Sự ảnh hưởng của hệ thống treo

Cai banh xe
Bình luận: 12Lượt xem: 1,839

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Kính chào các quan bác!
Lâu lâu, đọc một số báo lá cải về ô tô, thỉnh thoảng có thấy nói rằng "hệ thống treo cứng hơn thì làm cho xe đạt tốc độ nhanh hơn (gia tốc tốt hơn)"
Kính mời các bác chém vụ này xem cái sự đúng sai nó tới đâu
Chờ các bác
 

vnv811

Tài xế O-H
Kính chào các quan bác!
Lâu lâu, đọc một số báo lá cải về ô tô, thỉnh thoảng có thấy nói rằng "hệ thống treo cứng hơn thì làm cho xe đạt tốc độ nhanh hơn (gia tốc tốt hơn)"
Kính mời các bác chém vụ này xem cái sự đúng sai nó tới đâu
Chờ các bác
nói liều tí,..em suy luận chút: khi xe tăng tốc, khối lượng của xe bị dồn về phía sau - đầu xe bị nhấc lên, đuôi xe chúi xuống - nhấc đầu lên/đuôi chúi xuống nhiều hay ít phụ thuộc vào độ cứng của hệ thống treo dẫn đến khối lượng của xe bị dồn về phía sau nhiều/ít tương ứng. Nếu khối lượng xe bị dồn về phía sau nhiều hơn thì tất nhiên xe sẽ tăng tốc chậm hơn (quán tính khối lượng). Mặt khác khi đầu xe bị nhấc lên sẽ làm tải trọng phân bố lên các bánh xe cầu trước giảm ==> khả năng truyền lực kéo của bánh xe cầu trước cũng giảm theo (Pkmax = hệ số bám * tải trọng tác dụng lên bánh đó) ==> tăng tốc kém hơn...liệu có phải thế không các bác????
 

truyenminh705

Tài xế O-H
Kính chào các quan bác!
Lâu lâu, đọc một số báo lá cải về ô tô, thỉnh thoảng có thấy nói rằng "hệ thống treo cứng hơn thì làm cho xe đạt tốc độ nhanh hơn (gia tốc tốt hơn)"
Kính mời các bác chém vụ này xem cái sự đúng sai nó tới đâu
Chờ các bác
Đề tài này của cụ em nghĩ chỉ có những cao thủ về lý thuyết mới giải thích được. Mà những người đó nói thì cũng chỉ những người như họ mới hiểu được.
 

tempra

Tài xế O-H
Đề tài này của cụ em nghĩ chỉ có những cao thủ về lý thuyết mới giải thích được. Mà những người đó nói thì cũng chỉ những người như họ mới hiểu được.
Đơn giản mà cụ,giảm xóc mềm thì nó làm cho cái xe phập phồng nhiều hơn khi chuyển động,điều đó có nghĩa độ bám của lốp kém đi và hệ quả là tăng tốc kém
 

quanghungmufc

Tài xế O-H
nói liều tí,..em suy luận chút: khi xe tăng tốc, khối lượng của xe bị dồn về phía sau - đầu xe bị nhấc lên, đuôi xe chúi xuống - nhấc đầu lên/đuôi chúi xuống nhiều hay ít phụ thuộc vào độ cứng của hệ thống treo dẫn đến khối lượng của xe bị dồn về phía sau nhiều/ít tương ứng. Nếu khối lượng xe bị dồn về phía sau nhiều hơn thì tất nhiên xe sẽ tăng tốc chậm hơn (quán tính khối lượng). Mặt khác khi đầu xe bị nhấc lên sẽ làm tải trọng phân bố lên các bánh xe cầu trước giảm ==> khả năng truyền lực kéo của bánh xe cầu trước cũng giảm theo (Pkmax = hệ số bám * tải trọng tác dụng lên bánh đó) ==> tăng tốc kém hơn...liệu có phải thế không các bác????
Nếu vậy thì loại cầu sau chủ động phải tăng tốc tốt hơn chứ cụ!
 

truyenminh705

Tài xế O-H
Đơn giản mà cụ,giảm xóc mềm thì nó làm cho cái xe phập phồng nhiều hơn khi chuyển động,điều đó có nghĩa độ bám của lốp kém đi và hệ quả là tăng tốc kém
Đơn giản mà cụ,giảm xóc mềm thì nó làm cho cái xe phập phồng nhiều hơn khi chuyển động,điều đó có nghĩa độ bám của lốp kém đi và hệ quả là tăng tốc kém
Giảm xóc mềm xe bám đường tốt hơn chứ. Xe phập phồng nhưng bánh xe vẫn bám đường. Ngược lại giảm xóc cứng xe sẽ bị rung xóc mạnh, dẫn đến bánh xe có thể bị nhẩy lên cao khỏi mặt đường, như vậy còn tăng tốc được tốt không?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Cái món này, chắc phải nhờ mấy bác giảng viên bình luận bằng lý thuyết mới ngon được
 

tempra

Tài xế O-H
Giảm xóc mềm xe bám đường tốt hơn chứ. Xe phập phồng nhưng bánh xe vẫn bám đường. Ngược lại giảm xóc cứng xe sẽ bị rung xóc mạnh, dẫn đến bánh xe có thể bị nhẩy lên cao khỏi mặt đường, như vậy còn tăng tốc được tốt không?
Nói như cụ thì xe toy bám đường tốt hơn bim,mec...
 

necbaby

Tài xế O-H
cho mình xin phép có ý kiến như sau: (chỉ chem thui nhak !)
1. giả sử xe có hệ thống treo mềm và xe có hệ thông treo cứng(xem như ko có hệ thống treo luôn nhak!)
Khi tăng tốc sẽ sinh ra lực quán tính --> momen quán tính sinh ra là cho xe bị xoay theo trục ngang xe và qua trọng tâm xe làm cho cầu sau xe bị tăng tải trọng ---> tăng trọng lượng bám !
CÓ HỆ THỐNG TREO: cơ bản trọng lượng bám cũng là một loại lực nên với xe có hệ thống treo lực được hấp thụ và làm giảm trọng lượng bám ---> giảm lực bám---> lực kéo từ đó cũng giảm thì từ đó làm khả năng tăng tốc kém ! (lực kéo tối đa bằng lực bám nhak).
KHÔNG CÓ HỆ THỐNG TREO(hệ thống treo cứng) thì ngược lai thui ạ !
ở đây mình ví dụ xe với 2 cầu và cầu sau là cầu chủ động ạ! và kiến thức còn hạn hẹn nên mong mọi người chém nhẹ tay để học hỏi !
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
cho mình xin phép có ý kiến như sau: (chỉ chem thui nhak !)
1. giả sử xe có hệ thống treo mềm và xe có hệ thông treo cứng(xem như ko có hệ thống treo luôn nhak!)
Khi tăng tốc sẽ sinh ra lực quán tính --> momen quán tính sinh ra là cho xe bị xoay theo trục ngang xe và qua trọng tâm xe làm cho cầu sau xe bị tăng tải trọng ---> tăng trọng lượng bám !
CÓ HỆ THỐNG TREO: cơ bản trọng lượng bám cũng là một loại lực nên với xe có hệ thống treo lực được hấp thụ và làm giảm trọng lượng bám ---> giảm lực bám---> lực kéo từ đó cũng giảm thì từ đó làm khả năng tăng tốc kém ! (lực kéo tối đa bằng lực bám nhak).
KHÔNG CÓ HỆ THỐNG TREO(hệ thống treo cứng) thì ngược lai thui ạ !
ở đây mình ví dụ xe với 2 cầu và cầu sau là cầu chủ động ạ! và kiến thức còn hạn hẹn nên mong mọi người chém nhẹ tay để học hỏi !
Bác phân tích có vẻ rất hợp lý
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên