P0132 trên Kia Sorento 2018 liên quan đến cảm biến oxy (O2 sensor)

congtacvien
Bình luận: 0Lượt xem: 18

congtacvien

Giữ xe
Anh Ngo Cuong là một người hoạt động rất sôi nổi trong cộng đồng chuẩn đoán, anh thường xuyên đưa ra nhưng ban bệnh cho anh em cũng trao đổi, và nay anh Ngo Cuong lại tiếp tục tiếp tục chia sẻ bài viết về mã lỗi P0132 trên Kia Sorento 2018, liên quan đến cảm biến oxy (O2 sensor).

Dưới đây là bài đăng của anh Ngo Cuong và một số hình ảnh anh cung cấp để mọi người hỗ trợ.
Ảnh 1.jpg

Ảnh 2.PNG

Ảnh 3.jpg
Ảnh 4.jpg

Bài viết của anh Ngo Cuong trong cộng đồng chuẩn đoán nhanh chóng nhận được chú ý cũng như thảo luận. Với nội dung đề cập đến mã lỗi P0132 trên Kia Sorento 2018 và các vấn đề liên quan đến cảm biến oxy (O2 sensor). Rất nhiều thành viên đã đưa ra ý kiến của bản thân, chia sẻ kinh nghiệm thực tế, cũng như thảo luận chi tiết về nguyên nhân gây ra lỗi này và cách xử lý. Dưới đây là tổng hợp một số bình luận nổi bật từ các thành viên trong cộng đồng.

Sau khi quan sát và phân tích, Cụ Hiệu Hoàng.Đ đặt ra một câu hỏi quan trọng: liệu hộp điều khiển động cơ (ECU) có thực sự thực hiện việc bù trừ xăng dựa trên thông tin từ cảm biến oxy hay không? Theo nhận định của Cụ, nếu việc bù trừ không được cân bằng đúng cách, nguyên nhân rất có thể nằm ở thông tin do cảm biến oxy cung cấp bị sai lệch hoặc không chính xác.

Ảnh 5.PNG

Anh Phạm Minh Hiếu tiếp tục đặt câu hỏi cho anh Ngo Cuong, anh Hiếu hỏi rằng liệu mã lỗi này có thể xóa được không, và nếu việc xóa lỗi không thành công, thì cần tiến hành kiểm tra lại mạch điện liên quan đến cảm biến oxy để xác định xem có sự cố nào trong hệ thống dây dẫn hoặc kết nối không.
Ảnh 6.PNG

Anh Dương Chí, một thành viên rất tích cực trong các cuộc thảo luận của cộng đồng chẩn đoán, đã đưa ra một câu hỏi đáng chú ý: Tại sao không thử thay cảm biến oxy? Việc thay thế cảm biến oxy có thể là một bước kiểm tra thực tế để xác định xem vấn đề có nằm ở cảm biến bị hỏng hay không.
Ảnh 7.PNG

Một tài khoản khác trong cộng đồng, có tên Nguyễn Lam, đã đưa ra ý kiến rằng pan bệnh này cần được kiểm tra trực tiế*, vì thông tin và hình ảnh trong bài viết của anh Ngo Cuong vẫn chưa đủ để xác định chính xác nguyên nhân gây lỗi.

Ảnh 8.PNG
Sau nhiều ngày liền “mất ăn mất ngủ” để tìm cách xử lý, cuối cùng vấn đề cũng đã được giải quyết một cách triệt để! Nguyên nhân hóa ra lại đến từ con diot, sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, phát hiện đi-ốt của máy phát bị lỗi, và việc thay mới một con đi-ốt đã giải quyết hoàn toàn các sự cố trên xe. Đặc biệt, sau khi sửa xong, chỉ cần đạp ga là động cơ hoạt động mạnh mẽ và mượt mà ngay lập tức.

Ảnh 9.PNG


 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên