xekodap123
Thành viên O-H
Sửa chữa xe ô tô.
Nếu những âm thanh lạ xuất phát từ trục lái xe có thể do lỗi của hệ thống vận hành như những tiếng tiếng “kẽo kẹt” từ vô lăng. Âm thanh này xuất hiện trong quá trình tăng tốc sau một thời gian không hoạt động. Nguyên nhân có thể do khớp bị mòn, cạn dầu hoặc do vòng bi của trục lái bị mòn…
Nếu tiếng kêu của xe bạn phát ra từ bánh trước xe thì có thể do má phanh bị mòn hoặc thiếu nhớt hay những viên bi bị hư hỏng, bạn nên kiểm tra hoặc thay má phanh mới càng sớm càng tốt. Các bạn cũng lưu ý khi sử dụng đĩa phanh bởi vì lốp xe là bộ phận duy nhất của xe tiếp xúc với mặt đường và ảnh hưởng lớn đến tính năng điều khiển của xe và bánh xe là bộ phận có nhiều phần chuyển động hơn trục lái.
Nếu ở động cơ luôn luôn phát ra tiếng ồn như tiếng kêu rít lên khi xe tăng tốc, nguyên nhân có thể do bộ trợ lái hoặc dây đai quạt bị trượt còn những tiếng “lách cách” có dấu hiệu cho thấy động cơ đang chạy ở mức dầu quá thấp, van bị lỏng hoặc 1 số bộ phận khác bị lỗi. Tiếng ồn phát ra từ phía dưới ống xả có thể do động cơ quá nóng, tích tụ carbon trong buồng đốt hoặc nhiên liệu thấp. Ngoài ra, thông qua tiếng tiếng “lách cách” của rơle giúp chúng ta nhận biết vành đai ổ trục cam lắp chưa đúng, đổ nhầm nhiên liệu hoặc động cơ quá nóng.
Nếu những âm thanh lạ xuất phát từ trục lái xe có thể do lỗi của hệ thống vận hành như những tiếng tiếng “kẽo kẹt” từ vô lăng. Âm thanh này xuất hiện trong quá trình tăng tốc sau một thời gian không hoạt động. Nguyên nhân có thể do khớp bị mòn, cạn dầu hoặc do vòng bi của trục lái bị mòn…
Nếu tiếng kêu của xe bạn phát ra từ bánh trước xe thì có thể do má phanh bị mòn hoặc thiếu nhớt hay những viên bi bị hư hỏng, bạn nên kiểm tra hoặc thay má phanh mới càng sớm càng tốt. Các bạn cũng lưu ý khi sử dụng đĩa phanh bởi vì lốp xe là bộ phận duy nhất của xe tiếp xúc với mặt đường và ảnh hưởng lớn đến tính năng điều khiển của xe và bánh xe là bộ phận có nhiều phần chuyển động hơn trục lái.
Nếu ở động cơ luôn luôn phát ra tiếng ồn như tiếng kêu rít lên khi xe tăng tốc, nguyên nhân có thể do bộ trợ lái hoặc dây đai quạt bị trượt còn những tiếng “lách cách” có dấu hiệu cho thấy động cơ đang chạy ở mức dầu quá thấp, van bị lỏng hoặc 1 số bộ phận khác bị lỗi. Tiếng ồn phát ra từ phía dưới ống xả có thể do động cơ quá nóng, tích tụ carbon trong buồng đốt hoặc nhiên liệu thấp. Ngoài ra, thông qua tiếng tiếng “lách cách” của rơle giúp chúng ta nhận biết vành đai ổ trục cam lắp chưa đúng, đổ nhầm nhiên liệu hoặc động cơ quá nóng.