Sinh viên mới ra trường làm cố vấn dịch vụ

NguyenVanLam97
Bình luận: 31Lượt xem: 5,379

NguyenVanLam97

Tài xế O-H
Em chào các anh chị và các bạn trong diễn đàn.
Em là sinh viên mới ra trường !
Dưới đây là vài dòng tâm sự cũng như 1 số câu hỏi của em về chuyện nghề ?
Mong mọi người lắng nghe cũng như là giải đáp giúp em !
---
Vừa mới tốt nghiệp đại học - chuyên ngành công nghệ kỹ thuật ô tô.
Cũng như bao sinh viên khác, em cũng dải CV ở một số nơi mà em cảm thấy hợp với bản thân (nhưng trái nghành).
Sau đó, em cũng tìm hiểu về công việc của các bạn cùng l sau khi ra trường.
Mỗi người mỗi ngả, đứa nào có cơ thì khỏi nói, đứa cũng dải CV như em, còn tà tà thì rủ nhau học tiếng Nhật, được 3 đứa theo nghề( 2 KTV, 1 sale), rất ít ai theo nghề.
---
Em cũng đã suy nghĩ rất nhiều về công việc của mình, sau khi gạt bỏ hết các công việc mà em dải CV thì may mắn được vào học việc ở 1 hãng ô tô.
Em đươc nhận ở vị trí cố vấn dịch vụ - học việc 3 - 4 tháng dưới xưởng.
Bạn bè cùng ngành thì có nhưng khác vị trí và mỗi đứa 1 nơi nên cũng không chia sẻ được nhiều.
Hiện tại em vẫn đang học việc, mà rất lo cho công việc của mình.
Lý do là sau khi tìm hiểu trên mạng và học việc tại hãng em có vài thắc mắc ko biết hỏi ai.
Trong quá trình học nên chú ý những vấn đề gì ?
Học việc 3 - 4 tháng liệu có đủ ?
và sau 3 - 4 tháng đó là gì ?
Em thấy mọi người toàn làm ngoài, khi có tay nghề rồi mới xin làm cố vấn. Nên giờ em rất lo, sợ là sau khi học việc mà ko ổn là người ta đuổi.
---
Vậy mọi người có kinh nghiệm hay thông tin gì xin chia sẻ, giải đáp giúp em với.
Em thì viết lách kém nên là chỗ nào không đúng không phải, mong mọi người chỉ dạy cho em.
Em cảm ơn !
 

Nguyễn Xuân Giang

Giữ xe
Nhân viên
Em chào các anh chị và các bạn trong diễn đàn.
Em là sinh viên mới ra trường !
Dưới đây là vài dòng tâm sự cũng như 1 số câu hỏi của em về chuyện nghề ?
Mong mọi người lắng nghe cũng như là giải đáp giúp em !
---
Vừa mới tốt nghiệp đại học - chuyên ngành công nghệ kỹ thuật ô tô.
Cũng như bao sinh viên khác, em cũng dải CV ở một số nơi mà em cảm thấy hợp với bản thân (nhưng trái nghành).
Sau đó, em cũng tìm hiểu về công việc của các bạn cùng l sau khi ra trường.
Mỗi người mỗi ngả, đứa nào có cơ thì khỏi nói, đứa cũng dải CV như em, còn tà tà thì rủ nhau học tiếng Nhật, được 3 đứa theo nghề( 2 KTV, 1 sale), rất ít ai theo nghề.
---
Em cũng đã suy nghĩ rất nhiều về công việc của mình, sau khi gạt bỏ hết các công việc mà em dải CV thì may mắn được vào học việc ở 1 hãng ô tô.
Em đươc nhận ở vị trí cố vấn dịch vụ - học việc 3 - 4 tháng dưới xưởng.
Bạn bè cùng ngành thì có nhưng khác vị trí và mỗi đứa 1 nơi nên cũng không chia sẻ được nhiều.
Hiện tại em vẫn đang học việc, mà rất lo cho công việc của mình.
Lý do là sau khi tìm hiểu trên mạng và học việc tại hãng em có vài thắc mắc ko biết hỏi ai.
Trong quá trình học nên chú ý những vấn đề gì ?
Học việc 3 - 4 tháng liệu có đủ ?
và sau 3 - 4 tháng đó là gì ?
Em thấy mọi người toàn làm ngoài, khi có tay nghề rồi mới xin làm cố vấn. Nên giờ em rất lo, sợ là sau khi học việc mà ko ổn là người ta đuổi.
---
Vậy mọi người có kinh nghiệm hay thông tin gì xin chia sẻ, giải đáp giúp em với.
Em thì viết lách kém nên là chỗ nào không đúng không phải, mong mọi người chỉ dạy cho em.
Em cảm ơn !
Qua câu hỏi của bạn, có vẻ như bạn chưa hiểu hết những đầu việc mà cố vấn dịch vụ làm.
Trong quá trình học việc ở xưởng, bạn chú ý quan sát quá trình làm việc, hiểu rõ nguyên lý các hệ thống, các pan bệnh thường gặp, chứ không cần chú trọng tới kỹ năng "tháo vặn" lắm.
Học việc 3 -4 tháng thì cần tập trung để thực hành và nắm lại kiến thức. Đang được làm thì cứ làm hết sức đi chứ đừng suy nghĩ quá nhiều bạn à.
 

vinh_nguyen

Tài xế O-H
Cố vấn dịch vụ thực ra là hỗ trợ dịch vụ sau bán hàng cho khách hàng. Khách hàng muốn làm gì thì cứ theo ý họ. Đưa ra các khuyến nghị từ hãng cho khách hàng. Không được gây thiệt hại cho khách hàng dưới mọi hình thức. Xem thợ làm công tác bảo dưỡng và xem lịch sử hư hỏng thưòng xãy ra với các dòng xe. Thời gian rảnh hãy lên Youtube xem dạy sửa xe.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em chào các anh chị và các bạn trong diễn đàn.
Em là sinh viên mới ra trường !
Dưới đây là vài dòng tâm sự cũng như 1 số câu hỏi của em về chuyện nghề ?
Mong mọi người lắng nghe cũng như là giải đáp giúp em !
---
Vừa mới tốt nghiệp đại học - chuyên ngành công nghệ kỹ thuật ô tô.
Cũng như bao sinh viên khác, em cũng dải CV ở một số nơi mà em cảm thấy hợp với bản thân (nhưng trái nghành).
Sau đó, em cũng tìm hiểu về công việc của các bạn cùng l sau khi ra trường.
Mỗi người mỗi ngả, đứa nào có cơ thì khỏi nói, đứa cũng dải CV như em, còn tà tà thì rủ nhau học tiếng Nhật, được 3 đứa theo nghề( 2 KTV, 1 sale), rất ít ai theo nghề.
---
Em cũng đã suy nghĩ rất nhiều về công việc của mình, sau khi gạt bỏ hết các công việc mà em dải CV thì may mắn được vào học việc ở 1 hãng ô tô.
Em đươc nhận ở vị trí cố vấn dịch vụ - học việc 3 - 4 tháng dưới xưởng.
Bạn bè cùng ngành thì có nhưng khác vị trí và mỗi đứa 1 nơi nên cũng không chia sẻ được nhiều.
Hiện tại em vẫn đang học việc, mà rất lo cho công việc của mình.
Lý do là sau khi tìm hiểu trên mạng và học việc tại hãng em có vài thắc mắc ko biết hỏi ai.
Trong quá trình học nên chú ý những vấn đề gì ?
Học việc 3 - 4 tháng liệu có đủ ?
và sau 3 - 4 tháng đó là gì ?
Em thấy mọi người toàn làm ngoài, khi có tay nghề rồi mới xin làm cố vấn. Nên giờ em rất lo, sợ là sau khi học việc mà ko ổn là người ta đuổi.
---
Vậy mọi người có kinh nghiệm hay thông tin gì xin chia sẻ, giải đáp giúp em với.
Em thì viết lách kém nên là chỗ nào không đúng không phải, mong mọi người chỉ dạy cho em.
Em cảm ơn !
Cái gì anh cũng có, miễn là em phải ngoan. Bác hãy nhớ thế là đủ
Còn bây giờ hãy gạt bỏ những lo lắng ấy đi, tập trung mà học việc cho tử tế. 3 tháng thì ít , nhưng họ muốn thế thì nghe thôi. Chứ để gọi là trơn tru thì thời gian đào tạo phải tầm 1 năm
Sau 3 tháng , bác có thể sẽ học việc ở văn phòng.Bác cứ làm đi, đừng nghĩ suy làm gì. CVDV ở mình cũng có gì ghê gớm đâu, ai làm chả được
 

NguyenVanLam97

Tài xế O-H
Qua câu hỏi của bạn, có vẻ như bạn chưa hiểu hết những đầu việc mà cố vấn dịch vụ làm.
Trong quá trình học việc ở xưởng, bạn chú ý quan sát quá trình làm việc, hiểu rõ nguyên lý các hệ thống, các pan bệnh thường gặp, chứ không cần chú trọng tới kỹ năng "tháo vặn" lắm.
Học việc 3 -4 tháng thì cần tập trung để thực hành và nắm lại kiến thức. Đang được làm thì cứ làm hết sức đi chứ đừng suy nghĩ quá nhiều bạn à.
Rất cảm ơn anh đã chia sẻ ♥️
 

NguyenVanLam97

Tài xế O-H
Cái gì anh cũng có, miễn là em phải ngoan. Bác hãy nhớ thế là đủ
Còn bây giờ hãy gạt bỏ những lo lắng ấy đi, tập trung mà học việc cho tử tế. 3 tháng thì ít , nhưng họ muốn thế thì nghe thôi. Chứ để gọi là trơn tru thì thời gian đào tạo phải tầm 1 năm
Sau 3 tháng , bác có thể sẽ học việc ở văn phòng.Bác cứ làm đi, đừng nghĩ suy làm gì. CVDV ở mình cũng có gì ghê gớm đâu, ai làm chả được
Cảm ơn bác.
 

bacbinhvuong

Tài xế O-H
cvdv giống như đầu mối tiếp nhận xe của khách vào làm bảo dưỡng hoặc sửa chữa, rồi từ cố vấn dịch vụ sẽ triển khai đến các bộ phận khác như JA, sơn, hàn, rửa xe, vân vân và mây mây.. nếu sai sót, khiếu nại gì thì cứ đầu ông cố vấn mà gõ đầu tiên, người giải trình đầu tiên cũng là ông cố vấn : ))
 

Nguyễn Xuân Giang

Giữ xe
Nhân viên
Em đang làm mảng tuyển dụng nhân sự ô tô, hỗ trợ mấy doanh nghiệp và hãng tuyển người. Em thấy nhân sự ô tô hiện tại rất thiếu người. Các công ty tuyển cả tháng không ra người "phù hợp". Nên nếu bác chú tâm học tập, cầu tiến thì không lo thất nghiệp và lương thưởng cũng không hề thua kém các ngành khác đâu.
Hiện tại, các trường đại học, cao đẳng đào tạo rất nhiều sinh viên ngành ô tô. Nhưng theo góc nhìn cá nhân em nghĩ là chỉ khoảng 30 - 40% trong số đó cá năng lực thật sự để làm việc. Số còn lại thì thiếu nhiều thứ: Năng lực lõi về ô tô thì nắm lơ mơ (Học ô tô nhưng cấu tạo, nguyên lý các hệ thống cơ bản trên xe không nắm được), Kỹ năng giao tiếp, trình bày thì rất yếu (Nói không rõ ý, trình bày 1 vấn đề không biết nên trình bày như thế nào), kỹ năng tìm kiếm thông tin cũng kém, bị động (Google thì có sẵn, nhưng cái gì cũng đi hỏi) =>>Từ mấy cái thiếu đó nên dẫn đến là THIẾU TỰ TIN =>> Bỏ nghề.
 

bacbinhvuong

Tài xế O-H
Em đang làm mảng tuyển dụng nhân sự ô tô, hỗ trợ mấy doanh nghiệp và hãng tuyển người. Em thấy nhân sự ô tô hiện tại rất thiếu người. Các công ty tuyển cả tháng không ra người "phù hợp". Nên nếu bác chú tâm học tập, cầu tiến thì không lo thất nghiệp và lương thưởng cũng không hề thua kém các ngành khác đâu.
Hiện tại, các trường đại học, cao đẳng đào tạo rất nhiều sinh viên ngành ô tô. Nhưng theo góc nhìn cá nhân em nghĩ là chỉ khoảng 30 - 40% trong số đó cá năng lực thật sự để làm việc. Số còn lại thì thiếu nhiều thứ: Năng lực lõi về ô tô thì nắm lơ mơ (Học ô tô nhưng cấu tạo, nguyên lý các hệ thống cơ bản trên xe không nắm được), Kỹ năng giao tiếp, trình bày thì rất yếu (Nói không rõ ý, trình bày 1 vấn đề không biết nên trình bày như thế nào), kỹ năng tìm kiếm thông tin cũng kém, bị động (Google thì có sẵn, nhưng cái gì cũng đi hỏi) =>>Từ mấy cái thiếu đó nên dẫn đến là THIẾU TỰ TIN =>> Bỏ nghề.
bác làm tuyển dụng mảng này bác thấy nếu tay ngang vào nghề cố vấn dịch vụ này thì làm được không bác nhỉ
 

bacbinhvuong

Tài xế O-H
Mí bác cho em hỏi em đang học cao đẳng nghề ô tô vậy có tương lai làm cố vấn dịch vụ hay vào hãng lm dc k mấy bác :((
có vốn kiến thức về ô tô là có nền tảng để bước đi rồi đấy bác, khi làm cố vấn rồi mới thấy có nhiều vấn đề cả về kỹ năng mềm và kiến thức ô tô để giải thích thuyết phục khách nữa
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em đang làm mảng tuyển dụng nhân sự ô tô, hỗ trợ mấy doanh nghiệp và hãng tuyển người. Em thấy nhân sự ô tô hiện tại rất thiếu người. Các công ty tuyển cả tháng không ra người "phù hợp". Nên nếu bác chú tâm học tập, cầu tiến thì không lo thất nghiệp và lương thưởng cũng không hề thua kém các ngành khác đâu.
Hiện tại, các trường đại học, cao đẳng đào tạo rất nhiều sinh viên ngành ô tô. Nhưng theo góc nhìn cá nhân em nghĩ là chỉ khoảng 30 - 40% trong số đó cá năng lực thật sự để làm việc. Số còn lại thì thiếu nhiều thứ: Năng lực lõi về ô tô thì nắm lơ mơ (Học ô tô nhưng cấu tạo, nguyên lý các hệ thống cơ bản trên xe không nắm được), Kỹ năng giao tiếp, trình bày thì rất yếu (Nói không rõ ý, trình bày 1 vấn đề không biết nên trình bày như thế nào), kỹ năng tìm kiếm thông tin cũng kém, bị động (Google thì có sẵn, nhưng cái gì cũng đi hỏi) =>>Từ mấy cái thiếu đó nên dẫn đến là THIẾU TỰ TIN =>> Bỏ nghề.
Ơ, bác nói chuẩn này. Em chỉ có mỗi cái bằng thôi ạ,
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên