Ô tô VinFast sẽ cạnh tranh cùng với Toyota Wigo, Hyundai i10?

KiemXangDao
Bình luận: 5Lượt xem: 1,906

KiemXangDao

Tài xế O-H
Tờ Autocar (Anh) cho biết phiên bản số sàn của VinFast Fadil mang cấu hình xe dịch vụ. Rất có thể mẫu xe này hướng tới khách hàng chạy taxi.

Ô tô VinFast sẽ cạnh tranh cùng với Toyota Wigo, Hyundai i10.jpg

Mẫu ô tô cỡ nhỏ giá rẻ VinFast Fadil đã rò rỉ những hình ảnh đầu tiên và được cho là sẽ xuất hiện trước công chúng vào ngày 20/11 tới đây. Theo tờ Autocar của Anh đăng tải, xe sẽ có 2 phiên bản động cơ khác nhau và phiên bản động cơ 1.0 lít dành cho taxi.

Cụ thể, Autocar cho biết, xe đô thị cỡ nhỏ của VinFast sẽ có 2 lựa chọn động cơ. Phiên bản số sàn dùng động cơ 1.0, mang cấu hình hướng tới xe dịch vụ taxi, trong khi phiên bản động cơ 1.4 trang bị số tự động CVT nhắm đến khách hàng gia đình.

Hiện tại, vẫn chưa rõ các trang bị trên xe VinFast Fadil phiên bản 1.0 có những gì mà báo Anh nhận định mang cấu hình hướng tới xe dịch vụ taxi. Tại thị trường nước ngoài, Opel Karl Rocks phiên bản sử dụng động cơ 1.0 lít đi kèm hộp số tự động 5 cấp cho công suất tối đa 73 mã lực. Xe được trang bị hệ thống dẫn động cầu trước, với phanh sau là phanh tang trống và phanh trước dạng phanh đĩa, có đi kèm công nghệ chống bó cứng phanh ABS.

Ô tô VinFast sẽ cạnh tranh cùng với Toyota Wigo, Hyundai i10 11.jpg


Bên cạnh đó, theo thông số của Opel Karl Rocks, xe chỉ tiêu thụ 6,2 lít/ 100km đường nội đô, 4,5 lít/ 100km đường cao tốc và kết quả cho đường hỗ hợp là 5,2 lít/ 100km. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 6.

Nội thất Opel Karl hiện đại hơn nhiều so với Chevrolet Spark với vô-lăng tích hợp nhiều nút bấm, đồng hồ lớn đặt phía sau có màn hình điện tử nhỏ chính giữa. Bản thấp cấp của Opel Karl Rocks dùng ghế nỉ, điều hoà cơ. Khoang hành lý có thể tích 206 lít, mở rộng lên 1.013 lít sau khi gập ghế sau.

Thị trường xe taxi tại Việt Nam hiện là sân chơi của những mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ như Hyundai Grand i10, Kia Morning hay tân binh Toyota Wigo. Những phiên bản thấp của cả 3 mẫu xe kể trên đều được nhiều hãng taxi lựa chọn làm xe kinh doanh bởi chi phí sử dụng thấp, giá bán rẻ.

bảng giá xe.PNG

Trước đó như Xe Giao thông đã đưa tin, tờ Autonews thông tin VinFast đã mua bản quyền Opel Karl từ GM để sản xuất mẫu xe cỡ nhỏ của riêng mình, tận dụng ngay khung gầm của Chevrolet Spark. Đồng thời, trang bị của Fadil và Karl hứa hẹn sẽ tương đương nhau.

VinFast đã mua lại hoạt động của GM Việt Nam, bao gồm nhà xưởng và các dây chuyền sản xuất tại nhà mày ở Ngọc Hồi, Hà Nội, nơi sản xuất dòng xe cỡ nhỏ Chevrolet Spark. Thêm vào đó, VinFast được toàn quyền sử dụng, bán xe của mình tại hệ thống đại lý Chevrolet tại Việt Nam hiện nay.

Báo giao thông
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên