congtacvien
Giữ xe
Anh Bình Nguyễn Văn, trong quá trình sửa chữa chiếc Sedona 2019 máy dầu, gặp phải một vấn đề khá khó khăn. Cụ thể, khi đạp ga, vòng tua máy không thể vượt quá 2000 RPM. Tuy nhiên, sau khi chạy thử một lúc, vòng tua máy có thể lên quá 4000 RPM, rồi khi tắt máy và khởi động lại, tình trạng này lại tiếp tục tái diễn. Vì không thể giải quyết được vấn đề này, anh quyết định đăng bài lên các diễn đàn, nhờ anh em trong cộng đồng giúp đỡ, hy vọng có thể tìm ra nguyên nhân và phương pháp khắc phục.
Hình ảnh cung cấp:
Ngay khi bài viết được đăng tải trên các mạng xã hội, nó đã thu hút sự chú ý của nhiều người, với nhiều ý kiến và phản hồi đa dạng về vấn đề được chia sẻ. Mỗi người có một góc nhìn khác nhau, dựa trên kinh nghiệm và hiểu biết của bản thân về sự cố đang được đề cập. Một số người bày tỏ sự đồng tình, cho rằng vấn đề là khá phổ biến, đã từng gặp qua trường hợp này và đưa ra cách giải quyết.
Sau khi đọc bài viết kỹ càng và quan sát các hình ảnh mà người đăng tải đã cung cấp, cụ Vĩnh Bùi, với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực sửa chữa và bảo trì, đã đưa ra lời khuyên rất thực tế và đáng chú ý. Cụ cho rằng một trong những bước đầu tiên cần thực hiện khi gặp sự cố như vậy là kiểm tra hệ thống lọc nhiên liệu
Khác với Cụ Vĩnh Bùi, người đã đưa ra lời khuyên kiểm tra lọc nhiên liệu khi gặp phải tình trạng trên, thì Cụ Nguyễn Hoàng sau khi đọc bài viết thì lại có cách giải quyết khác và cũng chia sẻ đã từng bị nhiều và khuyên thay béc:
Trong khi đó Cụ Hung Cao Trong lại có một cách tiếp cận khác hoàn toàn khi giải quyết vấn đề trên. Sau khi đọc bài viết thì Cụ Hung Cao Trong liền cho ý kiến cá nhân rằng nguyên nhân có thể đến từ van hồi trên rail nên cần phải thay thế:
Cũng có vài thành viên trong cộng đồng đưa ra lời khuyên khác cho bài đăng, đó chính là tháo ống xả xuống để kiểm tra ống xả khi gặp phải tình trạng này.
Rất nhiều thành viên khác trong cộng đồng lại cho rằng nguyên nhân gây ra có thể liên quan đến turbo (bộ tăng áp) và khuyên chủ bài đăng nên kiểm tra turbo để xác định xem có vấn đề gì không hoặc thay luôn turbo và căn chỉnh theo chếđộ là vấn đề sẽ được giải quyết ngay.
Sau khi thảo luận, nghiên cứu và tìm hiểu kỹ lưỡng, cũng như tham khảo ý kiến từ các thành viên trong cộng đồng sửa chữa, pan bệnh cuối cùng đã tìm ra cách xử lý hiệu quả. Anh Binh Nguyen Van, cũng là chủ bài viết đã lên thêm một bài đăng nữa để chia sẽ cũng như cảm ơn mọi người khi đã xử lý xong pan bệnh. Và theo bài đăng thì cách xử lý ban bệnh này là: Thay van điều khiển turbo xong learning lại.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Hình ảnh cung cấp:
Ngay khi bài viết được đăng tải trên các mạng xã hội, nó đã thu hút sự chú ý của nhiều người, với nhiều ý kiến và phản hồi đa dạng về vấn đề được chia sẻ. Mỗi người có một góc nhìn khác nhau, dựa trên kinh nghiệm và hiểu biết của bản thân về sự cố đang được đề cập. Một số người bày tỏ sự đồng tình, cho rằng vấn đề là khá phổ biến, đã từng gặp qua trường hợp này và đưa ra cách giải quyết.
Sau khi đọc bài viết kỹ càng và quan sát các hình ảnh mà người đăng tải đã cung cấp, cụ Vĩnh Bùi, với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực sửa chữa và bảo trì, đã đưa ra lời khuyên rất thực tế và đáng chú ý. Cụ cho rằng một trong những bước đầu tiên cần thực hiện khi gặp sự cố như vậy là kiểm tra hệ thống lọc nhiên liệu
Khác với Cụ Vĩnh Bùi, người đã đưa ra lời khuyên kiểm tra lọc nhiên liệu khi gặp phải tình trạng trên, thì Cụ Nguyễn Hoàng sau khi đọc bài viết thì lại có cách giải quyết khác và cũng chia sẻ đã từng bị nhiều và khuyên thay béc:
Trong khi đó Cụ Hung Cao Trong lại có một cách tiếp cận khác hoàn toàn khi giải quyết vấn đề trên. Sau khi đọc bài viết thì Cụ Hung Cao Trong liền cho ý kiến cá nhân rằng nguyên nhân có thể đến từ van hồi trên rail nên cần phải thay thế:
Cũng có vài thành viên trong cộng đồng đưa ra lời khuyên khác cho bài đăng, đó chính là tháo ống xả xuống để kiểm tra ống xả khi gặp phải tình trạng này.
Rất nhiều thành viên khác trong cộng đồng lại cho rằng nguyên nhân gây ra có thể liên quan đến turbo (bộ tăng áp) và khuyên chủ bài đăng nên kiểm tra turbo để xác định xem có vấn đề gì không hoặc thay luôn turbo và căn chỉnh theo chếđộ là vấn đề sẽ được giải quyết ngay.
Sau khi thảo luận, nghiên cứu và tìm hiểu kỹ lưỡng, cũng như tham khảo ý kiến từ các thành viên trong cộng đồng sửa chữa, pan bệnh cuối cùng đã tìm ra cách xử lý hiệu quả. Anh Binh Nguyen Van, cũng là chủ bài viết đã lên thêm một bài đăng nữa để chia sẽ cũng như cảm ơn mọi người khi đã xử lý xong pan bệnh. Và theo bài đăng thì cách xử lý ban bệnh này là: Thay van điều khiển turbo xong learning lại.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Nguồn bài viết: Cộng đồng chẩn đoán lỗi ô tô Việt Nam