Thả trôi xe, không sử dụng động cơ làm phanh-bí quyết của EMC

Phongtrinhxuan
Bình luận: 7Lượt xem: 3,075

Phongtrinhxuan

Tài xế O-H
Hầu hết các xe tham dự cuộc thi EMC 2013 đều sử dụng cách này, có một số trường miền trung lần đầu tham gia không sử dụng cách này nên xe hết xăng dọc đường.

Khởi động động cơ chỉ 3-5s lấy đà rồi tắt máy thả trôi
Vấn đề đặt ra khi tắt máy mô men từ bánh xe sẽ dẫn động lại động cơ làm cho mất quán tính của xe (phanh bằng động cơ)

Có rất nhiều phương pháp để giải quyết vấn đề này: (các cụ đợi tôi tìm ảnh đã nhé, không biết để đâu rồi)
 

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
Ðề: Thả trôi xe, không sử dụng động cơ làm phanh-bí quyết của EMC

Ái chà ! Nếu xe nào có thể chạy càng xa sau tắt máy thì cơ hội chiến thắng càng cao . trong quãng đường TRUNG TÂM HỘI NGHỊ QUỐC GIA năm vừa rồi nếu trong 1 vòng đua chỉ khởi động 3 lần và đạt tốc độ 40km/h rồi tắt máy thì em nghĩ là khả năng chiến thắng sẽ cao!
 

Già Làng O-H

GIÀ LÀNG O-H
Ðề: Thả trôi xe, không sử dụng động cơ làm phanh-bí quyết của EMC

Trên thị trường TpHCM đã xuất hiện loại nhông "độ". Chỉ chạy một chiều, khi mô men từ bánh xe lớn hơn sẽ trượt đi mà không hề ảnh hưởng đến động cơ (Có nghĩa là dù đang cơ chế có số, vẫn có thể tắt máy mà không bị ghì xe lại). Loại nhông này tích hợp vào sẽ là một giải pháp cho các Bạn.
 

Phongtrinhxuan

Tài xế O-H
Ðề: Thả trôi xe, không sử dụng động cơ làm phanh-bí quyết của EMC

Năm ngoái xe cụ không dính đinh tặc là cũng nhóm thành tích cao.
Không biết cụ quan hệ không tốt thế nào mà lại bị rải đinh
Cố lên cụ, lên VTV3, vtv1 giờ vàng cho 0-H rạng rỡ cái

Cái tốc độ 40km/h rồi tắt máy của cụ là kinh nghiệm thôi, nó phải dựa vào gia tốc nữa cơ, rồi động lực học của xe nữa...
Theo nghiên cứu nội bộ thì mỗi kết cấu của xe có một tốc độ tối ưu rồi sẽ tắt máy rồi thả trôi để quãng đường xa nhất

Các thông số ảnh hưởng là: chiều dài, chiều rộng, góc quay vòng, trọng tâm xe, bánh chủ động.....
 

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
Ðề: Thả trôi xe, không sử dụng động cơ làm phanh-bí quyết của EMC

Trên thị trường TpHCM đã xuất hiện loại nhông "độ". Chỉ chạy một chiều, khi mô men từ bánh xe lớn hơn sẽ trượt đi mà không hề ảnh hưởng đến động cơ. Loại nhông này tích hợp vào sẽ là một giải pháp cho các Bạn.
10 đội thì có 11 đội sử dụng loại này GIÀ LÀNG ạ ! chứ không ai xài cái loại để nó khựng phát đứng xe thì tiết kiệm cái nỗi gì . O-H năm ngoái sử dụng cả LI HỢP TỪ mà vẫn đứt như thường
 

Phongtrinhxuan

Tài xế O-H
Ðề: Thả trôi xe, không sử dụng động cơ làm phanh-bí quyết của EMC

Theo một thông tin em mới nhận được là có đội thiết kế truyền động theo kiểu biến mô men có cánh dẫn hướng
Lý thuyết chuyên sâu thì loại này sẽ tạo ra dòng động lực gấp 2 lần......nhưng nếu thiết kế sai thì vứt đi

Có nơi còn chơi kiểu như khớp ly hợp từ nữa

Mà cụ Già Làng O-H năm nay tham dự một con cho oách, với kinh nghiệm và cơ sở vật chất của cụ, đạt giải chắc không khó
 

Phongtrinhxuan

Tài xế O-H
Ðề: Thả trôi xe, không sử dụng động cơ làm phanh-bí quyết của EMC

Cụ tham gia vào nội dung doanh nghiệm giống cụ Đàm ấy, còn thi chung như ngày xưa thì còn lâu các trường đại học mới có vé tới nhật bản tham dự cỡ thế giới
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên