Sửa lỗi máy phát điện trên xe Honda CR-V 2WD

Kuntu1997
Bình luận: 4Lượt xem: 4,594

Kuntu1997

Tài xế O-H
PHÂN TÍCH MÃ LỖI P16BB: ALTERNATOR B TERMINAL CIRCUIT LOW VOLTAGE – CHÂN B MÁY PHÁT MẠCH ĐIỆN ÁP THẤP TRÊN XE HONDA CR-V 2WD L4-2.4L 2012

phantichmaloi1-11-2-3.jpg
1. THÔNG TIN CHUNG
1.1. Mô tả chung
Máy phát (Alternator) được dẫn động bởi động cơ. Nó cung cấp dòng điện theo sự điều khiển từ hộp điều khiển động cơ (PCM). Mạng LIN kết nối từ bộ kích từ máy phát (Voltage Regulator) đến hộp PCM. Hộp PCM sẽ thiết đặt dòng điện phát ra dao động trong khoảng 12.5 Vôn đến 14.5 Vôn và điều khiển máy phát thông qua mạng LIN. Tín hiệu xuất ra từ máy phát (tín hiệu liên tục) gửi đến hộp PCM là tín hiệu trạng thái sạc của ắc quy, tín hiệu điện áp tải và tốc độ động cơ. Nếu điện áp tại chân relay chính (FI_MAIN_RLY_OUT) và điện áp đầu ra máy phát bị mất trong khi hộp PCM điều khiển điện áp tiêu chuẩn là 14.5 Vôn lúc tốc độ động cơ được xác định, hộp PCM phát hiện ra hư hỏng và thiết lập mã lỗi.

1.2. Vị trí hư hỏng
  • Hở mạch chân cọc bình ắc quy hoặc tiếp xúc kém.
  • Lỗi bên trong hộp điều khiển động cơ PCM.
  • Lỗi bên trong máy phát điện.
1.3. Trạng thái hư hỏng
  • Sáng đèn báo lỗi động cơ.
  • Động cơ nổ một lúc hết bình.
1.4. Sơ đồ mạch điện

2. QUY TRÌNH KIỂM TRA MÃ LỖI
2.1. Kiểm tra mã lỗi bằng thiết bị chẩn đoán.
  • Bật khóa điện ON.
  • Sử dụng thiết bị chẩn đoán để xóa mã lỗi.
  • Khởi động động cơ.
  • Kiểm tra theo các điều kiện dưới đây:
  • A/C bật ON.
  • Chỉnh nhiệt độ hệ thống điều hòa không khí thấp nhất.
  • Chỉnh tốc độ quạt gió hệ thống điều hòa không khí cao nhất.
  • Bật đèn pha trước.
  • Bật xông kính sau.
  • Giữ tốc độ động cơ ở 2000 vòng/phút (tay số P hoặc N) trong 1 phút.
  • Kiểm tra trạng thái mã lỗi bằng thiết bị chẩn đoán.
  • Mã lỗi P16BB có xuất hiện không?
1.PNG

2.2. Kiểm tra chân +B của máy phát.

  • Kiểm tra giắc điện ở máy phát và hộp cầu chì tiếp xúc kém, giắc điện bẩn hoặc oxy hóa.
  • Kiểm tra chập chờn đường dây mạng LIN.
  • Giắc điện và đường dây có tốt không?
2.PNG
2.3. Kiểm tra hở mạch đường dây mạng LIN.
  • Kiểm tra hở mạch đường dây giữa máy phát và hộp cầu chì/relay trên bó dây ngoài khoang động cơ.
  • Bó dây khoang động cơ có tốt không?
3.PNG

2.4. Kiểm tra sau sửa chữa
  • Bật khóa điện ON.
  • Sử dụng thiết bị chẩn đoán để xóa mã lỗi.
  • Học lại chế độ không tải cho hộp PCM bằng thiết bị chẩn đoán.
  • Khởi động động cơ.
  • Kiểm tra theo các điều kiện dưới đây:
  • A/C bật ON.
  • Chỉnh nhiệt độ hệ thống điều hòa không khí thấp nhất.
  • Chỉnh tốc độ quạt gió hệ thống điều hòa không khí cao nhất.
  • Bật đèn pha trước.
  • Bật xông kính sau.
  • Giữ tốc độ động cơ ở 2000 vòng/phút (tay số P hoặc N) trong 1 phút.
  • Kiểm tra trạng thái mã lỗi bằng thiết bị chẩn đoán.
  • Mã lỗi P16BB có xuất hiện không?
4.PNG

Xem thêm bài viết: PHÂN TÍCH MÃ LỖI P0112 TRÊN XE HONDA CR-V 2015 2WD L4-2.4L

Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P16BB: Alternator B Terminal Circuit Low Voltage – Chân B Máy Phát Mạch Điện Áp Thấp Trên Xe HONDA CR-V 2WD L4-2.4L 2012, chúc các bạn sẽ học được nhiều kinh nghiệm trong quá trình sửa chữa. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ :

  • Bộ phận CSKH phía Nam: 0913 92 75 79
  • Bộ phận CSKH phía Bắc: 0911 140 141
 

mrdp

Tài xế O-H
Hình như kĩ thuât viên honda họ vào trang của họ cũng có hướng dẫn bằng tiếng việt như vậy nhiều anh em làm ngoài không có cũng nhiều cái thiếu hơn.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên