Tại sao hệ thống phun xăng trực tiếp GDI có thể làm tăng tỷ số nén ??

Phat76
Bình luận: 39Lượt xem: 7,664

Phat76

Tài xế O-H
Như tiêu đề :
- Phun xăng trực tiếp GDI làm sao tăng tỷ nén??
- Cho mình hỏi các biện pháp tăng tỷ số nén ??
upload_2018-8-23_15-38-54.png
 

Phat76

Tài xế O-H
Trả lời câu hỏi số 2 trước nhé. Vậy để tăng tỉ số nén thì làm như thế nào? Tư duy đi, dựa vào biểu thức kia.
ok bác..
nhưng nếu Va với Vc không thay đổi..
thì cái công nghệ phun xăng trực tiếp nó làm như nào mà có thể tăng tỷ số nén.
mình có đọc một bài nói:
- nhiên liệu được phun trực tiếp được phun với đg kính rất nhỏ.. nên quá trình sấy nóng nhiên liệu làm bốc cháy đã làm tiêu hao 1 phần nhiệt của buồng đốt nên tỷ số nén đc nâng lên.( mình làm đồ án về mazda 6.. có trả lời như vậy mà thầy bảo sai.. k hợp lí,.. xin bạn giúp)
 

Nguyễn Xuân Giang

Giữ xe
Nhân viên
ok bác..
nhưng nếu Va với Vc không thay đổi..
thì cái công nghệ phun xăng trực tiếp nó làm như nào mà có thể tăng tỷ số nén.
mình có đọc một bài nói:
- nhiên liệu được phun trực tiếp được phun với đg kính rất nhỏ.. nên quá trình sấy nóng nhiên liệu làm bốc cháy đã làm tiêu hao 1 phần nhiệt của buồng đốt nên tỷ số nén đc nâng lên.( mình làm đồ án về mazda 6.. có trả lời như vậy mà thầy bảo sai.. k hợp lí,.. xin bạn giúp)
Vậy theo bạn, nguyên nhân nào ở động cơ xăng không thể nâng cao tỉ số nén được.
 

ducthuc200

Tài xế O-H
ok bác..
nhưng nếu Va với Vc không thay đổi..
thì cái công nghệ phun xăng trực tiếp nó làm như nào mà có thể tăng tỷ số nén.
mình có đọc một bài nói:
- nhiên liệu được phun trực tiếp được phun với đg kính rất nhỏ.. nên quá trình sấy nóng nhiên liệu làm bốc cháy đã làm tiêu hao 1 phần nhiệt của buồng đốt nên tỷ số nén đc nâng lên.( mình làm đồ án về mazda 6.. có trả lời như vậy mà thầy bảo sai.. k hợp lí,.. xin bạn giúp)
thế thì cái đứa viết bài đó chẳng biết gì về xe.
 

wensheng

Tài xế O-H
- Phun xăng trực tiếp GDI làm sao tăng tỷ nén??
- Cho mình hỏi các biện pháp tăng tỷ số nén ??
1. Các biện pháp tăng tỷ số nén ?
- Thông số kết cấu động cơ: Thể tích toàn phần và thể tích cuối nén (buồng cháy).
- Công nghệ nạp, nạp tự nhiên hay nạp cưỡng bức.
- Hệ số cản đường ống nạp và đường ống xả.
- Nhiệt độ môi chất nạp ....
2. Phun xăng trực tiếp GDI làm sao tăng tỷ nén?
- Nạp nguyên không khí vì vậy nén đc cao mà không sợ bị kích nổ, như động cơ khác.
- Phun nhiên liệu cưỡng bức nhồi nhiên liệu vào buồng đốt, khi buống đốt đã thu hẹp.
......
 

Phat76

Tài xế O-H
1. Các biện pháp tăng tỷ số nén ?
- Thông số kết cấu động cơ: Thể tích toàn phần và thể tích cuối nén (buồng cháy).
- Công nghệ nạp, nạp tự nhiên hay nạp cưỡng bức.
- Hệ số cản đường ống nạp và đường ống xả.
- Nhiệt độ môi chất nạp ....
2. Phun xăng trực tiếp GDI làm sao tăng tỷ nén?
- Nạp nguyên không khí vì vậy nén đc cao mà không sợ bị kích nổ, như động cơ khác.
- Phun nhiên liệu cưỡng bức nhồi nhiên liệu vào buồng đốt, khi buống đốt đã thu hẹp.
......
bạn có tài liệu phun xăng GDI k???
 

DiepThien

Tài xế O-H
Theo em động cơ xăng muốn tăng tỷ số nén thì bắc buột phải thay đổi kết cấu. Tăng tỷ số nén đối với đọng cơ xăng thông thường được vì khi nén chỉ có không khí, k có kích nổ, sau khi đến thời điểm cần phun thì ECU sẽ điều khiển phun xăng rồi nổ. Động cơ xăng phun trực tiếp không cần bugi sẽ tăng được tỷ số nén lên gần bằng động cơ diesel. Vì vậy khi công nghệ phát triển thì động cơ xăng sẽ dần loại đi bugi và sẽ gần gần giống hệ thống common rail.
 

DiepThien

Tài xế O-H
1. Các biện pháp tăng tỷ số nén ?
- Thông số kết cấu động cơ: Thể tích toàn phần và thể tích cuối nén (buồng cháy).
- Công nghệ nạp, nạp tự nhiên hay nạp cưỡng bức.
- Hệ số cản đường ống nạp và đường ống xả.
- Nhiệt độ môi chất nạp ....
2. Phun xăng trực tiếp GDI làm sao tăng tỷ nén?
- Nạp nguyên không khí vì vậy nén đc cao mà không sợ bị kích nổ, như động cơ khác.
- Phun nhiên liệu cưỡng bức nhồi nhiên liệu vào buồng đốt, khi buống đốt đã thu hẹp.
......
bác ơi theo em nghĩ là chỉ có thay đổi kết cấu nó mới thay đổi tỷ số nén, còn nhiệt độ môi chất hay hệ số cản thì tỷ số nén Va/Vc đâu có thay đôi đâu. Các yếu tố bác nêu ra thì theo em thấy là tăng lượng môi chất nạp vào, qua đó tăng công xuất của động cơ thì đúng hơn.
 

Phat76

Tài xế O-H
bác ơi theo em nghĩ là chỉ có thay đổi kết cấu nó mới thay đổi tỷ số nén, còn nhiệt độ môi chất hay hệ số cản thì tỷ số nén Va/Vc đâu có thay đôi đâu. Các yếu tố bác nêu ra thì theo em thấy là tăng lượng môi chất nạp vào, qua đó tăng công xuất của động cơ thì đúng hơn.
thay đổi kết cấu.. theo mình nghĩ biện pháp này dễ bị sao chép
nên các hãng tập trung nghiên cứu công nghệ chủ yếu
- Tăng lượng chất vào , qua đó tăng công suất thì cũng chính là một phần làm tăng tỷ số nén mà??
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên