sửa chửa 1 số bệnh ô tô

xekodap123
Bình luận: 4Lượt xem: 1,274

xekodap123

Tài xế O-H
Sửa chữa xe ô tô.

Nếu những âm thanh lạ xuất phát từ trục lái xe có thể do lỗi của hệ thống vận hành như những tiếng tiếng “kẽo kẹt” từ vô lăng. Âm thanh này xuất hiện trong quá trình tăng tốc sau một thời gian không hoạt động. Nguyên nhân có thể do khớp bị mòn, cạn dầu hoặc do vòng bi của trục lái bị mòn…

Nếu tiếng kêu của xe bạn phát ra từ bánh trước xe thì có thể do má phanh bị mòn hoặc thiếu nhớt hay những viên bi bị hư hỏng, bạn nên kiểm tra hoặc thay má phanh mới càng sớm càng tốt. Các bạn cũng lưu ý khi sử dụng đĩa phanh bởi vì lốp xe là bộ phận duy nhất của xe tiếp xúc với mặt đường và ảnh hưởng lớn đến tính năng điều khiển của xe và bánh xe là bộ phận có nhiều phần chuyển động hơn trục lái.

Nếu ở động cơ luôn luôn phát ra tiếng ồn như tiếng kêu rít lên khi xe tăng tốc, nguyên nhân có thể do bộ trợ lái hoặc dây đai quạt bị trượt còn những tiếng “lách cách” có dấu hiệu cho thấy động cơ đang chạy ở mức dầu quá thấp, van bị lỏng hoặc 1 số bộ phận khác bị lỗi. Tiếng ồn phát ra từ phía dưới ống xả có thể do động cơ quá nóng, tích tụ carbon trong buồng đốt hoặc nhiên liệu thấp. Ngoài ra, thông qua tiếng tiếng “lách cách” của rơle giúp chúng ta nhận biết vành đai ổ trục cam lắp chưa đúng, đổ nhầm nhiên liệu hoặc động cơ quá nóng.

upload_2016-1-10_3-27-2.png
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Sửa chữa xe ô tô.

Nếu những âm thanh lạ xuất phát từ trục lái xe có thể do lỗi của hệ thống vận hành như những tiếng tiếng “kẽo kẹt” từ vô lăng. Âm thanh này xuất hiện trong quá trình tăng tốc sau một thời gian không hoạt động. Nguyên nhân có thể do khớp bị mòn, cạn dầu hoặc do vòng bi của trục lái bị mòn…

Nếu tiếng kêu của xe bạn phát ra từ bánh trước xe thì có thể do má phanh bị mòn hoặc thiếu nhớt hay những viên bi bị hư hỏng, bạn nên kiểm tra hoặc thay má phanh mới càng sớm càng tốt. Các bạn cũng lưu ý khi sử dụng đĩa phanh bởi vì lốp xe là bộ phận duy nhất của xe tiếp xúc với mặt đường và ảnh hưởng lớn đến tính năng điều khiển của xe và bánh xe là bộ phận có nhiều phần chuyển động hơn trục lái.

Nếu ở động cơ luôn luôn phát ra tiếng ồn như tiếng kêu rít lên khi xe tăng tốc, nguyên nhân có thể do bộ trợ lái hoặc dây đai quạt bị trượt còn những tiếng “lách cách” có dấu hiệu cho thấy động cơ đang chạy ở mức dầu quá thấp, van bị lỏng hoặc 1 số bộ phận khác bị lỗi. Tiếng ồn phát ra từ phía dưới ống xả có thể do động cơ quá nóng, tích tụ carbon trong buồng đốt hoặc nhiên liệu thấp. Ngoài ra, thông qua tiếng tiếng “lách cách” của rơle giúp chúng ta nhận biết vành đai ổ trục cam lắp chưa đúng, đổ nhầm nhiên liệu hoặc động cơ quá nóng.

View attachment 40134
Cam bị đặt sai mà kêu được rơle cơ ạ. Chắc nó rung dữ lắm??
 

thanhco1983

Tài xế O-H
Trước mắt em vẫn like bác 1 phát vì tinh thần chép bài. Nhưng bài này là bài của anh nhà báo rồi.
Nói về tiếng kêu, anh em chém cho em cái (gọi là quy trình kiểm tra tiếng kêu đi)
- Có con xe khách hàng mô tả: " vào gờ giảm tốc là kêu lục cục"
1. Vậy em phải kiểm tra những gì?
2. Kiểm tra em nó thế nào? Quy trình
3. Đã phán là phải chuẩn. Không chơi bài "thay thử" Có nghĩa là ai phán phụ tùng nào phải chứng minh nó hỏng bằng phương pháp kiểm tra thực tế, loại trừ...
4. Xăng xe khách hàng cho chạy thoải mái.

Em ví dụ: em nghi rô tuyn cân bằng, em tháo hănr thanh cân bằng, treo lên để chạy thử xem còn tiếng kêu hay không.
 

truongnguyen268

Tài xế O-H
Trước mắt em vẫn like bác 1 phát vì tinh thần chép bài. Nhưng bài này là bài của anh nhà báo rồi.
Nói về tiếng kêu, anh em chém cho em cái (gọi là quy trình kiểm tra tiếng kêu đi)
- Có con xe khách hàng mô tả: " vào gờ giảm tốc là kêu lục cục"
1. Vậy em phải kiểm tra những gì?
2. Kiểm tra em nó thế nào? Quy trình
3. Đã phán là phải chuẩn. Không chơi bài "thay thử" Có nghĩa là ai phán phụ tùng nào phải chứng minh nó hỏng bằng phương pháp kiểm tra thực tế, loại trừ...
4. Xăng xe khách hàng cho chạy thoải mái.

Em ví dụ: em nghi rô tuyn cân bằng, em tháo hănr thanh cân bằng, treo lên để chạy thử xem còn tiếng kêu hay không.

em chém thử thôi nhé. khi vô gờ giảm tốc kêu theo e nên ktra
1 - phuộc : xì dầu - nâng xe kiểm tra bằng mắt
- tháo hẳn phuộc ra kiểm tra độ đàn hồi
hư cao su phuộc trên hoặc dưới
- kiểm tra bằng mắt
- dùng tay lắc
2- rô tuyn thanh giằng - kiểm tra bằng tay xem có độ dơ không
3 - cao su thanh giằng - kiểm tra bằng mắt và tay
4- hư cao su cánh gà hoặc bulong bắt cánh gà hoặc thậm chí có hòn đá sỏi nào rớt vô cánh gà cũng có thể sinh ra tiếng kêu
5- kêu ở cùm thắng - tháo kiểm tra các phe hãm
6- su chân máy đứt....
nói chung còn tùy thuộc vào tiếng kêu khi ta chạy thử mà phán bệnh
theo các bác còn những nguyên nhân nào ah
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên