Shiro Nakamura - Huyền thoại thiết kế ô tô Nissan

tri.huang97
Bình luận: 1Lượt xem: 726

tri.huang97

Tài xế O-H
Shiro-Nakamura-huyen-thoai-thiet-ke-o-to-nissan (3).jpg

Shiro Nakamura - Huyền thoại thiết kế ô tô Nissan

Shiro Nakamura – Biệt danh “Fingers”, là một trong những nhà thiết kế ô tô xuất sắc nhất Nhật Bản, nằm trong Top những nhà thiết kế ô tô xuất sắc nhất mọi thời đại.

Shiro-Nakamura-huyen-thoai-thiet-ke-o-to-nissan (2).jpg

Shiro Nakamura (中 村 史 郎, Nakamura Shirō , sinh tháng 10 năm 1950)

Ông Shiro Nakamura tốt nghiệp với bằng cử nhân tại Đại học Nghệ thuật Musashino ở Tokyo. Sau đó, ông đến Pasadena ở California để lấy bằng Cử nhân ngành thiết kế giao thông vận tải tại trường Cao đẳng Thiết kế Trung tâm Nghệ thuật .

Ông bắt đầu công việc ở Isuzu năm 1974 với tư cách là một người soạn thảo studio. Sau đó, ông đảm nhiệm nhiều vị trí cấp cao khác nhau và chịu trách nhiệm thiết kế các mẫu xe như Isuzu VehiCROSS, Impulse, Axiom và Gemini.

Năm 1985, Nakamura gia nhập General Motors và làm việc tại Advanced Design Studio ở Michigan.

Năm 1999, Shiro Nakamura rời khỏi vị trí của mình tại hãng Isuzu (sau 25 năm gắn bó) theo sự đề nghị của người đứng đầu hãng xe Nissan lúc bấy giờ, chủ tịch Carlos Ghosn. Tại Nissan, ông được giao trọng trách giám sát thiết kế và phục hồi các mẫu xe cho giai đoạn chuyển giao thế kỷ.

Với tài năng của mình, ông cùng đội ngũ đã tạo nên những nền tảng xe đã trở thành biểu tượng của Infiniti (công ty con Nissan) và Nissan như Infiniti: G, M, Q50, Q30; Nissan: Fairlady Z, Murano, Cube, Leaf, Luke và đặc biệt là GT-R.

Shiro-Nakamura-huyen-thoai-thiet-ke-o-to-nissan (1).jpg
Nissan GT-R (2007 - nay) - Một trong những biểu tượng của giới đua xe

Năm 2010, ông Shiro Nakamura đã được Eyeson công nhận với Giải thưởng Design Lifetime Achievement Award (một trong những giải thưởng thiết kế danh giá nhất thế giới). Cũng trong năm 2010, ông được Tạp chí FastCompany vinh danh là một trong 4 người sáng tạo nhất thế giới, sau Lady Gaga , Eddy Cue và Elizabeth Warren.

Tại Nissan, từ năm 2006, ông giữ chức Phó chủ tịch cấp cao, kiêm Giám đốc sáng tạo. Năm 2017, Shiro Nakamura nghỉ hưu sau 17 năm gắn bó với công ty./.
--------------------------------------​
Lượt dịch từ:
- Wikipedia: Shiro Nakamura; Motortrend: Nissan Chief Designer Shiro Nakamura to Retire; và một số nguồn tổng hợp từ các trang web khác.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên