javaro_2405
Thành viên O-H

Một số phương pháp hạ thủy (không phân loại theo tiêu chí, tiêu chuẩn; liệt kê theo kiểu hổ lốn, tạp phí lù):
- Triền, đà (kết hợp cùng máng trượt, xe goòng (xe rùa)
- Âu, ụ (cách này an toàn nhứt)
- Túi khí
- Thủy lực
- Cẩu, khiêng vác (khiêng vác chỉ dùng cho mấy cái ghe, xuồng, cano cỡ siêu nhí…)
- Hạ thủy dọc (phổ biến nhất)
- Hạ thủy ngang
Hề hề, mục đích của tôi khi đưa cái món hạ thủy ngang xuống dưới cùng đây là để dẫn đường tới cái tài liệu mang tên “Quy trình hạ thủy ngang” mà ông Đặng Kim Hiếu – phó phòng Kế hoạch Đầu tư – Ban Đầu tư Đóng mới và Mua sắm Phương tiện nổi PTSC cung cấp cho.

Tóm tắt ưu điểm của hạ thủy ngang:
- Không yêu cầu cao về bề rộng luồng lạch
- Đường triền ngắn
- Không chiếm diện tích theo chiều dọc từ nhà máy đến vuông góc luồng lạch
Tóm tắt nhược điểm của hạ thủy ngang:
- Độ an toàn không cao (tàu ổn định theo phương ngang kém hơn nhiều so với ổn định theo phương dọc)
- Nhiều đường triền
- Chiếm nhiều diện tích dọc theo mép nước
Theo suy đoán của tôi thì chỉ có tàu ngầm là không ngại kiểu hạ thủy này, thậm chí nó còn khoái vì ngay lần đầu tiên chạm nước nó đã có cơ hội để… lặn.

Ý kiến nhận xét của tôi về tài liệu này:
- Tên nghe rất dữ dằn, nghe “kêu” quá sá
- Đơn giản, sơ sài
- Hình như nó là của một công ty, xí nghiệp đóng, sửa tàu nào đó soạn ra
Tuy vậy tôi thấy nó cũng khá hay, có nhiều “tình tiết” mới lạ nên đưa lên đây làm tài liệu tham khảo cho các bạn quan tâm, muốn tìm hiểu về hạ thủy ngang.
download:
http://www.mediafire.com/?qznyhkq5mkx