Tại sao khi tăng tốc xe bị 'khựng'

M
MTV
Bình luận: 42Lượt xem: 13,202

MTV

Tài xế O-H
Khi tăng ga, xe máy bị khựng lại hoặc hẫng mất vài nhịp nổ, hiện tượng này gây khó chịu, thậm chí nguy hiểm nếu đang vượt ôtô. Để khắc phục, chỉ cần trong tay có tuýp tháo bugi và tô vít.

Nguyên nhân của pan này có thể nằm ở chế hòa khí, điện cao áp hoặc tổng hợp lỗi của cả hai hệ thống này.
Kiểm tra chế độ xăng - gió, chỉnh lại garanti, sau đó nên chạy thử xe xem kết quả, nếu chưa được làm tiếp bước sau.
Tháo kim ga, xem phe gài đang đặt ở mức nào. Vị trí phù hợp nhất của phe gài cần phải được thử thực tế, bằng cách cho xe chạy thử ở chế độ tăng tốc, xem ứng với vị trí nào của phe gài, xe chạy bốc nhanh và êm nhất. Thân kim ga nếu bị mòn vẹt, nên thay cả bộ kim và quả ga đúng loại "gin", vì nếu dùng hàng nhái, xe sẽ không thể tăng tốc đạt yêu cầu.
Kiểm tra kích thước và tình trạng lỗ tia chính.
Xăng trong bình giữ ở mức cao hay thấp quá đều làm cho xe tăng tốc kém, hao xăng và chạy không ngọt.
Kiểm tra tình trạng lọc gió, nếu giấy quá bẩn hay rách cần được thay mới. Nếu bằng mousse như ở xe Wave hay Dream, có thể làm vệ sinh bằng cách ngâm và xả nhẹ nhiều lần trong xăng, vắt bóp cho khô và tẩm lại xăng pha 10% nhớt, bóp cho kiệt rồi lắp lại.
Tháo bugi ra ngoài, kiểm tra khe hở và tình trạng của bugi, tình trạng điện cao áp mạnh hay yếu. Khi đặt đầu dây cách thân máy khoảng 6-8 mm, tia lửa vẫn phóng mạnh, có màu xanh sáng là tốt.
Đối với các động cơ hai xi-lanh cần chú ý kiểm tra thêm:
Hai máy nổ đều, hay một bên bị chết hoặc yếu hơn bên kia.
Các ốc gió và kim ga, lửa bugi, chế hòa khí phải được chỉnh đồng bộ trên cả hai máy.
choXe.net (theo AutoPro.ChannelVN.net)
 

Wanted

Xe Tăng
Khi tăng ga, xe máy bị khựng lại hoặc hẫng mất vài nhịp nổ, hiện tượng này gây khó chịu, thậm chí nguy hiểm nếu đang vượt ôtô. Để khắc phục, chỉ cần trong tay có tuýp tháo bugi và tô vít.

Nguyên nhân của pan này có thể nằm ở chế hòa khí, điện cao áp hoặc tổng hợp lỗi của cả hai hệ thống này.
Kiểm tra chế độ xăng - gió, chỉnh lại garanti, sau đó nên chạy thử xe xem kết quả, nếu chưa được làm tiếp bước sau.
Tháo kim ga, xem phe gài đang đặt ở mức nào. Vị trí phù hợp nhất của phe gài cần phải được thử thực tế, bằng cách cho xe chạy thử ở chế độ tăng tốc, xem ứng với vị trí nào của phe gài, xe chạy bốc nhanh và êm nhất. Thân kim ga nếu bị mòn vẹt, nên thay cả bộ kim và quả ga đúng loại "gin", vì nếu dùng hàng nhái, xe sẽ không thể tăng tốc đạt yêu cầu.
Kiểm tra kích thước và tình trạng lỗ tia chính.
Xăng trong bình giữ ở mức cao hay thấp quá đều làm cho xe tăng tốc kém, hao xăng và chạy không ngọt.
Kiểm tra tình trạng lọc gió, nếu giấy quá bẩn hay rách cần được thay mới. Nếu bằng mousse như ở xe Wave hay Dream, có thể làm vệ sinh bằng cách ngâm và xả nhẹ nhiều lần trong xăng, vắt bóp cho khô và tẩm lại xăng pha 10% nhớt, bóp cho kiệt rồi lắp lại.
Tháo bugi ra ngoài, kiểm tra khe hở và tình trạng của bugi, tình trạng điện cao áp mạnh hay yếu. Khi đặt đầu dây cách thân máy khoảng 6-8 mm, tia lửa vẫn phóng mạnh, có màu xanh sáng là tốt.
Đối với các động cơ hai xi-lanh cần chú ý kiểm tra thêm:
Hai máy nổ đều, hay một bên bị chết hoặc yếu hơn bên kia.
Các ốc gió và kim ga, lửa bugi, chế hòa khí phải được chỉnh đồng bộ trên cả hai máy.
choXe.net (theo AutoPro.ChannelVN.net)

còn cái ống thông hơn bình xăng thì sao ? Nếu như lổ thông hơi bình xăng bị nghẹt thì như thế nào bác há ?
 

8lark

Tài xế O-H
nguyên nhân nhiều thế thì phải biết làm sao đây, giả sử nó mà tổ hợp dược thì bệnh này chắc cũng mất cả tuần mới sửa đươc. dầu gì khi sửa cũng phải tin tưởng những chi tiết có đọ tin cậy cao chứ bác, sau đó thì mới tới cái của bác hihi
 

sdc1412ss

Tài xế O-H
nguyên nhân nhiều thế thì phải biết làm sao đây, giả sử nó mà tổ hợp dược thì bệnh này chắc cũng mất cả tuần mới sửa đươc. dầu gì khi sửa cũng phải tin tưởng những chi tiết có đọ tin cậy cao chứ bác, sau đó thì mới tới cái của bác hihi

uhm,cố gắng mò sẽ ra mà,em cũng toàn mò mà giờ cũng bít chút ít đấy
 

Wanted

Xe Tăng
thế 8 chúc bác mò ngày càng mau trúng pan nhé
chừng nào mở đựoc tiệm cho em tham gia dới

bác chuẩn bị quà cho Hui-Bicar là vừa goái đó , chuẩn bị mở tiệm sửa chữa xe . Lên kế hoạch hết òy , bác có rảnh thì chạy vòng vòng xem có mặt bằng nào thích hợp hok để Hui-Bicar mở tiệm .
 

sdc1412ss

Tài xế O-H
bác chuẩn bị quà cho Hui-Bicar là vừa goái đó , chuẩn bị mở tiệm sửa chữa xe . Lên kế hoạch hết òy , bác có rảnh thì chạy vòng vòng xem có mặt bằng nào thích hợp hok để Hui-Bicar mở tiệm .

đúng goy,mỗi bác ủng hộ 1 tay cho hui-bicar nhanh chóng đi vào hoạt động đi:dl:dl:dl
 

hui

Tài xế O-H
Khi tăng ga, xe máy bị khựng lại hoặc hẫng mất vài nhịp nổ, hiện tượng này gây khó chịu, thậm chí nguy hiểm nếu đang vượt ôtô. Để khắc phục, chỉ cần trong tay có tuýp tháo bugi và tô vít.

Nguyên nhân của pan này có thể nằm ở chế hòa khí, điện cao áp hoặc tổng hợp lỗi của cả hai hệ thống này.
Kiểm tra chế độ xăng - gió, chỉnh lại garanti, sau đó nên chạy thử xe xem kết quả, nếu chưa được làm tiếp bước sau.
Tháo kim ga, xem phe gài đang đặt ở mức nào. Vị trí phù hợp nhất của phe gài cần phải được thử thực tế, bằng cách cho xe chạy thử ở chế độ tăng tốc, xem ứng với vị trí nào của phe gài, xe chạy bốc nhanh và êm nhất. Thân kim ga nếu bị mòn vẹt, nên thay cả bộ kim và quả ga đúng loại "gin", vì nếu dùng hàng nhái, xe sẽ không thể tăng tốc đạt yêu cầu.
Kiểm tra kích thước và tình trạng lỗ tia chính.
Xăng trong bình giữ ở mức cao hay thấp quá đều làm cho xe tăng tốc kém, hao xăng và chạy không ngọt.
Kiểm tra tình trạng lọc gió, nếu giấy quá bẩn hay rách cần được thay mới. Nếu bằng mousse như ở xe Wave hay Dream, có thể làm vệ sinh bằng cách ngâm và xả nhẹ nhiều lần trong xăng, vắt bóp cho khô và tẩm lại xăng pha 10% nhớt, bóp cho kiệt rồi lắp lại.
Tháo bugi ra ngoài, kiểm tra khe hở và tình trạng của bugi, tình trạng điện cao áp mạnh hay yếu. Khi đặt đầu dây cách thân máy khoảng 6-8 mm, tia lửa vẫn phóng mạnh, có màu xanh sáng là tốt.
Đối với các động cơ hai xi-lanh cần chú ý kiểm tra thêm:
Hai máy nổ đều, hay một bên bị chết hoặc yếu hơn bên kia.
Các ốc gió và kim ga, lửa bugi, chế hòa khí phải được chỉnh đồng bộ trên cả hai máy.
choXe.net (theo AutoPro.ChannelVN.net)
rất hay để em xem sao
 
C

congcv

Khách
Cho em theo với .
Va xe máy cg là nghề của chàng á . hihihi
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên