Thay Dầu Máy Cho xe Ô Tô Nhập Khẩu Từ Mỹ ( Full synthetic SAE 0W-20, 5W-20, 5W30...)

E
Bình luận: 0Lượt xem: 2,398

emthickSYM

Tài xế O-H
Em muốn post bài về dầu máy cho xe nhập khẩu theo đúng phẩm cấp nhà sản xuất xe yêu cầu sử dụng, để các bác tham khảo và có sự so sánh nhé




RX350 - 2010
[/URL][/IMG]

Trong động cơ diễn ra hàng nghìn cơ cấu chuyển động trên phút khi vận hành, tất cả đều phụ thuộc một phần vào lượng dầu nhớt bôi trơn linh kiện đồng bộ. Thông tin sau đây giúp bạn xác định đúng thời điểm và loại dầu cần thiết, nâng cao độ bền động cơ.
Độ nhớt đóng vai trò quan trọng trong tính chất của một loại dầu động cơ. Nếu đánh giá theo độ nhớt của SAE (Society of Automotive Engineers- Hiệp hội kỹ sư ô tô Mỹ), dầu có chữ "W" là loại đa cấp, dùng trong tất cả các mùa. Khi phân loại theo tính năng API, các ký tự sau chữ "S" hay "C" có thứ tự càng lớn trong bảng chữ cái càng tốt.
Công thức sử dụng nhớt quy định thời gian tốt nhất nên thay dầu nhớt cho xe là sau chu kỳ 3 tháng hoặc chạy được hơn 4.800km. Trong khi những hãng xe hơi có tiếng như Lexus, Toyota, Acura, Honda…, hiện nay chỉ định gấp đôi (từ 8000 km đến 10.000 km)
Nhờ công nghệ ôtô được cải tiến với hệ thống đo vi tính tích hợp có thể tự động báo khi cần thay dầu cho máy móc. Hệ thống máy đo gắn trong này khá tinh xảo, có chức năng tính toán hiệu suất động cơ và lên lịch đưa ra thông báo. Người sử dụng sẽ không cần phải theo dõi theo số km trên bảng taplo để thay dầu.

Đơn cấp ( thường chỉ có SAE 40, SAE 50) độ nhớt giảm nhanh theo nhiệt độ dầu, dầu sẽ hơi đặc và giảm khả năng bơm bôi trơn, máy mới khởi động có cảm giác hơi “nặng”.
Đa cấp ( ký hiệu SAE 0w-20, 5w-20,5w-30,.. SAE 15w-40) độ nhớt của dầu theo nhiệt độ ổn định hơn so với dầu đơn cấp. Hơn nữa, độ loãng của dầu vẫn đảm bảo được độ nhớt bôi trơn cho hệ thống máy dù nhiệt độ thấp, do đó việc bơm dầu bôi trơn khi máy “nguội” sẽ tốt hơn...
Đối với dầu đa cấp, sau chữ SAE là tiền tố như 0W, 5W, 10W hay 15W, 20W. Những số đứng trước chữ "W" dùng để chỉ khoảng nhiệt độ mà loại dầu động cơ đó có độ nhớt đủ để khởi động xe lúc lạnh. Để xác định nhiệt độ khởi động theo ký tự này, bạn chỉ cần lấy 30 trừ đi các số đó nhưng theo nhiệt độ âm
Nhưng để đạt được các yêu cầu khởi động lạnh, các nhà sản xuất phải thêm vào các chất phụ gia nên dầu có số càng nhỏ thì càng đắt. Loại 15W và 20W có mức giá trung bình nên được các hãng dầu nhờn nhập về hoặc sản xuất ở Việt Nam, Tuy nhiên độ nhớt của dầu loại này tương đối thấp thông thường khoảng 3000-4000 km hệ thống đo vi tính tích hợp của xe sẽ báo cần phải thay dầu
Đứng sau chữ "W" ở loại dầu đa cấp có thể là chữ 40, 50 hoặc 60. Đây là ký tự dùng để chỉ khoảng độ nhớt ở 100 độ C của các loại dầu nhờn. Ví dụ, với xe hoạt động không quá khắc nghiệt như động cơ ôtô chẳng hạn, chỉ số này ở khoảng 30, 40 hoặc 50 là đủ. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu động cơ xe phù hợp với loại dầu nào trong phạm vi từ 0W20, 5W20, 5W30, 10W30… về độ nhớt. Tránh tâm lý sử dụng loại dầu phổ biến trên thị trường mà không biết rõ có thích hợp với động cơ đang dùng hay không.
Bộ lọc dầu hình trụ đặt bên dưới động cơ cũng cần thay mới cùng mỗi lần thay nhớt
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên