Tập đoàn Hyundai và Kia sẽ không ngừng xuất khẩu hoặc sản xuất ở Nga

N
Bình luận: 0Lượt xem: 366

newbie113

Tài xế O-H

Tập đoàn Hyundai và Kia sẽ không ngừng xuất khẩu hoặc sản xuất ở Nga​

2022-Kia-EV6-204.jpg

Nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc, Tập đoàn ô tô Hyundai, bao gồm các thương hiệu Hyundai, Kia và Genesis, có thể không tham gia cùng với các nhà sản xuất ô tô châu Âu, Bắc Mỹ và Nhật Bản trong việc ngừng sản xuất, và theo như Kia được biết, cũng xuất khẩu tại Nga , một thị trường điều đó ngày càng trở nên quan trọng đối với lợi nhuận của họ. Ít nhất là trong thời gian này.

Điều này rất quan trọng đối với Kia và Hyundai vì doanh số bán ô tô mới của Nga lần lượt chiếm 8 và 5% tổng doanh số toàn cầu của họ vào năm 2021, với doanh số bán hơn 373.000 xe của tập đoàn vào năm ngoái, chiếm 22,5% tổng thị phần xe của Nga. Vấn đề còn phức tạp hơn khi các nhà sản xuất ô tô gần đây đã thành lập một nhà máy sản xuất ở Nga để sản xuất Kia Sportage cũng như Hyundai Palisade và Tucson. Nhà máy hiện đang sản xuất hơn 230.000 xe cung cấp cho cả Nga và các thị trường toàn cầu, bao gồm cả phần còn lại của Châu Âu và Bắc Mỹ.

Trong khi đó, lĩnh vực ô tô rộng lớn hơn của Hàn Quốc phụ thuộc vào các loại khí hiếm như neon, krypton, xenon và những loại khác đến từ Ukraine, theo báo cáo của Motor Trend . Chúng đi sâu vào mọi thứ, từ các tế bào pin EV đến chất siêu dẫn và hiện đang bị ảnh hưởng bởi tác động của cuộc xâm lược đối với các đường cung cấp .

Tình hình đối với các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc có thể sẽ vẫn ổn định trong một thời gian. Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch tham gia đối thoại với Mỹ về hợp tác kiểm soát xuất khẩu chống lại Nga và chuyển tiếp thông tin đó đến các ngành công nghiệp của nước này. Mặc dù vậy, bất kể các quy tắc xuất khẩu, với sự sụp đổ của doanh số bán đồng rúp ở Nga dự kiến sẽ bị ảnh hưởng đáng kể vào năm 2022 .
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên