Tại Sao Không Tồn Tại Động Cơ 7 Xylanh Trên Ô Tô?

OTO-HUI TV
Bình luận: 12Lượt xem: 4,146

Tại Sao Không Tồn Tại Động Cơ 7 Xylanh Trên Ô Tô?

Trong lịch sử động cơ xe hơi, các kỹ sư đã từng chế tạo động cơ với 2, 3, 4, 5, 6, 8, 16, và thậm chí 32 xylanh; và còn có cả động cơ quay. Thế nhưng ta lại chưa bao giờ nghe đến con số lẻ 7, hay 9 trở lên và hẳn là sẽ không có động cơ 7 xylanh trên ô tô. Vậy lý do vì sao không tồn tại động cơ có số xylanh lẻ từ 7 trở lên?

OTO-HUI TV

Moderator


Trong lịch sử động cơ xe hơi, các kỹ sư đã từng chế tạo động cơ với 2, 3, 4, 5, 6, 8, 16, và thậm chí 32 xylanh; và còn có cả động cơ quay. Thế nhưng ta lại chưa bao giờ nghe đến con số lẻ 7, hay 9 trở lên và hẳn là sẽ không có động cơ 7 xylanh trên ô tô. Vậy lý do vì sao không tồn tại động cơ có số xylanh lẻ từ 7 trở lên?
 

Thuanhuynh375

Tài xế O-H
vì 1 chu trình công tác cốt máy quay 720 độ, 720 độ chia cho 7 thì không ra số chẵn được. => không thể bố trí xy lanh với góc lệch công tác như v được.
 

ngminhtuan

Tài xế O-H
Bác nào kỹ sư thiết kế máy trả lời cho cụ đi. Em nghĩ là động cơ tối ưu rồi thì chuyển sang bước tiếp theo thiết kế khung vỏ, cải tiến động cơ phải là bước đầu tiên chứ không thể để xong vỏ rồi lại làm lại động cơ, rồi cập nhật liên tục?.
 

ThienHieu

Tài xế O-H
mọi người bình luận ở trên có vẻ nhầm giữa: “ tại sao ko có động cơ 7 xylanh trên ô tô?” Vs “ không thiết kế dc động cơ 7 xylanh”
 

Ngocanhimp777

Tài xế O-H
Đối với động cơ I thì thg ko quá 6 máy, do kéo dài ra cũng không có chỗ mà lắp, làm máy V thì phải số chẵn r, hơn nữa 7 lẻ ko chia được góc chu trình công tác
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên