Sơ đồ và nguyên lý làm việc của hệ thống phun EDC

H
Bình luận: 1Lượt xem: 6,497

hochoi

Tài xế O-H

Nguyên lý làm việc của hệ thống EDC
Định lượng nhiên liệu
: Để điều khiển thay đổi lượng nhiên liệu bơm đi, người ta trang bị một cơ cấu tác động hoạt động nhờ điện từ, cơ cấu này làm dịch chuyển thanh bơm cao áp làm xoay các ti bơm để ấn định lượng nhiên liệu bơm đi.
Thu nhận thông tin và dữ kiện: Là bộ phận dùng để ghi nhận và thu thập những thông tin về chế độ làm việc khác nhau của động cơ nhờ các bộ phận cảm biến và công tắc.
Xử lý các thông tin thu được: Là cơ quan điều khiển điện tử trung tâm (ECU): Dùng để tiếp nhận những thông tin cần thiết từ các cảm biến, công tắc. Từ đó, ECU sẽ phân tích, so sánh những thông tin nhận được với dữ liệu lưu trữ trong bộ nhớ. Cuối cùng ECU sẽ quyết định chế độ đang làm việc động cơ phù hợp với điều kiện môi trường tải trọng…
Cơ cấu tắt máy: Ở động cơ diesel muốn tắt máy động cơ, người ta thường ngắt các mạch nhiên liệu bơm lên kim phun. Thông thường trên bơm cao áp PE có trang bị cơ cấu tắt máy dẫn động bằng cơ khí, bằng hơi hoặc bằng điện tử, cơ cấu này kéo thanh răng về vị trí stop. Ở những vùng cao, áp suất không khí giảm, lượng không khí nạp vào xylanh kém, do đó động cơ diesel bị dư nhiên liệu ở chế độ cao tốc và tải trọng lớn, để ngăn ngừa tình trạng này, bộ điều tốc được trang bị cơ cấu điều chỉnh nhiên liệu theo áp suất không khí ở vùng cao. Như vậy ở cấu tắt máy có chức năng làm giảm bớt lượng nhiên liệu bơm đi ở chế độ toàn tải.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên