Ô tô điện đã qua sử dụng có nên mua hay không? Mất giá bao nhiêu % mỗi năm?

chien.bkhcm
Bình luận: 5Lượt xem: 3,026

chien.bkhcm

Tài xế O-H
Bên cạnh kiểu dáng thiết kế, giá bán, độ bền... mức khấu hao hay khả năng giữ giá của mỗi mẫu xe sau một thời gian sử dụng là một trong những yếu tố được nhiều người mua ô tô quan tâm. Đối với các hãng xe điện hiện nay, Xe tesla là xe điện giữ giá trị tốt nhất. Tuy nhiên, nếu nói về tình trạng mất giá, nhìn chung xe điện sẽ giảm giá nhanh hơn xe chạy bằng xăng.

1. Ô tô điện mất giá ra sao theo từng năm?​

Theo một nghiên cứu từ iSeeCars.com, trung bình sau ba năm, ô tô điện mất hơn 13% giá trị so với xe sedan chạy xăng. Còn đối với xe chạy xăng, kết quả khảo sát, phân tích mới đây của iSeeCars đối với 2,6 triệu xe ô tô chạy xăng/dầu mới cũng như ô tô đã qua sử dụng tại Mỹ từ tháng 8.2020 đến tháng 3.2021 cho thấy trung bình mỗi chiếc ô tô mua mới, sau 1 năm sử dụng mất khoảng 17% giá trị.
o-to-dien-da-qua-su-dung-co-nen-mua-hay-khong-mat-gia-bao-nhieu-%-moi-nam (1).jpg

2. Nên sạc ô tô điện bao nhiêu % để đảm bảo tuổi thọ pin?​

Khi mua xe điện đã qua sử dụng, lịch sử bảo dưỡng ít được quan tâm hơn so với xe xăng bởi xe điện rất ít phần phải bảo dưỡng. Có hay chăng là người sử dụng nên quan tâm đến tình trạng của pin xe điện hơn. Cách dễ nhất để biết là sạc đầy xe và xem phạm vi dự đoán so với phạm vi được quảng cáo ban đầu như thế nào. Các con số có gần nhau không? Nếu có thì pin vẫn còn tốt, xe điện cũ vẫn là món hời (ít nhất là về mặt giá cả, còn bộ pin nếu còn trong hạn bảo hành thì không cần phải lo lắng). - Theo Connor Hoffman (Tạp chí CarandDriver) chia sẻ.
o-to-dien-da-qua-su-dung-co-nen-mua-hay-khong-mat-gia-bao-nhieu-%-moi-nam (3).jpg
Khả năng lưu trữ năng lượng của bộ pin sẽ kém đi do nhiều yếu tố. Bởi do thói quen sạc pin là nguyên nhân dẫn đến tình trạng chai pin rất nhiều. Tuy nhiên, ảnh hưởng của thời tiết (nắng nóng, lạnh giá) hiện nay vẫn chưa có giải pháp để chống lại sự suy giảm tuổi thọ pin này. Ta chỉ có thể chống lại sự suy giảm pin bằng cách điều chỉnh thói quen lái, sạc pin xe điện.

Theo khuyến cáo của các hãng xe điện trên thế giới, chỉ nên sạc đầy pin xe điện ở mức 80-90%, không nên sạc đầy 100% vì sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ pin.

3. Bức xạ điện từ của ô tô điện cũ/mới có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không?​

Không, nói vui rằng ta còn có thể "khỏa thân" trên xe mà không bị ảnh hưởng đến sức khỏe từ các bức xạ điện từ trên ô tô điện. Có hay chăng ta sẽ bị bắt vì tội quấy rối hoặc bị xã hội phán xét (biến thái) mà thôi.
o-to-dien-da-qua-su-dung-co-nen-mua-hay-khong-mat-gia-bao-nhieu-%-moi-nam (2).jpg
Đúng là các thành phần trong hệ thống truyền động của ô tô điện (bộ pin, hệ thống dây điện, (các) động cơ) tạo ra nhiều bức xạ điện từ hơn so với động cơ đốt trong, nhưng nó không đáng kể.

Theo Nhóm nghiên cứu Na Uy SINTEF phát hiện ra rằng các chỉ số bức xạ bên trong ô tô điện thấp hơn nhiều so với giới hạn được khuyến nghị bởi Ủy ban Quốc tế về Bảo vệ Bức xạ Không Ion hóa. Mức độ phơi nhiễm bức xạ ở gần sàn xe thấp hơn 20% giới hạn và ở độ cao ngang đầu, nó thấp hơn 2%. Do đó, chúng ta hoàn toàn yên tâm về vấn đề này.
Theo CarandDriver
 

Luckyyou

Tài xế O-H
Tìm được chỗ sạc khi đi đường dài nhất là vùng nông thôn rất khó khăn hành trình không liên tục được.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên