JangTran0811
Tài xế O-H
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI C1551: IG POWER SUPPLY VOLTAGE MALFUNCTION
Mô tả mã lỗI C1551: Ig Power Supply Voltage Malfunction - ECU trợ lực lái nhận tín hiệu nguồn từ chìa khóa (IG), nên khi mất tín hiệu điện áp từ chân IG thì sẽ xuất hiện mã lỗi C1551.
Mã lỗi DTC
Điều kiện kiểm tra lỗi DTC
Khu vực lỗi
C1551
Lỗi mạch nguồn IG trong ECU
- Cầu chì số 1 IG1-ECU.
- Mạch nguồn IG.
- ECU trợ lực lái.
1. Nguyên nhân hư hỏng:
- Lỗi ECU trợ lực lái.
- Ngắn mạch hoặc hở mạch bó dây điện ECU trợ lực lái.
- Giắc kết nối ECU trợ lực lái dẫn điện kém.
2. Triệu chứng:
- Báo đèn báo vô-lăng
- Tay lái nặng, không đánh lái được
3. Vị trí ECU trợ lực lái trên xe
Hình 1: Vị trí ECU trợ lực lái trên xe
4. Sơ đồ mạch điều khiển ECU trợ lực lái trên xe
Hình 2: Sơ đô mạch điều khiển ECU trợ lực lái trên xe
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI C1551LỖI ĐIỆN ÁP NGUỒN IG
1. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán:
- Bước 1: Tắt chìa khóa.
- Bước 2: Kết nối máy chẩn đoán với giắc DLC3 trên xe.
- Bước 3: Bật chìa khóa (IG).
- Bước 4: Bật máy chẩn đoán lên.
- Bước 5: Vào các mục sau: Chassis / EMPS / Data List.
- Bước 6: Theo dõi màn hình máy chẩn đoán, đọc “Data List”.
EMPS
Màn hình máy chẩn đoán
Mục/Phạm vi đo
Điều kiện bình thường
Chú ý
IG Power Supply
Điện áp nguồn ECU
Min.: 0 V
Max.: 20.1531 V
11 đến 14 V
Bật chìa khóa (IG)
Thông số đo được có đúng với điều kiện bình thường không?
Có
Thay ECU trợ lực lái
Không
Đi đến bước 2
2. Kiểm tra kết nối và dây điện (nguồn ECU trợ lực lái):
- Bước 1: Ngắt các giắc kết nối từ ECU trợ lực lái.
- Bước 2: Đo điện áp theo các giá trị trong bảng dưới:
Giắc chẩn đoán
Điều kiện
Giá trị
F9-6 (IG) – mass sườn
Bật công tắc máy
11V – 14V
Giắc chẩn đoán
Điều kiện
Giá trị
F10-2 (PGND) – mass sườn
Thông mạch
Dưới 1 Ω
Thông số đo được có đúng với giá trị tiêu chuẩn không?
Có
Thay ECU trợ lực lái
Không
Sửa hoặc thay thế dây điện và giắc kết nối
KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !
Nguồn: OBD Việt Nam