Santafe cm 2006 máy dầu cần tư vấn

Check
Bình luận: 17Lượt xem: 3,450

Check

Tài xế O-H
Chào các cụ,
Cuối giờ chiều nay em có tiếp nhận xe Santafe CM 2006, máy dầu CRD-i. Tình trạng xe như này ạ:
- Tại vòng tua không tải thì máy êm bình thường, ga lên khoảng 1400-1800vg/ph thì có tiếng ồn rất đanh (như tiếng gõ của kim phun ở áp suất cao không điều áp được), nhưng không có khói. Ga lên hơn 2000vg/ph thì máy lại êm bình thường. Ga lên khoảng 4000vg/ph thì có khói đen xuất hiện(vừa phải, không nhiều), máy vẫn êm . máy vẫn thoát và khỏe.

- Các công việc đã làm:
+ Kiểm tra và vệ sinh van ERG, van điều áp ở bơm cao áp, van điều áp ống rail.
+ Kiểm tra áp suất turbo, áp suất nhiên liệu, cảm biến MAF, cảm biến MAP, cảm biến áp suất ống rail.
+ Kiểm tra dầu hồi ở các kim phun và lưu lượng phun.
Các thông số hoạt động của các bộ phận trên bình thường (em có GDS nên thông số đã đối chiếu với datalist chuẩn của Hyundai rồi ạ)

Các cụ cho em xin tư vấn để sáng mai em chiến tiếp ạ.
Em cảm ơn!
 

mrdp

Tài xế O-H
bác kiểm tra thời điểm đó góc phun sớm thế nào em tiến đanh chỉ có thể máy điều khiển sai góc phun.
 

phaocoi

Tài xế O-H
Vụ này khó quá e thì nghi do cam nhưng chả dám chém vì dòng này crd i là dùng xích cam lên hơi khó thôi hóng các cụ khác chém và chờ kết quả !
 

tuanhaitin

Tài xế O-H
Chào các cụ,
Cuối giờ chiều nay em có tiếp nhận xe Santafe CM 2006, máy dầu CRD-i. Tình trạng xe như này ạ:
- Tại vòng tua không tải thì máy êm bình thường, ga lên khoảng 1400-1800vg/ph thì có tiếng ồn rất đanh (như tiếng gõ của kim phun ở áp suất cao không điều áp được), nhưng không có khói. Ga lên hơn 2000vg/ph thì máy lại êm bình thường. Ga lên khoảng 4000vg/ph thì có khói đen xuất hiện(vừa phải, không nhiều), máy vẫn êm . máy vẫn thoát và khỏe.

- Các công việc đã làm:
+ Kiểm tra và vệ sinh van ERG, van điều áp ở bơm cao áp, van điều áp ống rail.
+ Kiểm tra áp suất turbo, áp suất nhiên liệu, cảm biến MAF, cảm biến MAP, cảm biến áp suất ống rail.
+ Kiểm tra dầu hồi ở các kim phun và lưu lượng phun.
Các thông số hoạt động của các bộ phận trên bình thường (em có GDS nên thông số đã đối chiếu với datalist chuẩn của Hyundai rồi ạ)

Các cụ cho em xin tư vấn để sáng mai em chiến tiếp ạ.
Em cảm ơn!
- Nếu nghi ngờ thì có thể thử cân bằng moment (giết máy) xem bị kim phun của máy nào? Bằng cách cho tốc độ động cơ 1400-1800 vg/phút nghe tiếng đanh, sau đó rút giắc điện kim phun để kiểm tra tiếng đanh có hết không, đồng thời động cơ sẽ bị rung giật nhẹ.
 

noidiahoa

Tài xế O-H
Xe cụ chạy được bao nhiêu km rồi, rung giật kiểu này có thể do xe bị kích nổ, cụ nên thay nước làm mát, vệ sinh kim phun
 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
Chào các cụ,
Cuối giờ chiều nay em có tiếp nhận xe Santafe CM 2006, máy dầu CRD-i. Tình trạng xe như này ạ:
- Tại vòng tua không tải thì máy êm bình thường, ga lên khoảng 1400-1800vg/ph thì có tiếng ồn rất đanh (như tiếng gõ của kim phun ở áp suất cao không điều áp được), nhưng không có khói. Ga lên hơn 2000vg/ph thì máy lại êm bình thường. Ga lên khoảng 4000vg/ph thì có khói đen xuất hiện(vừa phải, không nhiều), máy vẫn êm . máy vẫn thoát và khỏe.

- Các công việc đã làm:
+ Kiểm tra và vệ sinh van ERG, van điều áp ở bơm cao áp, van điều áp ống rail.
+ Kiểm tra áp suất turbo, áp suất nhiên liệu, cảm biến MAF, cảm biến MAP, cảm biến áp suất ống rail.
+ Kiểm tra dầu hồi ở các kim phun và lưu lượng phun.
Các thông số hoạt động của các bộ phận trên bình thường (em có GDS nên thông số đã đối chiếu với datalist chuẩn của Hyundai rồi ạ)

Các cụ cho em xin tư vấn để sáng mai em chiến tiếp ạ.
Em cảm ơn!

Nếu nghi ngờ áp cao "(như tiếng gõ của kim phun ở áp suất cao không điều áp được)" thì theo dõi data list xem lúc máy gõ áp suất phun là bao nhiêu? có cao đột biến không?
Mình cũng gặp một lần trên xe Ssangyong Actyon máy gõ to và áp suất phun cũng cao không bình thường.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Chào các cụ,
Cuối giờ chiều nay em có tiếp nhận xe Santafe CM 2006, máy dầu CRD-i. Tình trạng xe như này ạ:
- Tại vòng tua không tải thì máy êm bình thường, ga lên khoảng 1400-1800vg/ph thì có tiếng ồn rất đanh (như tiếng gõ của kim phun ở áp suất cao không điều áp được), nhưng không có khói. Ga lên hơn 2000vg/ph thì máy lại êm bình thường. Ga lên khoảng 4000vg/ph thì có khói đen xuất hiện(vừa phải, không nhiều), máy vẫn êm . máy vẫn thoát và khỏe.

- Các công việc đã làm:
+ Kiểm tra và vệ sinh van ERG, van điều áp ở bơm cao áp, van điều áp ống rail.
+ Kiểm tra áp suất turbo, áp suất nhiên liệu, cảm biến MAF, cảm biến MAP, cảm biến áp suất ống rail.
+ Kiểm tra dầu hồi ở các kim phun và lưu lượng phun.
Các thông số hoạt động của các bộ phận trên bình thường (em có GDS nên thông số đã đối chiếu với datalist chuẩn của Hyundai rồi ạ)

Các cụ cho em xin tư vấn để sáng mai em chiến tiếp ạ.
Em cảm ơn!
Cũng chẳng có sẵn thuốc để bốc cho bác, nhưng tôi nghĩ, bác nên đọc dữ liệu tại thời điểm nó gõ, và cả thời điểm có khói đen
 

Check

Tài xế O-H
Báo cáo các cụ, em đang chuyển nghi vấn sang khớp nối dẫn động bơm cao áp. Khi tháo ra kiểm tu thấy nó mòn một bên và rơ lớn. Hiện tại chi tiết này hơi khó mua, vài hôm nữa hàng về em sẽ báo cáo kết quả các cụ.
Cảm ơn các cụ nhiệt tình giúp đỡ em!
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Giả thiết của bác rất hợp lý. Như vậy tiếng kêu kia không phải là tiếng gõ đi ê den, mà là tiếng cơ khí.
Tôi tin là bác bắt đúng nó rồi
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Báo cáo các cụ, em đang chuyển nghi vấn sang khớp nối dẫn động bơm cao áp. Khi tháo ra kiểm tu thấy nó mòn một bên và rơ lớn. Hiện tại chi tiết này hơi khó mua, vài hôm nữa hàng về em sẽ báo cáo kết quả các cụ.
Cảm ơn các cụ nhiệt tình giúp đỡ em!
Bác chếch quên báo cáo, chắc bận quá nên thất hứa với anh em
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên