Sự khác biệt giữa động cơ Supercharger và Turbocharger?

TheHung93
Bình luận: 13Lượt xem: 17,710

TheHung93

Tài xế O-H
Turbocharger là gì?


Sơ đồ hệ thống Turbocharger
Đây là một hệ thống đốt cháy cưỡng bức sử dụng năng lượng từ khí thải để nén không khí từ bên ngoài thông qua họng gió và nạp vào xy lanh động cơ. Có thể hiểu Turbocharger là một quạt gió ly tâm dùng để tăng áp suất dòng khi nạp cho động cơ thông qua tua-bin sử dụng khí xả từ động cơ. Khí nén rất giàu oxy và do đó số lượng nhiên liệu vào xi-lanh tăng gấp đôi. Lúc bấy giờ hỗn hợp cháy vào xi lanh tạo ra năng lượng gấp đôi mà không cần turbochrger. Bộ tăng áp không được kết nối trực tiếp với động cơ. Nó hoạt động hiệu quả hơn ở tốc độ cao và có thể quay lên đến 150000 vòng / phút. Lắp đặt nó không phải là dễ dàng và có thiết kế phức tạp so với supercharger, và hoạt động có độ trễ nhất định do đường truyền năng lượng từ khí thải có thể bị gián đoạn.

Supercharger là gì?
2.png

Sơ đồ hệ thống Turbocharger
Cũng giống Turbocharger, đây cũng là một hệ thống đốt cháy cưỡng bức khí nén và đưa hỗn hợp khí nén đó vào xy lanh động cơ. Supercharger thường được đặt trên đỉnh của động cơ và kết nối trực tiếp với trục khuỷu của động cơ để làm việc. Nó tăng gấp đôi sức mạnh của động cơ. Và khác với TurboCharger, Supercharger cấu tạo đơn giản hơn, dễ dàng thiết kế và lắp đặt. Supercharger có thể làm việc ở tốc độ vòng quay thấp và tốc độ vòng quay của nó có thể lên tới 50.000 vòng / phút. Supercharger đáng tin cậy hơn và có độ trễ không đáng kể so với Turbocharger.

So sánh giữa Turbocharger và Supercharger

3.png

Bảng so sánh
 

nokia1100

Tài xế O-H
Turbocharger là gì?


Sơ đồ hệ thống Turbocharger
Đây là một hệ thống đốt cháy cưỡng bức sử dụng năng lượng từ khí thải để nén không khí từ bên ngoài thông qua họng gió và nạp vào xy lanh động cơ. Có thể hiểu Turbocharger là một quạt gió ly tâm dùng để tăng áp suất dòng khi nạp cho động cơ thông qua tua-bin sử dụng khí xả từ động cơ. Khí nén rất giàu oxy và do đó số lượng nhiên liệu vào xi-lanh tăng gấp đôi. Lúc bấy giờ hỗn hợp cháy vào xi lanh tạo ra năng lượng gấp đôi mà không cần turbochrger. Bộ tăng áp không được kết nối trực tiếp với động cơ. Nó hoạt động hiệu quả hơn ở tốc độ cao và có thể quay lên đến 150000 vòng / phút. Lắp đặt nó không phải là dễ dàng và có thiết kế phức tạp so với supercharger, và hoạt động có độ trễ nhất định do đường truyền năng lượng từ khí thải có thể bị gián đoạn.

Supercharger là gì?
View attachment 80903
Sơ đồ hệ thống Turbocharger
Cũng giống Turbocharger, đây cũng là một hệ thống đốt cháy cưỡng bức khí nén và đưa hỗn hợp khí nén đó vào xy lanh động cơ. Supercharger thường được đặt trên đỉnh của động cơ và kết nối trực tiếp với trục khuỷu của động cơ để làm việc. Nó tăng gấp đôi sức mạnh của động cơ. Và khác với TurboCharger, Supercharger cấu tạo đơn giản hơn, dễ dàng thiết kế và lắp đặt. Supercharger có thể làm việc ở tốc độ vòng quay thấp và tốc độ vòng quay của nó có thể lên tới 50.000 vòng / phút. Supercharger đáng tin cậy hơn và có độ trễ không đáng kể so với Turbocharger.

So sánh giữa Turbocharger và Supercharger

View attachment 80905
Bảng so sánh
không biết bác lấy tài liệu ở đâu ? sao bác biết turbocharger hoặc supercharger giúp động cơ tăng lên tới gấp đôi sức mạnh mà ko phải 1,5 lần? phía dưới bảng so sánh bác nói vòng quay động cơ có thể lên tới 150.000 v/ph hay là vòng quay của tua bin?
 

trivan98

Tài xế O-H
Turbocharger là gì?


Sơ đồ hệ thống Turbocharger
Đây là một hệ thống đốt cháy cưỡng bức sử dụng năng lượng từ khí thải để nén không khí từ bên ngoài thông qua họng gió và nạp vào xy lanh động cơ. Có thể hiểu Turbocharger là một quạt gió ly tâm dùng để tăng áp suất dòng khi nạp cho động cơ thông qua tua-bin sử dụng khí xả từ động cơ. Khí nén rất giàu oxy và do đó số lượng nhiên liệu vào xi-lanh tăng gấp đôi. Lúc bấy giờ hỗn hợp cháy vào xi lanh tạo ra năng lượng gấp đôi mà không cần turbochrger. Bộ tăng áp không được kết nối trực tiếp với động cơ. Nó hoạt động hiệu quả hơn ở tốc độ cao và có thể quay lên đến 150000 vòng / phút. Lắp đặt nó không phải là dễ dàng và có thiết kế phức tạp so với supercharger, và hoạt động có độ trễ nhất định do đường truyền năng lượng từ khí thải có thể bị gián đoạn.

Supercharger là gì?
View attachment 80903
Sơ đồ hệ thống Turbocharger
Cũng giống Turbocharger, đây cũng là một hệ thống đốt cháy cưỡng bức khí nén và đưa hỗn hợp khí nén đó vào xy lanh động cơ. Supercharger thường được đặt trên đỉnh của động cơ và kết nối trực tiếp với trục khuỷu của động cơ để làm việc. Nó tăng gấp đôi sức mạnh của động cơ. Và khác với TurboCharger, Supercharger cấu tạo đơn giản hơn, dễ dàng thiết kế và lắp đặt. Supercharger có thể làm việc ở tốc độ vòng quay thấp và tốc độ vòng quay của nó có thể lên tới 50.000 vòng / phút. Supercharger đáng tin cậy hơn và có độ trễ không đáng kể so với Turbocharger.

So sánh giữa Turbocharger và Supercharger

View attachment 80905
Bảng so sánh
Bác cho hỏi sao mình đăng hình k đc ạ?
 

Thanhphong98

Tài xế O-H
super được lai bởi động cơ nên sẽ tiêu hao 1 phần công suất của động cơ k như turbo sử dụng áp lực của dòng khí xả để cưỡng bức khí nạp.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên