Sơ đồ mạch điện Toyota Camry 2007

VuLung
Bình luận: 10Lượt xem: 7,546

VuLung

Tài xế O-H
Các Anh(Chị) trong diễn đàn giúp em nắm cái nguyên lý làm việc của mạch này với ạ. Em đang làm một bài báo cáo nhưng em không rành về nó. Mong nhận được sự hổ trợ từ các anh(chị) và các bạn
Cám ơn vì đã qua tâm bài viết

ot1.png


ot2.png
 

giacvecad

Tài xế O-H
Các Anh(Chị) trong diễn đàn giúp em nắm cái nguyên lý làm việc của mạch này với ạ. Em đang làm một bài báo cáo nhưng em không rành về nó. Mong nhận được sự hổ trợ từ các anh(chị) và các bạn
Cám ơn vì đã qua tâm bài viết

View attachment 42861

View attachment 42862
Về cơ bản thì mạch này gồm các phần như sau:
-Công tắc điều khiển: công tắc signal và hazard gần volant
-Chấp hành: relay tổ hợp( turn signal flasher)
-Tải: đèn signal chính, đèn trên kính, đèn trên đồng hồ taplo
* Nguyên tắc điều khiển là công tắc signal và hazard sẽ tiếp mát cho relay điều khiển nguồn. Khi relay được tiếp mass nó sẽ cấp nguồn dương( ngắt quảng) ra cho các đèn kia( đã được tiếp mass thường trực), thế là đèn chớp thôi.
-Lưu ý: khi bật signal thì cần nguồn IG on, còn hazard thì nguồn battery thường trực luôn, không cần bật công tắc nguồn lên ON.
 

VuLung

Tài xế O-H
Về cơ bản thì mạch này gồm các phần như sau:
-Công tắc điều khiển: công tắc signal và hazard gần volant
-Chấp hành: relay tổ hợp( turn signal flasher)
-Tải: đèn signal chính, đèn trên kính, đèn trên đồng hồ taplo
* Nguyên tắc điều khiển là công tắc signal và hazard sẽ tiếp mát cho relay điều khiển nguồn. Khi relay được tiếp mass nó sẽ cấp nguồn dương( ngắt quảng) ra cho các đèn kia( đã được tiếp mass thường trực), thế là đèn chớp thôi.
-Lưu ý: khi bật signal thì cần nguồn IG on, còn hazard thì nguồn battery thường trực luôn, không cần bật công tắc nguồn lên ON.
Anh có thể nói kỹ hơn cho em phần nguyên lý hok anh em hok rành lắm.cmon anh nhièu
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Các Anh(Chị) trong diễn đàn giúp em nắm cái nguyên lý làm việc của mạch này với ạ. Em đang làm một bài báo cáo nhưng em không rành về nó. Mong nhận được sự hổ trợ từ các anh(chị) và các bạn
Cám ơn vì đã qua tâm bài viết

View attachment 42861

View attachment 42862
Bác nắm được chỗ nào, hãy nêu rõ thắc mắc, anh em sẽ giải đáp. Còn bác đang đi học, chưa nắm được tý tẹo nào thì phải hỏi giáo viên chứ
 

giacvecad

Tài xế O-H
Anh có thể nói kỹ hơn cho em phần nguyên lý hok anh em hok rành lắm.cmon anh nhièu
Tôi chưa hiểu bác chủ thắc mắc gì về nguyên lý, bác có phân tích được đường đi dòng điện không? mạch này rất đơn giản mà, hãy vận dụng kiến thức cơ bản thôi, ko cần cao siêu
 

VuLung

Tài xế O-H
Bác nắm được chỗ nào, hãy nêu rõ thắc mắc, anh em sẽ giải đáp. Còn bác đang đi học, chưa nắm được tý tẹo nào thì phải hỏi giáo viên chứ
Khi bật công tắc máy:
Ở vị trí rẽ trái: nếu bật công tắc rẽ trái( LH) chân EL, TL ở bảng công tắc báo rẽ nối nhau và ra mass
Dòng đi từ dương acqui -chân B-chân LL đến tim đèn S10, A60 về mass đèn rẽ trái sáng.
Ở vị trí Hazar:
Đông đi từ chân B-HAZ -hazard waning F3 clock về mass
Em chỉ biết bấy nhiu thôi nhờ mấy anh giúp học trên giáo trình là mạch đơn giản còn trên thực tế nó khác nhìu nên đến với mạch này em cần sự hổ trợ.Đây là bày báo cáo nên phải tự lực mong mấy anh hiu cho.
 

VuLung

Tài xế O-H
Tôi chưa hiểu bác chủ thắc mắc gì về nguyên lý, bác có phân tích được đường đi dòng điện không? mạch này rất đơn giản mà, hãy vận dụng kiến thức cơ bản thôi, ko cần cao siêu
Đúng gou anh em cần đường đi vòng vòng của mạch ak.
Khi bật công tắc máy:
Ở vị trí rẽ trái: nếu bật công tắc rẽ trái( LH) chân EL, TL ở bảng công tắc báo rẽ nối nhau và ra mass
Dòng đi từ dương acqui -chân B-chân LL đến tim đèn S10, A60 về mass đèn rẽ trái sáng.
Ở vị trí Hazar:
Dòng đi từ chân B-HAZ -hazard waning F3 clock về mass
em phân tích vầy có đúng hay không anh cho em ý kiến và bổ sung hiếu sót giúp em.
 

giacvecad

Tài xế O-H
Đúng gou anh em cần đường đi vòng vòng của mạch ak.
Khi bật công tắc máy:
Ở vị trí rẽ trái: nếu bật công tắc rẽ trái( LH) chân EL, TL ở bảng công tắc báo rẽ nối nhau và ra mass
Dòng đi từ dương acqui -chân B-chân LL đến tim đèn S10, A60 về mass đèn rẽ trái sáng.
Ở vị trí Hazar:
Dòng đi từ chân B-HAZ -hazard waning F3 clock về mass
em phân tích vầy có đúng hay không anh cho em ý kiến và bổ sung hiếu sót giúp em.
Đúng gou anh em cần đường đi vòng vòng của mạch ak.
Khi bật công tắc máy:
Ở vị trí rẽ trái: nếu bật công tắc rẽ trái( LH) chân EL, TL ở bảng công tắc báo rẽ nối nhau và ra mass
Dòng đi từ dương acqui -chân B-chân LL đến tim đèn S10, A60 về mass đèn rẽ trái sáng.
Ở vị trí Hazar:
Dòng đi từ chân B-HAZ -hazard waning F3 clock về mass
em phân tích vầy có đúng hay không anh cho em ý kiến và bổ sung hiếu sót giúp em.
Vậy là đường đi là bác có thể phân tích được. Vấn đề của bác chỉ là ở chổ công tắc signal và ở chổ nguồn ra relay thôi.
Ở vị trí công tắc thì nó có 3 chân như bác thấy, khi bật rẽ trái thì TL thông với EL, còn phải thì TR thông với EL, công tắc sẽ thả mát cho hai chân ER và EL của flasher. Nhiệm vụ của flasher là nhận ra khi nào ER hoặc EL được thả mass để cấp nguồn đến cho LR hoặc LL tương ứng để có điện ra cho hai nhánh đèn phải hoặc trái. Còn bên trong cục Flasher nó hoạt động thế nào thì tôi không biết chính xác.
Để dùng hazard thì công tắc hazard sẽ thả mass cho chân haz của flasher. Khi flasher nhận thấy mass tại chân haz, nó sẽ bật đồng thời hai tiếp điểm để cấp nguồn đến hai chân LL và LR. lúc này tất cả các đèn cùng chớp.
Lứu ý như đã nói, hazard thì dùng nguồn BAT còn signal thì dùng nguồn IG
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Khi bật công tắc máy:
Ở vị trí rẽ trái: nếu bật công tắc rẽ trái( LH) chân EL, TL ở bảng công tắc báo rẽ nối nhau và ra mass
Dòng đi từ dương acqui -chân B-chân LL đến tim đèn S10, A60 về mass đèn rẽ trái sáng.
Ở vị trí Hazar:
Đông đi từ chân B-HAZ -hazard waning F3 clock về mass
Em chỉ biết bấy nhiu thôi nhờ mấy anh giúp học trên giáo trình là mạch đơn giản còn trên thực tế nó khác nhìu nên đến với mạch này em cần sự hổ trợ.Đây là bày báo cáo nên phải tự lực mong mấy anh hiu cho.
Thành thực mà nói, cách học này là không ổn, mạch này không hề là mạch cơ bản, nó đã bị điều khiển điện tử rồi. Cho nên, diễn giải như bác là đúng dưới góc độ làm bài kiểm tra thôi, thực tế thì đã mất gốc rồi. Chẳng hạn, tại sao mà EL và TL nối mát thì lại có dòng đi từ bình điện đến LL? Cái đó là chỗ bác phải hỏi giáo viên ( có khi cũng tịt), chứ với cách hỏi ở đây, bác sẽ chỉ học thuộc, trả bài điểm cao chứ chữa xe thì còn lâu nhé
 

VuLung

Tài xế O-H
Thành thực mà nói, cách học này là không ổn, mạch này không hề là mạch cơ bản, nó đã bị điều khiển điện tử rồi. Cho nên, diễn giải như bác là đúng dưới góc độ làm bài kiểm tra thôi, thực tế thì đã mất gốc rồi. Chẳng hạn, tại sao mà EL và TL nối mát thì lại có dòng đi từ bình điện đến LL? Cái đó là chỗ bác phải hỏi giáo viên ( có khi cũng tịt), chứ với cách hỏi ở đây, bác sẽ chỉ học thuộc, trả bài điểm cao chứ chữa xe thì còn lâu nhé
Em hiểu ý bác cảm ơn bác đã chia sẽ em sẽ xem xét lại.
 

VuLung

Tài xế O-H
Vậy là đường đi là bác có thể phân tích được. Vấn đề của bác chỉ là ở chổ công tắc signal và ở chổ nguồn ra relay thôi.
Ở vị trí công tắc thì nó có 3 chân như bác thấy, khi bật rẽ trái thì TL thông với EL, còn phải thì TR thông với EL, công tắc sẽ thả mát cho hai chân ER và EL của flasher. Nhiệm vụ của flasher là nhận ra khi nào ER hoặc EL được thả mass để cấp nguồn đến cho LR hoặc LL tương ứng để có điện ra cho hai nhánh đèn phải hoặc trái. Còn bên trong cục Flasher nó hoạt động thế nào thì tôi không biết chính xác.
Để dùng hazard thì công tắc hazard sẽ thả mass cho chân haz của flasher. Khi flasher nhận thấy mass tại chân haz, nó sẽ bật đồng thời hai tiếp điểm để cấp nguồn đến hai chân LL và LR. lúc này tất cả các đèn cùng chớp.
Lứu ý như đã nói, hazard thì dùng nguồn BAT còn signal thì dùng nguồn IG
Thành thật cảm ơn bác đã chia sẽ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên