Siêu xe Maserati MC20 giành giải Top Design Winner tại European Product Design Award 2021

Phóng Viên Ô Hát
Bình luận: 1Lượt xem: 1,679
Maserati MC20 là mẫu siêu xe thể thao mới nhất của hãng xe Ý, được vinh danh trong “Top Design Winner” ở hạng mục Giao thông vận tải/Ô tô/Xe tải/Nhà di động và “Winner” ở hạng mục Thiết kế phương tiện/Phương tiện khác.
Sieu-xe-Maserati-MC20-gianh-giai-Top-Design-Winner-tai-European-Product-Design-Award-2021 (3).jpg
Được biết, European Product Design Award 2021 là cuộc thi thiết kế được tạo ra để đánh giá và đề cao những nỗ lực của các nhà thiết kế sản phẩm quốc tế tài năng. Hàng ngàn dự án thiết kế từ mọi nơi trên thế giới được hội đồng giám khảo xem xét và đánh giá để chọn ra những sản phẩm ưu tú nhất về mặt thẩm mỹ, công năng và mang đậm tính sáng tạo.

Thông số động cơ của siêu xe Maserati MC20:​

+ Maserati MC20 được trang bị khối động cơ twin-turbo đặt riêng, V6 3.0L có hệ thống phun kép và hệ thống buồng đốt trước lấy cảm hứng từ F1 với bugi kép đánh lửa. Động cơ sản sinh công suất 630 mã lực và mô men xoắn 730 Nm.

Klaus Busse, Trưởng bộ phận Thiết kế của Maserati, cho biết: “Nhiệm vụ của chúng tôi là phát triển một chiếc xe sẽ tạo được một dấu ấn đáng nhớ trong tương lai như mẫu xe MC20 đã mở ra một kỷ nguyên mới của Maserati. Và tôi nghĩ rằng chúng tôi đã đạt được mục tiêu của mình với MC20. Chúng tôi rất vinh dự khi nhận được giải thưởng danh giá này, đội ngũ của chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ và nỗ lực trong dự án độc đáo này, để tạo ra một chiếc xe mở ra một chương mới trong lịch sử của Maserati".
Sieu-xe-Maserati-MC20-gianh-giai-Top-Design-Winner-tai-European-Product-Design-Award-2021 (1).jpg
Siêu xe Maserati MC20 được thiết kế bởi Centro Stile Maserati ở Turin, là sự pha trộn giữa phong cách sang trọng thanh lịch và sức mạnh thể thao.

MC20 được thiết kế với bản chất sáng tạo và mọi chi tiết thiết kế đều hữu dụng: Cửa cánh bướm không chỉ đẹp về mặt thẩm mỹ mà còn cải thiện tính công thái học của xe và cho phép ra vào cabin một cách tối ưu.

Mẫu siêu xe thể thao mới thể hiện thiên hướng về tốc độ theo đúng bản sắc của Maserati. Việc tập trung vào hiệu suất đã dẫn đến việc hình thành một chiếc xe với cá tính độc đáo, tính khí động học cao và những đường nét không thể nhầm lẫn với bất kì mẫu xe nào khác.
Sieu-xe-Maserati-MC20-gianh-giai-Top-Design-Winner-tai-European-Product-Design-Award-2021 (2).jpg
Đi cùng là động cơ V6 Nettuno 630 mã lực mới cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong vòng chưa đến 2,9 giây và tốc độ tối đa trên 325 km một giờ. Động cơ được cấp bằng sáng chế này được hình thành, phát triển, thiết kế và chế tạo hoàn toàn bởi Maserati, và sử dụng công nghệ động cơ buồng đốt trước nguồn gốc từ động cơ Công thức 1.
Được phát triển bởi phòng thí nghiệm Sáng tạo Maserati và được sản xuất tại nhà máy Modena lịch sử, Maserati MC20 là một chiếc xe hoàn toàn của Ý.
Theo Bảo Linh/VOV
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên