quả tạ đối trọng,đặt sao cho đúng?

phanhuulinh
Bình luận: 10Lượt xem: 2,764

haingocem

Tài xế O-H
máy nào cũng như nhau.nguyên lí của quả tạ là đặt vậy mà,bác lắp mấy quả.bác lắp giống như máy song hành của nó thử đi
 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
e có thắc mắc là quả tạ đối trọng của cái máy captival thì mình phải đặt sao cho đúng?e có làm con này rồi nhưng chỉ đặt theo quán tính thôi.kết quả là chạy vẩn ok nhưng lên ga tại chổ thì chỉ đươc 4000 là máy rung giật.mong các bác tư vấn giúp.

Bộ cân bằng động cơ với 2 trục có đối trọng nhằm cân bằng động cơ theo phương thẳng đứng. Vì vậy khi lắp đặt phải đặt theo dấu, nếu không nó bị mất cân bằng còn rung giật hơn.
Nguyên tắc chung khi đặt là theo dấu cùng với quá trình đặt cam. Nhưng nếu mất dấu hay dấu không rõ ràng thì đặt theo nguyên tắc: Khi piston máy 1 ở ĐCT thì các đối trọng (phần khối lượng lệch tâm quay xuống dưới).
 

phanhuulinh

Tài xế O-H
cảm ơn các cụ.e làm xong xe 2 năm rồi.nhưng ko sao cả.e chưa hiểu nguyên lý nên hỏi cho thông ý mà.lúc trước e đặt là: 2 quả tạ hai bên,bốn bittong thẳng hàng ạ.tình trạng lúc đó là:máy nổ êm,ko rung,chạy tốc độ cao củng bt,tăng tốc đột ngột củng bt,nhưng tăng ga tại chổ là chỉ lên được 4000v là máy rung giật và không lên được nửa.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên