỏi một chút:xe bị tai nạn đã nổ túi khí và căng đai khẩn cấp thì có nhất thiết phải thay hộp điều khiển túi khí và cảm biến hay ko,hay là chỉ cần thay các túi khí đã nổ và những dây đai đã bị căng thôi.
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.