Thắc mắt về hệ thống Common rail, và bơm cao áp

G
Bình luận: 16Lượt xem: 1,302

giaothong91

Tài xế O-H
đầu tiên cảm ơn các huynh đã quan tâm và đọc bài, em có 1 thắc mắt mong các huynh trình độ cao giải thích giúp em với. chả là như các bác đã biết hệ thống nhiên liệu Common rail , bơm cao áp gồm 3 tổ bơm tạo ra áp suất cao trong một đường ống chung. Ta tính toán đường kính piston và hành trình có ích của một tổ bơm sao cho khi trục bơm quay một vòng thì bơm cao áp cung cấp lượng nhiên liệu chu trình cho cả 4 xylanh ( với động cơ 4 xi lanh) và 6 xi lanh ( với động cơ 6 xi lanh) . ở hệ thống nhiên liệu common rail thì bơm cao áp luôn cung cấp nhiên liệu vào ống phân phối nên lượng nhiên liệu cung cấp lúc này có lớn hơn lượng nhiên liệu cung cấp với hệ thống thông thường không ( cụ thể ở đây là , sử dụng bơm cao áp loại bơm dãy, mỗi tổ bơm sẽ cung cấp lượng nhiên liệu chu trình cho một xylanh tương ứng) , Như em được biết thì lượng nhiên liệu cung cấp cho 1 xi lanh chu trình với loại bơm dãy sẽ là : Vct = vct . Vh
Vậy khi dùng hệ thống Common rail thì Vct có lớn hơn không?? và lớn hơn là bao nhiêu ?? mấy bác có thể giải đáp giúp em không??!! cảm ơn mấy bác rất nhiều
 

hunghanam

Tài xế O-H
Bổ xung chút nhé trong hệ thông commonrail bơm tạo áp xuất chính pải gọi là bơm ap cao chứ ko được gọi là bơm cao áp ko có là nhầm đấy
 

2ACMYFUTURE

Tài xế O-H
không nhé bác .tùy từng trường hợp .lượng cung cấp phụ thuộc vào thời gian mở kim phun trong comrail .áp ở trong hệ thống comrail luôn không đổi (cái này tùy xe )
 

tuananh0589

Tài xế O-H
trong máy dầu diesel còn. có loại kim heui nữa , bạn tìm hiểu về loại này nữa đi . nó không sử dụng bơm cao áp nữa nhé . mà kim phun tự tạo áp và phun
 

hunghanam

Tài xế O-H
Chuẩn đấy bác tuân anh 0589 trước em gặp con lanrove cũng có kiểu kim như vây nó dùng trục cam để tác động vào kim có xilanh tạo áp lại còn mở bằng điện
 

hunghanam

Tài xế O-H
Nói chung là kt luôn rộng lớn khả năng con người thì có hạn thui thì vùa làm vừa học nâng cấp mình lên thui bác à
 

hunghanam

Tài xế O-H
Cho em hỏi chút nhé bác bánh xe oi bác o ha nội hay sài gòn vậy nếu ở hn thì bữa nào em về anh em mình làm một ly giao luu chứ bác nếu bác ko chê em
 

hunghanam

Tài xế O-H
Dạ cuối năm sau bác à em cũng nhớ hà nội chán angola rùi bác à lv xe thì nhiều mà thợ ko có làm muốn đi sâu về nghề một chút cũng ko có thời gian chán lắm bác à bữa nào em về bác cho em sdt anh em giao luu mà em cũng về hà nội nhờ các bác xin cho chỗ nào làm hjjjjjj
 

hunghanam

Tài xế O-H
Mong được các bác giúp đỡ em để hoàn thành hết năm còn lv bên xứ người khi nào về hà nội rùi có anh em gần alo nhanh hơn hỗ trợ nhau tốt hơn
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Dạ cuối năm sau bác à em cũng nhớ hà nội chán angola rùi bác à lv xe thì nhiều mà thợ ko có làm muốn đi sâu về nghề một chút cũng ko có thời gian chán lắm bác à bữa nào em về bác cho em sdt anh em giao luu mà em cũng về hà nội nhờ các bác xin cho chỗ nào làm hjjjjjj
- Lâu thế, tận hơn 1 năm nữa cơ á. Sợ lúc đó tôi bỏ nghề mất. Khi nào bác về, bác nhắn qua hòm thư đối thoại trên diễn đàn, hoặc thư điện tử nhé
- Bảo sếp tuyển thêm đi, tăng lương cao lên là dễ tuyển mà
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên