Tại sao khi tăng tốc xe bị 'khựng'

M
MTV
Bình luận: 42Lượt xem: 13,238

dinhvuduy

Tài xế O-H
Canh chỉnh xupap cho động cơ DOHC 4 valve

cho em hỏi cách phân biệt dư xăng và thiếu xăng (vì theo e biết thì dư hay thiếu đều làm xe bị khựng khi tăng tốc hết)
 

dodaget

Tài xế O-H
đúng rồi mấy bác ah
xe của em cũng bi dzậy bác ơi,đem lên mấy thằng bảo hanh cứ nói là không sao mới tức chứ
huhu

ư
 

audible

Tài xế O-H
Khi tăng ga, xe máy bị khựng lại hoặc hẫng mất vài nhịp nổ, hiện tượng này gây khó chịu, thậm chí nguy hiểm nếu đang vượt ôtô. Để khắc phục, chỉ cần trong tay có tuýp tháo bugi và tô vít.

Nguyên nhân của pan này có thể nằm ở chế hòa khí, điện cao áp hoặc tổng hợp lỗi của cả hai hệ thống này.
Kiểm tra chế độ xăng - gió, chỉnh lại garanti, sau đó nên chạy thử xe xem kết quả, nếu chưa được làm tiếp bước sau.
Tháo kim ga, xem phe gài đang đặt ở mức nào. Vị trí phù hợp nhất của phe gài cần phải được thử thực tế, bằng cách cho xe chạy thử ở chế độ tăng tốc, xem ứng với vị trí nào của phe gài, xe chạy bốc nhanh và êm nhất. Thân kim ga nếu bị mòn vẹt, nên thay cả bộ kim và quả ga đúng loại "gin", vì nếu dùng hàng nhái, xe sẽ không thể tăng tốc đạt yêu cầu.
Kiểm tra kích thước và tình trạng lỗ tia chính.
Xăng trong bình giữ ở mức cao hay thấp quá đều làm cho xe tăng tốc kém, hao xăng và chạy không ngọt.
Kiểm tra tình trạng lọc gió, nếu giấy quá bẩn hay rách cần được thay mới. Nếu bằng mousse như ở xe Wave hay Dream, có thể làm vệ sinh bằng cách ngâm và xả nhẹ nhiều lần trong xăng, vắt bóp cho khô và tẩm lại xăng pha 10% nhớt, bóp cho kiệt rồi lắp lại. Tháo bugi ra ngoài, kiểm tra khe hở và tình trạng của bugi, tình trạng điện cao áp mạnh hay yếu. Khi đặt đầu dây cách thân máy khoảng 6-8 mm, tia lửa vẫn phóng mạnh, có màu xanh sáng là tốt.
Đối với các động cơ hai xi-lanh cần chú ý kiểm tra thêm:
Hai máy nổ đều, hay một bên bị chết hoặc yếu hơn bên kia.
Các ốc gió và kim ga, lửa bugi, chế hòa khí phải được chỉnh đồng bộ trên cả hai máy.
choXe.net (theo AutoPro.ChannelVN.net)

Em xin có chút xíu ý sau :
1/ Mút lọc ngày xưa nhập khẩu rất tốt, ta có thể rửa xăng được
2/ Mút lọc ngày nay chủ yếu gia công trong nước hoặc mút mà người bán nói hàng Thailand thì chất lượng không bằng hàng lúc trước. Ta rửa xăng có cái nó bị bở, chảy ra, tốt hơn ta rửa bằng xà bông bột rồi xả sạch, và chịu khó phơi nắng một lát .

Xin cám ơn !
 
M

MinhChi

Khách
Xe máy dream của mình cũng bị đúng như bệnh bác nói vậy đó, mình đưa người sửa xe chạy thử(người cũng uy tín) nói là đó cặp cò(xupap) bị hở nên xe yếu máy(xe chạy 11 năm mà vẫn còn zin đó nha, nói chung là còn rất ok)==> chỉ cần thay cặp xupap 150k là ok đó.
Hy vọng các pác góp ý kiến thêm
 

ppdung2288

Tài xế O-H
Chào cả nhà, xe mình cũng bị hiện tượng tương tự là đang đi thì bị khựng lại nhưng không phải ở tốc độ cao mà chỉ cần đi với tốc độ 30 - 40 là đã bị rồi. Có lần mình đang đi qua ngã tư thì bị khựng mà tắt máy luôn, may mà lúc đó ko có xe chạy nhanh và xe lớn chứ không là tiêu rồi :77:.
Xe mình cũng được 7 tuổi rồi, là Angels của SYM áh, mà không biết là đem ra tiệm miêu tả mấy anh sửa xe có hiểu không nữa.
Mà mình thì cũng mới thay cái mobine sườn cách đây cũng 1 năm rồi, không biết có phải do mình thay trúng mobine sườn giả mà làm cho máy xe mình bị vậy không nhỉ????
 

Phongtrinhxuan

Tài xế O-H
Bản chất của vấn đề đó là do mô mem động cơ sinh ra không thể nào thắng được tải của động cơ
Mà mô mem do động cơ sinh ra lại phụ thuộc vào áp suất trong buồng đốt sinh ra trong kỳ cháy giãn nỡ
Mà muốn áp suất lớn thì phải cháy hoàn toàn và lượng nhiên liệu cung cấp phải hợp lý
Muốn thế thì tia lửa điện phải chuẩn (Thông thường bệnh này là do con IC đánh lửa không kịp thay đổi thời điểm đánh lửa......)
Khi tia lửa chuẩn rồi thì bệnh đó do hoà khí quá nghèo khi tăng tốc vì lúc này bướm ga mở lớn ra, động cơ đang chạy theo quán tính, sức hút lớn xăng mà không phù hợp sẽ làm nghèo hoặc là hở đường ống hút............)
Ngoài ra khi tăng tốc thì xupáp đóng mở nhanh khả năng xả sạch nạp đầy đối với động cơ có khe hở xupáp không chuẩn sẽ làm thiếu khí.............
Chào thân ái
 

bubu2009

Tài xế O-H
Trước khi làm các bước trên thì coi thử nhớt nhao ra sao. Nhiều bạn , nhất là các bạn nữ đi xe hình như chả biết thay nhớt là gì, lâu ơi là lâu sực nhớ ra cái gì đó mới đi thay nhớt. Nhiều khi thay nhớt xong chạy hết bị khựng đấy ^^. Còn nếu mà làm các bước trên vẫn không hết thì mình nghĩ chắc mòn secmang rồi. Buồng cháy không kín, không giữ được áp suất cũng gây ra hiện tượng như vậy.
 

conan16082000

Tài xế O-H
cái này có thể do nhiều nguyên nhân mà các bác nói trên. theo kinh nghiệm thuờng gặp thì cái này là do xe bạn chỉnh chưa đúng garangty. vì CHK có 2 giclo, 1 cái là để nổ cầm chừng, 1 cái là giclo chính. khi nổ cầm chừng thì giclo cầm chừng sẽ đảm nhiệm. nhưng khi lên ga thi gíclo chính sẽ đảm nhiệm. Trong thời gian chuyển từ giclo cầm chừng sang sang giclo chính thì cần 1 lượng gió đủ để động cơ ko bị "khựng". cái nảy chỉ cần chỉnh lại ốc gió la ok. bởi vậy vì sao ma khi chỉnh garangty ng ta thường lên ga lớn là vậy đó bạn!
Nếu chỉnh ko được garangty thi bạn xem lại mấy cái gioăng o cổ hút nha. nếu bị xì la ko có garangty va xe rất khó nổ đó!
nếu ok hết mà vẫn ko đc thì bác thay CHK đi! nhưng trước hết phải xem xe bác nổ có đúng tầm lửa ko đã nha!
:5::5::5::5::5::5::5::5:
 

tranminhnhan

Tài xế O-H
ngoài các nguyên nhân trên bác cũng thữ kiểm tra lỗ thông hơi binh xăng xem nó có bị tắc ko nha,vì nếu bị bịt lại thì tạo chân không trong bình xăng,xăng không xuống được,nên khi tăng tốc bị khựng.:27::27:
 

nguyen_nhut6789

Tài xế O-H
e xin cung chia se voi cac pac mot dieu quan trong ma hay gap nhat ma pac MTV chua de cap den do la loc xang...neu xe cac pac ma co tinh trang la khi tang toc ma bi "khựng" lại cung co the do loc xang lau ngay bi cang nhieu nen cap xang k kip => tang toc bi "khựng". truoc tien xe co tinh trang zay thi cac pac nen kiem tra loc xang truoc roi hay lam theo cac buoc cua pac MTV chi nha...mot vai dieu chia se cung cac pac neu co j thieu sot mong cac pac chi giao them...
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên