Sốc: Đại lý tại Việt Nam chào bán một siêu xe giá 114 tỷ đồng

Kelikedao
Bình luận: 0Lượt xem: 1,925

Kelikedao

Tài xế O-H

Một đại lý Hà Nội đang chào bán mẫu mega-car Koenigsegg Jesko với mức giá 5 triệu USD, đã bao gồm đầy đủ các chi phí lăn bánh hợp pháp tại Việt Nam. Số tiền này tương đương 114 tỷ đồng (tỷ giá ngày 3/10). Nếu tìm được khách, Koenigsegg Jesko sẽ là mẫu xe đắt đỏ nhất Việt Nam, vượt qua Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang có giá xấp xỉ 100 tỷ đồng, hay Pagani Huayra giá trên dưới 80 tỷ đồng của đại gia Minh Nhựa.​


1633266613005.png

Koenigsegg Jesko được một đại lý ở Hà Nội chào bán giá 5 triệu USD.

Hồi tháng 4, một người kinh doanh ô tô tại Việt Nam tiết lộ thông tin đã có đại gia trong nước có tên viết tắt "QK" đặt mua chính hãng Koenigsegg Jesko, nhưng tính xác thực của thông tin trên đến nay vẫn bị bỏ ngỏ. Mẫu mega-car Thụy Điển sản xuất giới hạn 125 xe. Tất cả đã bán hết với mức giá khởi điểm 2,8 triệu USD, giá sẽ thay đổi phụ thuộc vào "option" khách hàng chọn thêm.

Koenigsegg Jesko lần đầu tiên trình làng tới công chúng vào tháng 3/2019, tại triển lãm Geneva Motor Show, nhưng mãi đến tháng 12/2019, nguyên mẫu chạy thử đầu tiên của siêu xe này mới chính thức xuất hiện. Dự kiến, Jesko bắt đầu được sản xuất từ cuối năm nay và bàn giao tới tay khách hàng vào đầu năm sau. Không riêng đại gia Việt, mẫu mega-car này cũng là mục tiêu săn đón của những đại gia tên tuổi trong làng chơi xe thế giới.



Hãng siêu xe Thụy Điển phát triển 2 phiên bản Koenigsegg Jesko, bao gồm: Track và Absolut. Phiên bản Track tập trung vào hiệu năng trên đường đua với sự xuất hiện của cánh gió cố định phía sau, khe hút gió trên nắp capo, cản trước và bên hông làm từ sợi carbon sẽ có thiết kế mới nhằm tối ưu lực ép và độ bám đường của xe.

Còn phiên bản Absolut tối ưu tính khí động học sao cho Jesko đạt được tốc độ tối đa cao nhất, vì vậy Koenigsegg phải loại bỏ các chi tiết không cần thiết như cánh gió, khe hút gió trên nắp capo, cản trước và bên hông thiết kế mới, thậm chí bánh xe cũng thiết kế sao để giảm tối đa sự nhiễu loạn của không khí.

Đại lý chào bán Koenigsegg Jesko giá 114 tỷ đồng tại Việt Nam - Siêu xe khiến ngay cả đại gia cũng phải ước ao - Ảnh 3.
Koenigsegg Jesko Absolut (trái) và Track (bên phải).

Hộp số 9 cấp trên Jesko là loại hoàn toàn mới có tên Light Speed Transmission (hộp số tốc độ ánh sáng). Theo giải thích của Koenigsegg, đây là loại hộp số đa ly hợp có cơ chế vận hành gần giống cấu hình ly hợp kép về lý thuyết, nhưng không cần sang số tuần tự, có nghĩa là người lái có thể chuyển từ số 7 về số 4 trong chớp mắt, mà không phải chuyển lần lượt 7-6-5-4 như thông thường.

 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên