So sánh lò xo giảm xóc nguyên bản và lò xo độ giảm xóc

TripleSVietNam
Bình luận: 0Lượt xem: 2,437

TripleSVietNam

Tài xế O-H
Hiện nay có khá nhiều bác đang phân vân về vấn đề độ lò xo giảm xóc cho ô tô, nào là hạ gầm, tăng gầm, giảm xóc êm hơn, đi xe có phù hợp ở Việt Nam không …. Nên hôm nay e viết bài viết này chia sẻ những kiến thức em biết, chúc các bác tránh khỏi những cám dỗ không mong muốn và là người tiêu dùng thông minh.

Đầu tiên, để hiểu hơn về bộ giảm xóc, về cấu tạo, nguyên lý và cách thức hoạt động các bác có thể tham khảo tại link dưới đây, e thấy cụ chủ thớt viết khá hay và chi tiết

https://www.otofun.net/threads/giam-xoc-nhung-dieu-nen-biet.567305/

Chúng ta cùng đi vào phần chính so sánh giữa lò xo nguyên bản đi cùng xe và lò xo độ (ở đây e sẽ chọn của hãng Triple S – hãng sx tại Đài Loan chuyên sản xuất lò xo độ giảm xóc cho ô tô và xe máy)

Ở đây em xin phép chỉ nói phần nhiều về những điểm khác nhau, còn các điểm giống nhau quan trọng em sẽ nói qua thôi các bác nhé

1. Về thiết kế

upload_2020-3-5_14-30-35.png


upload_2020-3-5_14-34-5.png

Ảnh minh họa: Lò xo độ Triple S - màu xah bên phải; Lò xo nguyên bản bên tay trái

Đối với lò xo độ Triple S, là lò xo hạ gầm (hạ khoảng 1.5 – 3cm tùy từng loại xe) giúp xe đi đầm hơn, bám đường tốt hơn, vào cua êm hơn và tay vô lăng cho cảm giác tốt hơn.

Được nghiên cứu và phát triển dựa trên bộ giảm xóc nguyên bản, lò xo được cuốn bằng phương pháp rèn lạnh giúp tăng độ chính xác, tránh khỏi sự ô xi hóa không đáng có ở phương pháp rèn nóng.

2. Về Tính năng

upload_2020-3-5_14-30-59.png

Lò xo nguyên bản thường cho ta cảm giác cứng, khi đi vào chỗ xóc cho cảm giác rất khó chịu, đây là lý do mà Triple S được nghiên cứu và phát triển. Là loại lò xo mềm, giảm xóc êm hơn nhưng lại là lò xo tăng cứng(Tăng 20% so với độ cứng tiêu chuẩn) giúp xe có thể chịu thêm tải trọng mà không bị ảnh hưởng nhiều đến bộ phuộc cũng như hoạt động của xe

Thông thường, các loại lò xo ô tô đều phải trải qua những quy trình kiểm tra về khả năng chống gỉ, độ bền và chất lượng nói chung, Triple S cũng vậy. Lò xo Triple S được kiểm tra độ bền lên tới 500.000 lần ép nén liên tục – cao hơn so với tiêu chuẩn 200.000 lần, tức tuổi thọ cao hơn khoảng 67%. Ngoài ra, lò xo Triple S cũng được kiểm tra phun muối để kiểm soát khả năng chống gỉ, kiểm tra chéo để kiểm soát chất lượng đồng đều …

upload_2020-3-5_14-35-24.png

Ảnh minh họa lò xo độ ô tô Triple S cho Toyota Vios

Về khả năng chống ồn khi hạ gầm, chúng ta thường chỉ nghĩ là hạ gầm thì xe đi sẽ cho tiếng ồn nhiều hơn mà không hề biết nhà sản xuất họ cũng nắm bắt được điểm này và cải tiến sản phẩm. Được thiết kế dạng ống đôi (dầu & khí hỗn hợp) giúp giảm thải tiếng ồn tối đa khi nâng cấp lò xo độ Triple S

Dù có nhiều ưu điểm hơn so với lò xo nguyên bản, nhưng lò xo độ Triple S vẫn có những nhược điểm đặc trưng của dòng lò xo độ hạ gầm như: Chỉ phù hợp đi ở đồng bằng còn đối với những ai thích phiêu lưu, khám phá đường đồi núi thì lại rất khoai. Khi vào mùa mưa đường xá hay bị ngập lụt cũng là một nỗi ám ảnh đối với những ai yêu thích hạ gầm, xe thể thao. Nhưng nghĩ đến trường hợp nếu bị ngập nhiều thì xe không độ cũng chết như thường các bác nhé.

Trên đây là những thứ em biết, rất mong nhận được nhiều gạch đá của các cụ để e có gạch xây nhà và khôn ra. Em xin cảm ơn ạ ^^^^^^
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên