Phao đo xăng Honda Wave RSX 100 báo sai

Cai banh xe
Bình luận: 27Lượt xem: 4,934

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Chào các bác!
Hôm qua đú đởn, đặt 1 cái đồng hồ công tơ met trong Nam về lắp. Mục đích là có cái rpm cho sướng mắt. Lắp xong cũng phê, nhưng hỡi ôi, báo xăng nó không chuẩn. Trước khi lắp đổ đầy phè, cái cũ báo đầy, lắp cái mới nó không báo đầy. Chạy thử vài chục cây, nó báo hết xăng luôn, lắp cái cũ vào, nó chỉ tụt có tý. Thế là mổ ra đo: điện trở phao bình thường, dài nhất là tầm 500 Ohm, ít nhất là tầm gần 400 Ohm. Ra chợ chơi con biến trở về đấu thử thấy chỉnh đâu ăn đấy luôn. Thế là đo cái biến trở ấy, lúc cái đồng hồ mới báo đầy thì đo được biến trở ở giá trị khoảng 10 Ohm, lúc hết tầm 100 Ohm.
Bây giờ, không biết có cách nào để đồng hồ mới báo chuẩn 1 tý. Các bác chỉ giúp, nếu mua phao mới thì mua của loại nào, hay là có cách gì ngoài thay phao không?
Cảm ơn các bác!
 

ledung.gtvt2

Tài xế O-H
phao xăng loại này chắc là dùng loại mạch in 33 - 566 ohm rùi. bác mua đúng chủng loại đồng hồ của RSX đời xe bác chưa? cái điện trở mạch in ở phao xăng nó phải đúng với điện trở ở cái ruột xăng thì mới báo đúng bác ah
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
phao xăng loại này chắc là dùng loại mạch in 33 - 566 ohm rùi. bác mua đúng chủng loại đồng hồ của RSX đời xe bác chưa? cái điện trở mạch in ở phao xăng nó phải đúng với điện trở ở cái ruột xăng thì mới báo đúng bác ah
- Mạch in 33-566 Ohm có phải là ít nhất 33 và nhiều nhất 566 không, bác? Khi mua, làm thế nào có thể nhận ra nó được?
- Tôi mua đồng hồ qua ảnh, bác ạ. Trong Nam gửi ra, lắp cái thì khít luôn, mỗi tội cái đồng hồ xăng không chuẩn. Bây giờ tính cách giải quyết thôi ạ
 

ledung.gtvt2

Tài xế O-H
- Mạch in 33-566 Ohm có phải là ít nhất 33 và nhiều nhất 566 không, bác? Khi mua, làm thế nào có thể nhận ra nó được?
- Tôi mua đồng hồ qua ảnh, bác ạ. Trong Nam gửi ra, lắp cái thì khít luôn, mỗi tội cái đồng hồ xăng không chuẩn. Bây giờ tính cách giải quyết thôi ạ
đúng rùi bác. khi hết xăng thì điện trở phao xăng là 566 và đầy xăng là 33 ohm ( có loại 10-90 ohm bác nhé )
cái điện trở này mục đích là thay đổi dòng điện đi qua cái ruột xăng ( cái bên dưới kim xăng trên đồng hồ) khi dòng điện thay đổi thì tương ứng với mức báo xăng thay đổi.( ko có sơ đồ hơi khó hiểu)
cái của bác thì em nghĩ là chỉ có cách thay đổi số vòng dây quấn bên trong cái ruột tốc. mà cái này thì chỉ có bên chế tạo mới làm đc bác ah!
vì khi tính toán người ta đã tính chuẩn cho hai linh kiện phao xăng và đồng hồ rùi. bác khó can thiệp khi sai chủng loại đồng hồ
sao bcs ko vào honda mua cho chuẩn? mà lại đặt mãi trong nam"
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
đúng rùi bác. khi hết xăng thì điện trở phao xăng là 566 và đầy xăng là 33 ohm ( có loại 10-90 ohm bác nhé )
cái điện trở này mục đích là thay đổi dòng điện đi qua cái ruột xăng ( cái bên dưới kim xăng trên đồng hồ) khi dòng điện thay đổi thì tương ứng với mức báo xăng thay đổi.( ko có sơ đồ hơi khó hiểu)
cái của bác thì em nghĩ là chỉ có cách thay đổi số vòng dây quấn bên trong cái ruột tốc. mà cái này thì chỉ có bên chế tạo mới làm đc bác ah!
vì khi tính toán người ta đã tính chuẩn cho hai linh kiện phao xăng và đồng hồ rùi. bác khó can thiệp khi sai chủng loại đồng hồ
sao bcs ko vào honda mua cho chuẩn? mà lại đặt mãi trong nam"
Thế mới gọi là đua đòi bác ạ. Cái đồng hồ cũ hoàn toàn tốt, mua cái mới để xem được tốc độ động cơ thôi ạ
 

cuncontiti

Tài xế O-H
trong cụm từ báo xăng trên mặt đồng hồ có một con điện trở bác thử nhấc nó đổi sang cụm mới xem sao ạ !(nhớ cắm lại kim báo cho chuẩn )
 

cuncontiti

Tài xế O-H
:)trên con trở đó có mấy vạch màu bác bác so sánh xem nó có hơn nhau nhiều không !
Trở đó vừa là bảo vệ vừa là phân áp cho mạch xăng ạ !
 

ledung.gtvt2

Tài xế O-H
Chào các bác!
Hôm qua đú đởn, đặt 1 cái đồng hồ công tơ met trong Nam về lắp. Mục đích là có cái rpm cho sướng mắt. Lắp xong cũng phê, nhưng hỡi ôi, báo xăng nó không chuẩn. Trước khi lắp đổ đầy phè, cái cũ báo đầy, lắp cái mới nó không báo đầy. Chạy thử vài chục cây, nó báo hết xăng luôn, lắp cái cũ vào, nó chỉ tụt có tý. Thế là mổ ra đo: điện trở phao bình thường, dài nhất là tầm 500 Ohm, ít nhất là tầm gần 400 Ohm. Ra chợ chơi con biến trở về đấu thử thấy chỉnh đâu ăn đấy luôn. Thế là đo cái biến trở ấy, lúc cái đồng hồ mới báo đầy thì đo được biến trở ở giá trị khoảng 10 Ohm, lúc hết tầm 100 Ohm.
Bây giờ, không biết có cách nào để đồng hồ mới báo chuẩn 1 tý. Các bác chỉ giúp, nếu mua phao mới thì mua của loại nào, hay là có cách gì ngoài thay phao không?
Cảm ơn các bác!
bác cho em hỏi? hôm trước bác mua đồng hồ này ở đâu? cho em địa chỉ với?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên