Sạc trên xe máy Dream có 4V

phuocthuan93
Bình luận: 17Lượt xem: 1,067

phuocthuan93

Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi...em tháo cọc dương bình acquy ra rồi đạp cho máy nổ...dùng đồng hồ VOM đo điện áp mà bộ sạc sạc cho bình...đồng hồ báo ~4V...e tắt máy...gắn cọc dương lại...đo bình acquy (ko nổ máy) thì báo 12V...nổ máy lên đo thì vẫn báo 12V.
Bộ sạc của e bị yếu rồi phải ko các bác :((((
 

cuncontiti

Tài xế O-H
:) Bác mà dùng đồng hồ kim khi để thang x50 thì mình sẽ khó xác định được là 12 hay 13v , cần dùng loại hiện số ạ !
bác cho nổ mà đo ở chế độ galanty thì lên 4v là bình thường , bác cần ga to lên nếu vẫn 4v thì là có vấn đề :D
 

phuocthuan93

Tài xế O-H
:) Bác mà dùng đồng hồ kim khi để thang x50 thì mình sẽ khó xác định được là 12 hay 13v , cần dùng loại hiện số ạ !
bác cho nổ mà đo ở chế độ galanty thì lên 4v là bình thường , bác cần ga to lên nếu vẫn 4v thì là có vấn đề :D
ừ bác...e để garanti thì đo sạc phát ra là 4V...lên ga lớn thì được hơn 10V...đo bình ko thì là hơn 12V bác à. :) bình e mới thay GS GTZ5S mà. còn khi nổ máy để garanti đo bình vẫn ko thay đổi gì.
 

canhoto

Tài xế O-H
Bình thường để kiểm tra điện sạc thì ta lắp ắc quy mới và đã nạp no điện vào rồi nổ máy và đo. điện áp ra trên 13v là ổn. Trong tài liệu của honda có nói vậy (cụ thể 13v mấy e không nhớ chính xác). Nếu không đạt cụ thử thay cục nạp mới xem sao.
 

mr.hoan

Tài xế O-H
máy phát thường có điện áp lớn hơn và bằng điện áp aq nên bạn cẩn kt lại hệ thống sạc
đây là ở xe máy dream bác a , khi mà mới nổ thì tốc độ thấp điện thấp dưới 12v là bình thường nhưng khi ga lên mà điện áp sạc không tăng lên mới cần kiểm tra lại
 

Motor1234

Tài xế O-H
Bạn hỏi như vậy thì có nhiều nguyên nhân , nếu hệ thống dây dẫn của bạn còn tốt thì cũng chưa chắc chắn là sạc của bạn đã hỏng vì muốn sạc làm việc thì vấn cần nguồn phát nữa mà . Theo mình bạn nên kiểm tra cả sạc và nguồn phát nữa.
 

phuocthuan93

Tài xế O-H
Bạn hỏi như vậy thì có nhiều nguyên nhân , nếu hệ thống dây dẫn của bạn còn tốt thì cũng chưa chắc chắn là sạc của bạn đã hỏng vì muốn sạc làm việc thì vấn cần nguồn phát nữa mà . Theo mình bạn nên kiểm tra cả sạc và nguồn phát nữa.
ý của mình là các thông số mình kiểm tra ở trên có cho thấy sạc đang ở chế độ hoạt động bình thường không à :)
 

phuocthuan93

Tài xế O-H
máy phát thường có điện áp lớn hơn và bằng điện áp aq nên bạn cẩn kt lại hệ thống sạc
Sạc e đo không thì nó phát ra điện áp khoảng 4V ở chế độ garanti...song nếu lên gas lớn thì điện áp phát ra khoảng trên 10V bác à...e thắc mắc là các sạc khác của xe dream (centi) có hoạt động bình thường ở các thông số đo được như trên không bác à :)
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Nếu có đồng hồ đo ampe bạn có thể gắn đồng hồ và lên ga lớn xem có sạc bình không. Nếu không có cường độ sạc thì chắc chắn là hỏng sạc rồi.
 

duchoa098

Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi...em tháo cọc dương bình acquy ra rồi đạp cho máy nổ...dùng đồng hồ VOM đo điện áp mà bộ sạc sạc cho bình...đồng hồ báo ~4V...e tắt máy...gắn cọc dương lại...đo bình acquy (ko nổ máy) thì báo 12V...nổ máy lên đo thì vẫn báo 12V.
Bộ sạc của e bị yếu rồi phải ko các bác :((((
xe DR bộ sạc nắn bán kỳ nên kg thể nào rồ ga điện áp lên quá 8V
bình điện mới và đã sạc no điện thì khi nổ máy lên ga lớn 1 tí thì đo dc 14.2 - 14.5V
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Điều quan trọng là nếu điện áp phát lớn hơn áp bình điện thì sẽ có dòng nạp vào bình điện, thế thôi
 

thieunguyena@90

Tài xế O-H
Điều quan trọng là nếu điện áp phát lớn hơn áp bình điện thì sẽ có dòng nạp vào bình điện, thế thôi
theo em học trên o tô thì nó là vậy bác à . mà đúng thực hành luôn trên xe máy thì em nổ ga hết cỡ luôn nhưng không được 12v . mà chỉ được khoảng 8-9v gì đó bác à . còn không ga 4v . nhưng thấy cũng bình thương nhiều lúc không hiểu vì sao lại thế bác à
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên