Sơn ô tô- Topic dành cho anh em yêu thích sơn ô tô

dielove19
Bình luận: 58Lượt xem: 16,817

dielove19

Tài xế O-H
Ðề: Sơn Ô TÔ- TOPIC KHÔNG CHỈ DÀNH RIÊNG CHO AI- DÀNH CHO TẤT CẢ AI YÊU VÀ THÍCH SƠN Ô TÔ

Em khẳng định với bác tài liệu đào tạo của các hãng thì không có bả láng.
Còn bác vẫn muốn bả láng thì sau khi phun sơn lót bề mặt xong thì bác bả láng.
Em thấy người ta nói các bước làm như sau: đánh rỉ, sơn chống rỉ, bả matit nền, sƠn lót, bả láng, phun sơn cuối,... Vấn đề là e đang nhầm không biết bả láng trước hay sơn lót trước.
 

dongsonoto

Tài xế O-H
Ðề: Sơn Ô TÔ- TOPIC KHÔNG CHỈ DÀNH RIÊNG CHO AI- DÀNH CHO TẤT CẢ AI YÊU VÀ THÍCH SƠN Ô TÔ

Mình bổ sung thêm: matit trét láng chỉ có thể chà nhám nước( P320 nước) nên chính vì thế trong quy trình khô hiện giờ ko có bước này.
mấy gara ở ngoài còn dùng nước thì vẫn còn dùng matit trét láng đó bạn.
còn trong mấy xưởng đại lý lớn vì dùng nhám khô nên ko dùng matit trét láng nữa.
matit trét láng khô rất nhanh(nhanh hơn matit 2k) nên bên ngoài gara người ta trộn màu gốc cho chậm khô lại, như thế sẽ dễ bả hơn.
đúng quy trình là: SƠN LÓT BỀ MẶT rồi đến MATIT TRÉT LÁNG.
 

dongsonoto

Tài xế O-H
Ðề: Sơn Ô TÔ- TOPIC KHÔNG CHỈ DÀNH RIÊNG CHO AI- DÀNH CHO TẤT CẢ AI YÊU VÀ THÍCH SƠN Ô TÔ

Matit trét láng nếu chà nhám khô sẽ để lại sọc nhám ,khi sơn màu sẽ dễ thấy sọc nhám.chà nhám nước thì luôn luôn có bề mặt mịn hơn so với chà nhám khô.nếu dùng matit trét láng thì sau khi chà nhám xong phun màu lun, ko cần phải lót sơn lót bề mặt lại.
trong quy trình khô hiện nay thì người ta dùng matit 2k để trét mọt, trét láng lun.
 

dielove19

Tài xế O-H
Ðề: Sơn Ô TÔ- TOPIC KHÔNG CHỈ DÀNH RIÊNG CHO AI- DÀNH CHO TẤT CẢ AI YÊU VÀ THÍCH SƠN Ô TÔ

Mình thì nghĩ khác. Nếu bạn nói chà nhám khô để lại sọc nhám và mài nhám nước thì luôn có bề mặt mịn hơn thì không đúng, vì bạn sử dụng sai bước nhám khi mài khô. Nhám mài khô cũng có những bước mịn để mài khi phun màu không bị sọc nhám. Và theo bản khảo sát của các hãng giấy nhám. Giấy nhám khô có cùng độ P thì mịn gần x2 lần so với nhám nước ( VD: P240 khô ~ P 400 nước)
Bạn nói mài khô để lại sọc nhám khi bắn màu thì mình có thể chứng minh cho bạn hoàn toàn ngược lại. Vấn đề là bạn có sử dụng đúng quy trình bước nhám mài khô không thôi.
Matit trét láng nếu chà nhám khô sẽ để lại sọc nhám ,khi sơn màu sẽ dễ thấy sọc nhám.chà nhám nước thì luôn luôn có bề mặt mịn hơn so với chà nhám khô.nếu dùng matit trét láng thì sau khi chà nhám xong phun màu lun, ko cần phải lót sơn lót bề mặt lại.
trong quy trình khô hiện nay thì người ta dùng matit 2k để trét mọt, trét láng lun.
 

dielove19

Tài xế O-H
Ðề: Sơn Ô TÔ- TOPIC KHÔNG CHỈ DÀNH RIÊNG CHO AI- DÀNH CHO TẤT CẢ AI YÊU VÀ THÍCH SƠN Ô TÔ

Mình bổ sung thêm: matit trét láng chỉ có thể chà nhám nước( P320 nước) nên chính vì thế trong quy trình khô hiện giờ ko có bước này.
mấy gara ở ngoài còn dùng nước thì vẫn còn dùng matit trét láng đó bạn.
còn trong mấy xưởng đại lý lớn vì dùng nhám khô nên ko dùng matit trét láng nữa.
matit trét láng khô rất nhanh(nhanh hơn matit 2k) nên bên ngoài gara người ta trộn màu gốc cho chậm khô lại, như thế sẽ dễ bả hơn.
đúng quy trình là: SƠN LÓT BỀ MẶT rồi đến MATIT TRÉT LÁNG.

Matit láng nên mài nước là vì lý do nó rất dễ bết dính giấy nhám khi mài khô nên thông thường người ta không mài khô ma tít láng.

đúng quy trình là: SƠN LÓT BỀ MẶT rồi đến MATIT TRÉT LÁNG.[/QUOTE] Cái này trước đây tài liệu Toyota nói và làm là rất lâu rồi.( xem video từ những năm 2000 thì phải) Còn bây giờ thì các hãng không ai làm láng nữa. Còn bác nói Gara ngoài thì không thể nói là quy trình được. Vì gara không theo 1 quy trình nào. Mà chỉ theo 1 mục đích là : nhanh, rẻ thôi.
 

dongsonoto

Tài xế O-H
Ðề: Sơn Ô TÔ- TOPIC KHÔNG CHỈ DÀNH RIÊNG CHO AI- DÀNH CHO TẤT CẢ AI YÊU VÀ THÍCH SƠN Ô TÔ

Matit trét láng vì là 1 thành phần (1k )nên bán dính của nó ko tốt bằng 2k, nếu bạn dùng nhám khô mịn p400,p500 chẳng hạn thì khi phun màu nó sẽ kém bám dính(dễ bị lột).chính vì thế nhà sản xuất ko khuyến khích dùng nhám khô.một lý do nữa là matit trét láng thì bản thân tên gọi đã nói lên nó là một lớp rất mỏng,nếu bạn chà máy (dùng nhám khô) thì sẽ bay hết lớp trét láng đó rồi.
 

dielove19

Tài xế O-H
Ðề: Sơn Ô TÔ- TOPIC KHÔNG CHỈ DÀNH RIÊNG CHO AI- DÀNH CHO TẤT CẢ AI YÊU VÀ THÍCH SƠN Ô TÔ

Vì là 1k nên nhà sx thường khuyến khich chỉ bả vào vết mọt hoặc xước nhỏ. Sau đó mài hết chân chỉ để lại ma tit láng ở vết mọt nhỏ, không để lại ma tit láng nhiều trên bề mặt sơn lót.Điều này gần như thợ nào cũng không chú ý. MA tit láng mà bả nhiều rồi mài không hết thì đương nhiên chất lượng bề mặt không tốt rồi.
Dù là mài khô hay mài nước thì matit láng cũng sẽ bay hết đi ( chỉ còn lại rất ít điền vào vết xước, lỗ mọt) chứ không để lại nhiều trên bề mặt sơn lót như matit bả được.
Matit trét láng vì là 1 thành phần (1k )nên bán dính của nó ko tốt bằng 2k, nếu bạn dùng nhám khô mịn p400,p500 chẳng hạn thì khi phun màu nó sẽ kém bám dính(dễ bị lột).chính vì thế nhà sản xuất ko khuyến khích dùng nhám khô.một lý do nữa là matit trét láng thì bản thân tên gọi đã nói lên nó là một lớp rất mỏng,nếu bạn chà máy (dùng nhám khô) thì sẽ bay hết lớp trét láng đó rồi.
 

buiducquan

Tài xế O-H
Ðề: Sơn Ô TÔ- TOPIC KHÔNG CHỈ DÀNH RIÊNG CHO AI- DÀNH CHO TẤT CẢ AI YÊU VÀ THÍCH SƠN Ô TÔ

Em thấy người ta nói các bước làm như sau: đánh rỉ, sơn chống rỉ, bả matit nền, sƠn lót, bả láng, phun sơn cuối,... Vấn đề là e đang nhầm không biết bả láng trước hay sơn lót trước.

Em không chuyên về sơn bả nhưng có để ý thấy mấy bác chỗ em bả láng trước rồi mới sơn lót, cụ thể làm như này ạ:
Đánh gỉ - Sơn chống gỉ - Bả matit nền - mài - bả matit láng - mài - sơn lót - sơn màu...
 

lexus_bk

Tài xế O-H
Ðề: Sơn Ô TÔ- TOPIC KHÔNG CHỈ DÀNH RIÊNG CHO AI- DÀNH CHO TẤT CẢ AI YÊU VÀ THÍCH SƠN Ô TÔ

Quy trình ma tít khô giờ không ai dùng bả láng nữa. quy trình ma tít khô giảm thời gian thi công nhưng lại đảm bảo chất lượng hơn so với ướt. bọn e gara ngoài nhưng cũng dùng cái này
 

dielove19

Tài xế O-H
Ðề: Sơn Ô TÔ- TOPIC KHÔNG CHỈ DÀNH RIÊNG CHO AI- DÀNH CHO TẤT CẢ AI YÊU VÀ THÍCH SƠN Ô TÔ

Chuẩn không phải chỉnh bác ah. Quy trình bây giờ là ko có matit láng. Tặng bác lit xăng chạy cho tít :5:
Quy trình ma tít khô giờ không ai dùng bả láng nữa. quy trình ma tít khô giảm thời gian thi công nhưng lại đảm bảo chất lượng hơn so với ướt. bọn e gara ngoài nhưng cũng dùng cái này
 

dielove19

Tài xế O-H
Ðề: Sơn Ô TÔ- TOPIC KHÔNG CHỈ DÀNH RIÊNG CHO AI- DÀNH CHO TẤT CẢ AI YÊU VÀ THÍCH SƠN Ô TÔ

Kiểu làm như của bác là do thợ làm nền không chuẩn nên mới phải làm như thế bác ah. Còn đã chuẩn rồi thì cứ sơn lót nên mài là phun mau ok luôn :)
Em không chuyên về sơn bả nhưng có để ý thấy mấy bác chỗ em bả láng trước rồi mới sơn lót, cụ thể làm như này ạ:
Đánh gỉ - Sơn chống gỉ - Bả matit nền - mài - bả matit láng - mài - sơn lót - sơn màu...
 

buiducquan

Tài xế O-H
Ðề: Sơn Ô TÔ- TOPIC KHÔNG CHỈ DÀNH RIÊNG CHO AI- DÀNH CHO TẤT CẢ AI YÊU VÀ THÍCH SƠN Ô TÔ

Kiểu làm như của bác là do thợ làm nền không chuẩn nên mới phải làm như thế bác ah. Còn đã chuẩn rồi thì cứ sơn lót nên mài là phun mau ok luôn :)

Vâng, để mai em đến góp ý với bác ý xem sao. Nhưng bác thợ này cũng lâu năm trong nghề rồi ạ. Có thể là bác ý quá cẩn thận không nhỉ :) . Cảm ơn bác.
 

dielove19

Tài xế O-H
Ðề: Sơn Ô TÔ- TOPIC KHÔNG CHỈ DÀNH RIÊNG CHO AI- DÀNH CHO TẤT CẢ AI YÊU VÀ THÍCH SƠN Ô TÔ

Trong nghề sơn cẩn thận là 1 điều cần thiết nhưng mà như này thì lại là quá dẫn đến ảnh hưởng đến chất lượng bác ah. jo người ta bỏ sp 1k rồi, có thể bác thợ chỗ bác là làm theo thói quen từ ngày xưa. Cái này thì đa số các bác thợ làm lâu năm thường hay làm mà :)
Vâng, để mai em đến góp ý với bác ý xem sao. Nhưng bác thợ này cũng lâu năm trong nghề rồi ạ. Có thể là bác ý quá cẩn thận không nhỉ :) . Cảm ơn bác.
 

lexus_bk

Tài xế O-H
Ðề: Sơn Ô TÔ- TOPIC KHÔNG CHỈ DÀNH RIÊNG CHO AI- DÀNH CHO TẤT CẢ AI YÊU VÀ THÍCH SƠN Ô TÔ

Cụ dielove19 cho em hỏi, theo kinh nghiệm của cụ thì loại dầu bóng nào tốt nhất để sử dung cho các dòng xe cao cấp.
Cá nhân em suy nghĩ Hãng nào cũng có những loai dầu sêm sêm nhau. bọn em thì chưa được trãi qua tất cả các loại.
Lâu nay bọn em vẫn dung dầu HS của Polar, Valspa cũng là những hãng có tiếng, tuy nhiên em đang muốn tìm loại tốt nhất có thể và đang định thử qua dòng HS scratch Resistant 8-214 của debeer hoặc chromaclear 3800s DuPont cũng là loại chống xước. chắc mai em mua dùng thử, riêng dòng dầu của R-M thấy ae khen nhiều, tuy nhiên em không thấy có dầu HS chống xước nên không quan tâm. vậy cụ có kinh nghiệm gì về vụ này chia sẻ em với ạ. :D
 

lexus_bk

Tài xế O-H
Ðề: Sơn Ô TÔ- TOPIC KHÔNG CHỈ DÀNH RIÊNG CHO AI- DÀNH CHO TẤT CẢ AI YÊU VÀ THÍCH SƠN Ô TÔ

Dòng xe cao cấp dầu bóng nguyên bản theo xe bóng rất sau và chống xước rất tôt, giữ bóng lâu, nên em muốn sau khi sơn lại cúng phải được như vậy :cp
 

dielove19

Tài xế O-H
Ðề: Sơn Ô TÔ- TOPIC KHÔNG CHỈ DÀNH RIÊNG CHO AI- DÀNH CHO TẤT CẢ AI YÊU VÀ THÍCH SƠN Ô TÔ

Em đồng tình với ý kiến của cụ =d>. Hãng nào cũng có dầu bóng. Và dầu bóng thì same same như nhau.Dầu bóng tốt nhất là do người dùng đánh giá, phù hợp với mục đích, chất lượng công việc yêu cầu chứ không phải do người bán hàng quảng cáo là tốt nhất :).
Em cũng chia sẻ với cụ 1 số loại dầu bóng hiện tại dân tình mình đang dùng ah.
1. Dupont: mấy dòng 120S và 1200S là bình dân mà bác đang hỏi cao cấp và chống xước nên em ko bàn tới.
Dầu bóng 3800S: siêu cứng, siêu chống xước là dòng cao cấp nhưng lâu khô
G2-4500S: cứng và chống xước bt nhưng mà nhanh khô ( phù hợp cho sửa chữa nhanh )
G2-7600S: cứng và chống xước bt nhưng mà siêu nhanh khô ( khô nhanh hơn G2-4500S )

2. Sikkens: Dầu bóng HS : có 2 chế độ: 1 là phun bt, 2 là phun chống xước ( khả năng chống xước khá là tuyệt vời )

3. R-M:theo đúng nghĩa là loại dầu bóng cao cấp nếu có xuất xứ từ Pháp hay Đức, hay dùng cho các hãng xe của Đức như Mec, BMW...Nhưng bây gio có nhiều nguồn hàng từ Malay, China nên chất lượng không ổn định.
Dầu bóng RM đẹp, trong và sâu chân nhưng nếu bác phun thì có thể thấy ( đa số mọi người đều gặp ) là sau khi phun dầu bóng xong, để khô thì bề mặt xuất hiện 1 số lỗ lõm ( giống như lỗi bị silicon ) và thường hay fai pha thêm phụ gia chống silicon khi phun. Dẫn đến bề mặt không được đẹp ưng ý.
RM cũng có sp dầu bóng chống xước cụ nhé :).

Đó là 1 số ý kiến của em. Cụ nên mời thử các hãng đến làm demo và lựa chọn sp nào ưng ý nhất phù hợp với giá tiền, chất lượng và yêu cầu công việc của cụ ah. Chúc cụ sớm tìm được sản phẩm ưng ý :b
Cụ dielove19 cho em hỏi, theo kinh nghiệm của cụ thì loại dầu bóng nào tốt nhất để sử dung cho các dòng xe cao cấp.
Cá nhân em suy nghĩ Hãng nào cũng có những loai dầu sêm sêm nhau. bọn em thì chưa được trãi qua tất cả các loại.
Lâu nay bọn em vẫn dung dầu HS của Polar, Valspa cũng là những hãng có tiếng, tuy nhiên em đang muốn tìm loại tốt nhất có thể và đang định thử qua dòng HS scratch Resistant 8-214 của debeer hoặc chromaclear 3800s DuPont cũng là loại chống xước. chắc mai em mua dùng thử, riêng dòng dầu của R-M thấy ae khen nhiều, tuy nhiên em không thấy có dầu HS chống xước nên không quan tâm. vậy cụ có kinh nghiệm gì về vụ này chia sẻ em với ạ. :D
 

dielove19

Tài xế O-H
Ðề: Sơn Ô TÔ- TOPIC KHÔNG CHỈ DÀNH RIÊNG CHO AI- DÀNH CHO TẤT CẢ AI YÊU VÀ THÍCH SƠN Ô TÔ

Dòng xe cao cấp dầu bóng nguyên bản theo xe bóng rất sau và chống xước rất tôt, giữ bóng lâu, nên em muốn sau khi sơn lại cúng phải được như vậy :cp

Để đạt được yêu cầu này của cụ thì rất khó nhưng vẫn có thể được :). Đó là dầu bóng của hãng sơn Nippont.
Vậy Nippont là gì ? : là hãng chuyên cung cấp sơn và dầu bóng cho các nhà máy lắp ráp xe tại VN: Toyota, Hyundai ....
Cụ nhìn xe lắp ráp phun sơn trong nước. Lớp dầu bóng rất đẹp, và sâu.

Còn cụ muốn chống xước sau khi sơn lại thì sau khi sơn xong thì Cụ không được mài đánh bóng. Vì cụ đã mài đánh bóng thì đánh như nào đi chăng nữa sau khi đánh xong cụ vẫn sẽ thấy vết xước xoáy tròn của máy đánh bóng. Cụ có thể so sánh 2 bề mặt: 1 bề mặt mài đánh bóng sau này rất dễ xước, kể cả lau giẻ. 2 là bề mặt không mài đánh bóng thì sẽ khó xước hơn sau này.

Mong muốn của cụ đó là sơn ra phải như xe xuất xưởng trong nhà máy. Nhưng mà hệ sơn chúng ta đang dùng là sơn sửa chữa. vì thế trong quá trình sửa chữa có phát sinh ra 1 số lỗi nhỏ thì là điều không thể tránh khỏi. Cụ cầu toàn 100% quá :). Kỹ tính trong nghề sơn đồng nghĩa với 1 thợ sơn giỏi:lx
 

lexus_bk

Tài xế O-H
Ðề: Sơn Ô TÔ- TOPIC KHÔNG CHỈ DÀNH RIÊNG CHO AI- DÀNH CHO TẤT CẢ AI YÊU VÀ THÍCH SƠN Ô TÔ

@dielove19: Cụ cho em hỏi thêm
Truớc kia chỗ cũ em làm( đại lý toyota) sử dụng dầu bóng nhanh khô của Sikkens, sau một thời gian xe quay lại em thấy dầu bóng mềm và bị ngả màu vàng, xe nào cũng bị nhất là sơn màu sáng, nhìn lộ rõ luôn. :w . Nguyên nhân do đâu ạ. và dầu bóng Dupont G2-7600S thì có bị hiện tuợng mờ mặt hoặc ngả màu như dầu bóng nhanh khô sikkens không.
Còn nữa là em thấy dầu bóng hầu hết sẽ có chỉ định 3 loại đóng rắn khác nhau: Nhanh, Trung Bình, và Chậm. Như vậy theo em nghĩ thì nhanh khô hay không là do đóng rắn chứ ít phụ thuộc vào dầu. Còn dầu bóng sẽ đuợc chia thanh các loại Tiêu Chuẩn, MS, HS ( Chữ S là solid) phải không ạ.
Như vậy dầu MS hay HS nếu kết hợp đóng rắn Fast thì sẽ nhanh khô, loại Medium sẽ chậm khô hơn. :D. Và ưu nhuợc điểm từng loại đóng rắn (nhanh, chậm, trung bình) là gì :dl.
Thêm nữa em không phải thợ sơn. Em chủ yếu làm máy, gầm, điện, điều hòa... Sơn em biết làm a-z nhưng không sâu. em mong muốn setup sơn thật tốt vì em hay làm xe cao cấp, phần máy gầm điện thì ok, còn phần sơn em chưa ưng lắm. Mong cụ tận tình chỉ bảo
:lx
 

dielove19

Tài xế O-H
Ðề: Sơn Ô TÔ- TOPIC KHÔNG CHỈ DÀNH RIÊNG CHO AI- DÀNH CHO TẤT CẢ AI YÊU VÀ THÍCH SƠN Ô TÔ

Hj thanks cụ Lexus_bk đã tin tưởng.

Về vấn đề dầu bóng nhanh khô sikkens ( Auto Clear Rapid) bị mềm và ngả màu vàng thì đó là lỗi của KTV làm. Nghĩa là pha sai đông cứng của sản phẩm dầu bóng đó. Vì đông cứng của dầu bóng rapid ( Auto Clear Rapid Hardener ) vỏ ngoài có màu tím rất giống với đông cứng sơn lót bề mặt nhanh khô của sikkens ( từ màu sắc hộp, quy cách đóng gói...) cho nên rất dễ nhầm lẫn. Chỉ khác duy nhất 1 chỗ là chữ in bên ngoài hộp đóng rắn: của dầu bóng là Clear còn của sơn lót bề mặt là Sufacer. Vì thế khi mà pha sai đông cứng sẽ dẫn đến bề mặt dầu bóng không thể khô chỉ có thể mêm và sẽ ngả màu vàng ( khi pha đã thấy bóng màu vàng luôn rồi ). Còn pha đúng bóng sẽ trong và khô nhanh ( có thể đánh bóng 15p ở nhiệt đo 60 độ)

Dầu bóng Dupont G2-7600S không bị mờ mặt hay ngả màu đâu nhé nhưng mà giá hơi cao :35:

Trước đây, dầu bóng nhanh khô hay chậm khô phụ thuộc chủ yếu vào đông cứng. (Nhưng bây jo có 1 số sp dầu bóng nhanh khô không phụ thuộc vào đông cứng - cái này mới em đang update thêm). Nhưng chủ yếu nhanh khô hay chậm khô vẫn phụ thuộc vào đông cứng.
Sở dĩ có 3 loại đông cứng : fast: nhanh khô, Medium : trung bình, Slow: chậm khô là vì thời tiết ở VN. Miền bắc có mùa nóng lạnh nên hay dùng loại Medium ( chọn 1 loại để giúp KTV làm dễ nhớ ). còn miền nam thời tiết nóng họ hay dùng Slow
Và cũng phụ thuộc vào bề mặt phun ít hay nhiều để lựa chọn đông cứng. Phun ít thì nhanh khô nhưng phun nhiều thì cần bình thường.

Fast: dùng cho miền bắc vào mùa đông hoặc bề mặt phun nhỏ , xe cần ra gấp. Nhưng sẽ hay gặp lỗi bề mặt như lỗ châm kim, nổ dung môi, sần da cóc.

Medium: dùng cho cả 2 miền nam bắc. thường thì người ta hay dùng loại này nhất.

Slow: Dùng cho miền nam hoặc miền bắc vào mùa hè nhiệt độ cao.

Ở miền bắc thường thường người ta hay dùng xăn Medium cho tất cả các công đoạn để tránh tình trạng KTV làm phải nhớ quá nhiều sp và người đặt hàng cũng phải nhớ nhiều.
Đông cứng của dầu bóng thì bác không phải lo quá vì khi mỗi sp thì mỗi hãng đều test với các loại đông cứng và đưa ra thị trường loại đông cứng phù hợp và khách hàng chỉ việc áp dụng theo thôi bác ah.

Ngoài ra, để nhanh khô cho bề mặt, 1 số hãng sơn còn có chất kích hoạt nhanh khô bổ sung cùng với đông cứng để bề mặt đạt được độ nhanh khô tối đa.

Còn về dầu bóng có tiêu chuẩn MS, HS thì chứ S là solid ( vì dầu bóng chắc chắn phải là thịt rồi chứ không thể nào là nhũ được ) thì cái đó không quan trọng bác ah. Vì dầu bóng là phải trong và bảo vệ tốt được lớp sơn qua nắng mưa thời tiết.
 

lexus_bk

Tài xế O-H
Ðề: Sơn Ô TÔ- TOPIC KHÔNG CHỈ DÀNH RIÊNG CHO AI- DÀNH CHO TẤT CẢ AI YÊU VÀ THÍCH SƠN Ô TÔ

Cảm ơn cụ dielove19!
Quả thực lâu nay em có rất nhiều thắc mắc nhưng do KTV thường là kiến thức cơ bản kém, khả năng tiếng anh kém nên có khi còn không hiểu bằng mình, mà chỉ làm theo kinh nghiệm nhiều, nên chả biết hỏi ai :22:. May có cụ, em đoán cụ làm bên đào tạo của TMV phía nam phải ko ạ :))
Cụ cho em hỏi thêm. một số loại dầu bóng có tỉ lệ pha thêm xăng tương đối cao, sau một thời gian bề mặt bóng bị mờ đi. Vậy nguyên nhân là do mình pha thêm xăng không phải loại xịn hay là do cứ pha thêm xăng nhiều là nó sẽ bị mờ và ko có cách khắc phục và phải dùng loại không phải pha thêm xăng hoặc pha thêm ít 5-10% ạ. :12:
về sơn lót bề mặt, bọn em vẫn dùng sơn của Sikkens autosurface rapit vì nó mềm dễ xả và rất nhanh khô, theo em là ok, vậy tại sao người ta còn sản xuất ra mấy loại chậm khô để làm gì nếu nó không cần thiết
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên