O- H Và bài toán tạo giá trị cho cộng đồng!?

Nguyễn Thanh Đàm
Bình luận: 101Lượt xem: 129,071

Petrolimex-vn

Tài xế O-H

TrungJindo

Tài xế O-H
Câu hỏi đặt ra : "Làm thế nào để diễn đàn chúng ta có khả năng gắn kết thành viên và tạo giá trị cho mỗi thành viên tham gia, tạo giá trị cho cộng đồng xã hội"
Em xin phép có một đôi nhời nho nhỏ ạ!
- Cần thêm một chuyên mục giới thiệu (or quảng cáo) các địa chỉ cứu hộ cho các thành viên (or khách hàng OH) khi tham gia giao thông mà bị PAN dọc đường thì họ tìm được địa chỉ gần nhất. Em nghĩ trên OH có nhiều bác làm chủ các gara hoặc chuyên làm cứu hộ sẵn sàng đưa các thông tin cá nhân lên diễn đàn để giúp đỡ mọi người.
- Em đã xem video bác Đàm hướng dẫn trở thành 1 người thợ, cách tìm kiếm thông tin, cách mua thiết bị trên mạng. Nhưng việc mua thiết bị từ nước ngoài đâu phải dễ, đâu phải ai cũng hiểu, còn mua thiết bị trong nước thì người Việt ta vẫn còn sự dặt dè, không tin tưởng hoặc đơn giản là chính người Việt ta cũng dùng đồ đểu để lừa nhau. Chính vì vậy theo ý em như này: với kinh nghiệm của bác Đàm + mối quan hệ của bác thì bác nên đưa ra các địa chỉ mua hàng tin cậy, uy tín cho ae trực tiếp đến tìm hiểu (tất nhiên người mua, người bán cần cung cấp thông tin lấy từ OH).
- Thường xuyên đăng các thông tin cập nhật về trang thiết bị mới, địa chỉ đăng ký mới trên OH, và để đảm bảo quyền lợi cho mọi người thì khi cung cấp các thông tin từ OH sẽ được khuyến mại hay giảm giá chút xíu hay có sự ưu tiên nào đó ... vv...
=> Em nghĩ để đảm bảo quyền lợi cho mọi người thì bắt buộc mọi người phải đưa ra các thông tin được lấy từ OH thì người bán cũng như người mua, hay ae thợ giúp đỡ khi gặp nhau sẽ yên tâm hơn, thoải mái hơn, tin tưởng hơn và quan trọng là gắn kết lại với nhau.
Cuối cùng chúc bác chủ thớt và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc cho page phát triển bền vững và lớn mạnh.
 

Banhda

Tài xế O-H
Chào BQT và mọi người thành viên
Như yk kiến riêng e là làm sao cho khi ai đó đăng 1tin gì lên chẳng hạn pan bệnh cần sự giúp đỡ thì ngay lập tức có tin thông báo giống như tin nhắn điện thoại hay facebook gì đó tới tất cả các thành viên để họ kịp thời góp yk giúp đỡ, chứ o e thấy có tin đăng lên thì tận lâu lâu mới có người biết thì thành ra chủ thớt ngồi chờ có mà dài cổ. Thời gian là vàng mà
Vấn đề nữa là các thành viên tham gia cần phải có mục gt về bản thân như tuổi tác ngành nghề,nơi làm việc... để tiện cho ae nào mà ở gần nhau thì trao đổi kiến thức với nhau,biết,gần nhau thêm gắn kết.
BQT cũng nên có mục dành cho quảng cáo,đăng tin tìm việc làm giữa các gaRa với ae thơ hay sv mới ra trường đang cần tìm nơi học nghề.
Còn vấn đề về tài liệu đk đăng lên rất nhiều nhưng e thấy có cái mình muốn cần lắm mỗi tội như e thì ít kinh nghiệm với đăng bài o đủ xăng tải vậy cách tốt hơn có xăng là nên mua là đáp ứng đk luôn
Yk cá nhân của e!
 

oroku

Tài xế O-H
e chỉ có một ý kiến về diễn đàn thôi. tại sao diễn đàn không thực hiện giao diện đăng bài hay kiếm xăng như các giao diện của Facebook, G+... các thành viên có thể dễ dàng đăng bài, còn các bác cứ nói đọc cẩm nang sử dụng e không biết cẩm nang ấy viết từ khi nào nhưng đọc xong vẫn không tìm ra chỗ đăng bài làm tốn rất nhiều thời gian tìm hiểu trong khi thời gian rất quý báu, nhiều lúc tìm được bài hay muốn đăng lên lắm nhưng lại không biết đăng nên lại thôi.
 

jasso.vn

Tài xế O-H
Em chỉ xin đóng góp một ý kiến nhỏ thôi.
Em nghĩ diễn đàn mình nên có thêm mục quảng cáo, hoặc nơi chia sẻ những địa điểm uy tín về tất cả những lĩnh vực liên quan đến ô tô,...
Nên quy định số km tối thiểu để được đăng bài trong mục này.
 

tuonglinh

Tài xế O-H
Theo quan điểm của tôi thì tất cả anh em chúng ta đã gia nhập hội thì ai chuyên môn lĩnh vực nào thì chia sẻ,đóng góp ý kiến,kinh nghiệm chuyên sâu về lĩnh vực mà mình biết để anh em đang đang cần hay gặp khó khăn chưa tìm được hướng giải quyết có được sẽ có một cái nhìn mới về pan bệnh hay một điều gì thật hữu ích từ anh em.hi vọng anh em ta có cùng quan điểm và chí hướng với OH.tran trọng
 

C5galaxy

Tài xế O-H
Tôi thì thực tế. BQT cứ biến xăng ẢO thành TIỀN THẬT cho nhanh.
Nhiều người lên OH cũng chỉ vì mua hoặc xin xỏ....nhiều cách linh tinh khác để có tài liệu sửa chữa, làm đề tài, đồ án.....
Nhiều người không đủ xăng. Mà mua thì trước đây đền giờ vẫn chưa có tiền lệ. Vậy từ nay BQT hãy bán xăng cho những người cần xăng để họ đủ xăng để tải tài liệu.
- Ngoài ra cho thêm một vài quảng cáo nho nhỏ lấy kinh phí...

Giả sử 1 lít xăng = 2K thì thế nào nhỉ?
Vụ này thì có lẽ chỉ làm giàu thêm cho mấy ông spam kiếm xăng
 

C5galaxy

Tài xế O-H
Có thể mở thêm topic môi giới sửa chữa để đóng góp vào quỹ của diễn đàn nữa thì tốt. Theo em thì có rất nhiều người sẵn sàng bỏ tiền ra để giải quyết nhiwxng pan hiểm của máy mình nhưng không biết nhờ tới ai. Em thấy giờ thợ máy công trình đa phần là những con ngựa non. Ngay cả cây ty còn tháo ra lắp lại nhầm. Khi gặp pan hiểm thì chỉ lần mò ăn may thôi. Ngay cả dụng cụ đo áp cũng không có mà làm ăn gì được
 

tuonglinh

Tài xế O-H
Tôi thấy ý kiến là diễn đàn rất tiềm năng chỉ cần BQT chắt lọc lại và giữ lại những thành viên có cùng tiêu chí,còn cũng nhắc cụ Đàm nếu oh thiếu kinh phí thì chúng ta quyên góp anh em.Nhung vì kinh phí mà tiêu chí của Oh thay đổi có lẽ tôi cũng xin rút,Bởi diễn đàn là nơi chia sẻ kĩ thuật....phai ko mọi người,Mình rất thích khám phá,
 

imdactinh

Tài xế O-H
Xin chào anh em
Em là Tình Nguyễn
Là một người ngoại đạo, người em của Mr Đàm và nhiều anh em khác ở đây, cũng đồng hành với diễn đàn từ đầu thành lập cho đến cách đây hơn 1 năm thực sự không chú ý đến hoạt động của diễn đàn. (Có lẽ mình hết giá trị hehe).
Đọc hết sạch tất cả các nội dung từ chủ thớt cho đến các bài của anh thaoha, grerach, duyle... thì em xin phép được chia sẻ dưới góc độ người ngoài cuộc đi cho dễ ạ.
Trong suốt những năm qua (hơn 1 năm nay em không rõ) diễn đàn đã phát triển mạnh mẽ cả về kỹ thuật vận hành và nội dung bên trong. Tổ chức được nhiều "sự kiện" lớn nhỏ trong tất cả các năm góp phần gắn kết anh em lại với nhau, nâng cao tinh thần kỹ thuật.
Bản thân em cũng làm kỹ thuật, nên em hiểu sự khô khan của những cộng đồng kỹ thuật thế nào. Nhưng đó không phải rào cản lớn.
Về cơ bản, thành tựu không thể phủ nhận, nhưng đúng là cái tên OH hay OTOHUI nó còn nhen nhóm quá, nó còn cục bộ quá. Bản thân em vẫn tự hào về người anh của mình, đi đâu gặp ông nào nói làm ô tô phát là hỏi ngay có biết OTOHUI không, đa số lắc đầu.
Vì vậy điều đầu tiên mà BQT cần xem xét là hai từ OH hay OTOHUI sẽ đến với anh em kỹ thuật, cộng đồng xe hơi, máy công trình đến đâu?
Quay trở lại khâu sự kiện, tại sao em lại đặt trong ngoặc kép. Bởi lẽ, các sự kiện của anh em hơi mang tính "nhà nước" - nơi mà ai cũng cần sự nghiêm chỉnh và tuân thủ cái luật nào đó. Em nghĩ vậy, anh em đi sự kiện OH nhiều thì hiểu hơn, có thể em sai.
Điều thứ 2 BQT cần xem xét đó là các sự kiện của OH nên như thế nào cho hợp tình hợp hợp lý, tuân thủ chính sách, vừa lòng anh em, hội được đủ các yếu tố hội hè ở đó. Làm thế nào để thu hút không chỉ kỹ thuật đến mà thậm chí cả mấy bố đi xe đạp cũng đến. (TRUYỀN MIỆNG là cách truyền thông khủng khiếp)
Giờ bàn đến cái cốt lõi của diễn đàn.
Diễn đàn là kỹ thuật, không phải nơi cho dân chơi xe, độ xe, cũng chưa phải là nơi mua bán trao đổi. Em cho rằng đến giờ nó vẫn vậy.
BQT đã xác định người truy cập diễn đàn chủ yếu là kỹ thuật thì cứ tập trung vào nhóm này để đẩy mạnh phát triển theo hướng này.
Nếu BQT xác định rằng, tập người truy cập còn mở rộng, không chỉ kỹ thuật thì em nghĩ cần:
1. Những đối tượng chủ yếu vào diễn đàn là gì?
- Sinh viên ô tô nói chung (Nhóm này nên đưa vào một khu vực riêng, nơi đó chỉ có những tài liệu phù hợp cho sinh viên, nhữn giải đáp, thông tin phù hợp cho hoh mà thôi). Hiện nay họ có quyền truy cập đầy đủ, đôi khi có những tài nguyên họ không nên dùng, không đáng dùng thì họ cứ dùng đấy, làm gì được. Tự làm hư họ, mà lại không giúp ích được cho họ.
- Kỹ thuật viên, người đang hành nghề: Cũng phân quyền vào khu vực riêng, tại đó không còn tài liệu dạng kiến thức nền nữa, tại khu vực này chủ yếu thảo luận PAN, bệnh, tài liệu phục vụ công việc chuyên môn là chủ yếu. Hỏi thì hỏi bệnh - làm thế nào để sửa lỗi a, lỗi b, chứ những câu hỏi A là gì, B là gì thì xóa thẳng tay, làm thợ rồi mà lại hỏi câu hỏi đó loãng diễn đàn. Những dạng định nghĩa đó BQT nên tạo một trang Wiki cho nhanh.
- Nhóm chủ sở hữu garaoto, trung tâm cứu hộ, sửa chữa: Cũng riêng một khu vực, tại đây chả liên quan đến PAN bệnh, chỉ liên quan đến chiến lược kinh doanh, đầu tư, trao đổi hàng hóa với nhau, kết nối hợp tác, đánh giá và list hàng hóa/dich vụ. Bởi lẽ, thợ thì đâu cần chiến lược kinh doanh, hợp tác. Chủ thì đâu cần quan tâm đến bệnh, có thợ rồi, anh em phải biết xử lý, không xử lý được thì lên OH mà hỏi.
- Nhóm người tiêu dùng: Mua xe, mua máy, mua phụ tùng, thiết bị: Cũng một khu vực riêng luôn. Ở trong này, sẽ chỉ có những bài đánh giá sản phẩm do thành viên uy tín, chuyên review của diễn đàn viết bài. Ông nào muốn được review sản phẩm và đưa thông tin liên hệ vào bài review thì cứ ốp một khoản phí một lần, muốn treo bài thì ốp thêm phí. Như vậy có lợi cho cả 3 bên, người mua có được thông tin chất lượng từ chuyên gia của diễn đàn, được diễn đàn bảo hộ; người bán được nhắc đến tại nơi mà được gọi là uy tín, có thể đưa lên trang chủ website của cty hoặc các ấn phẩm của công ty là "Đã được OTOHUI xếp hạng chất lượng" - vừa nâng tầm thương hiệu, vừa mang OH đi xa hơn; OH thì được chút phí để duy trì, tổ chức sự kiện, làm từ thiện. Win - Win - Win.
Về cơ bản, em cho rằng diễn đàn nên chia lại nội dung theo nhóm đối tượng truy cập.
Khi bất kỳ ai vào diễn đàn, hỏi luôn: Ông đang là ai? Người truy cập chọn vai trò và cứ thế mà vào khu vực của họ.
2. Kênh thu hút (Marketing)
Diễn đàn là một dạng mạng xã hội khép kín, chính vì lẽ đó, nó vẫn có một số lợi thế như các mạng xã hội thông thường.
Đối với khâu này, em cho rằng, xác định được trọng tâm phục vụ, ai là người sẽ đến đây, làm nổi bật lên lợi ích của họ. Sinh viên vào đây được gì, kỹ thuật viên vào đây được gì, chủ gara vào đây được gì, người mua xe vào đây được gì...làm rõ chi tiết lợi ích của họ, không có cớ gì họ không tham gia.
3. Vấn đề hỗ trợ thành viên
Câu hỏi đặt ra là, những câu hỏi của những nhóm người truy cập trên, ai sẽ là người trả lời?
Tất nhiên, đầu tiên phải là BQT, sau đó là những thành viên có kinh nghiệm.
Có hai mục đích dẫn đến sự nhiệt tình trả lời (em loại bỏ cái đam mê chia sẻ đi nhé ) đó là:
- Tăng số lượt bài viết, tăng xăng, tăng tiền ảo
- Nổi tiếng hơn, nhiều người biết đến hơn
Ồ, còn mục đích nào khác nữa không ạ?
Chắc có, các anh bổ sung giúp em.
Nhưng, tăng bài viết, tăng xăng để làm gì? Có khi nào họ chán tăng không? Vì cần xăng để tải tài liệu thì cũng chỉ cần một cơ số nhất định, giải quyết xong là xong. Vậy BQT thử xem xét xem, có cơ cấu nào khích lệ anh em không?
Nổi tiếng ư? Chuẩn này. Đây là cách mà rất nhiều diễn đàn thành công được. Bởi những chuyên gia thường sử dụng diễn đàn như một kênh làm thương hiệu tăng lên đáng kể.
Họ tập trung giải quyết các vấn đề của người khác, khi tốt, họ được gọi là chuyên gia.
Bản thân em làm Marketing, em hiểu được tầm quan trọng của Forum Marketing. Em thường lên diễn đàn chuyên ngành, tìm các câu hỏi của người mới rồi trả lời cho họ. Họ tin mình, sử dụng sản phẩm và dịch vụ của mình (thường qua chữ kỹ và PM)
Vậy, BQT cũng nên xem xét việc đánh giá cao những đóng góp của anh em, những ai đóng góp nhiều, đưa họ vào khu vực chuyên gia. Nơi đây, họ sẽ được tôn vinh. Khu vực này không giới hạn quyền truy cập, khách cũng có thể vào.
Chỉ có làm được điều này, anh em mới máu ở lại diễn đàn và thường xuyên chia sẻ hơn.

Nếu có thể, tổ chức chuyên mục: Phỏng vấn chuyên gia hàng tuần. Mỗi tuần chọn một vị nhờ vị đứng chủ tọa diễn đàn đó, khi có người hỏi, người đó phải trả lời. Đây là cách tốt và hay để phát triển thương hiệu diễn đàn và của chính người đang tham gia phỏng vấn.

Em dùng điện thoại, gõ mỏi tay quá, không định dạng chữ đậm, nghiêng được nên cúi mong anh thông cảm. Nếu được ủng hộ, em xin chia sẻ tiếp.

Kính chúc anh Đàm và các anh em BQT luôn vững vàng chèo lái con thuyền OH. Chúc OH ngày càng phát triển!
 

Son.haidung

Tài xế O-H
O H ngon bổ có ích. Nhưng một số thành viên không muốn chia sẻ kn. Ngược lại còn nói móc nhau. Mình mong rằng cộng đồng O H cùng nhau giúp đỡ trong nghề.
 

ga_auto37

Tài xế O-H
Tham gia OH cũng khá lâu..em thấy OH chúng ta có điểm yếu và mấu chốt thế này ạ
1. Anh đàm cũng như 1 số anh em bên lập trình ứng dụng nên thiết kế 1 ứng dụng hay giao diện kiểu như viết bài hay có ai comment sẽ rung tin nhắn vào điện thoại mình...ai nhắn tin riêng hay bài viết mới sẽ hiện trực tiếp lên điện thoại. Nếu có như vậy thì mới kết nối nhanh...pan bệnh cũng nhanh đến ngừoi cần...
2. Em thấy OH nhà mình chủ yếu mạnh miền bắc..Anh em miền nam..miền trung... Tóm lại 3 miền là không mạnh đồng đều...1 câu hỏi rất khó???
3. Các cao nhân..các bậc tiền bối hình như là đang ngủ say trên thành công..và quên mình đã 1 thời cần học hỏi..cần người bày chỉ trọ trên OH..nên em nói điều này các bậc tiền bối nên bớt chút thời gian comment.. Em tâm huyết 1 câu là" ngừoi giỏi là người biết tạo ra những người giỏi hơn mình..chứ không phải người giỏi chỉ biết tạo cái tôi ta là giỏi"
 

ga_auto37

Tài xế O-H
Rất cần 1 ứng dụng OH..ứng dụng này mỗi thành viên muốn dùng phải tải về máy..lúc này nếu có thật thì tất cả các bài viết..các tin nhắn hay bài viết mới sẽ hiện ngay lên màn hình điện thoai..lúc đấy k xem cũng phải xem ý chứ...xem rồi lại nghiện... Em cam đoan độ chia sẻ..độ lan truyền..độ mạnh thì vô đối...
 

subinnamkha

Tài xế O-H
Đúng như những gì mình tâm tư lâu nay Đàm ơi. Mình cảm thấy diễn đàn ngày một khô cứng và nhàm chán. Như một mớ hổ lốn kỹ thuật từ tạp nham đến đẳng cấp, chả biết đường nào mà lần.
- Diễn đàn chưa có những con người uy tín về nghề đứng ra làm những entry, những chuyên mục có tính chuyên sâu.
- Đúng ra phải cấp quyền cho một số thành viên thành lập nhóm kín, nơi tập trung anh em có cùng level để các chủ đề cần bàn khỏi bị loãng, diễn đàn mình hiện rất loãng, không có hàm lượng khoa học ở rất nhiều chuyên mục.
- Và còn nhiều điều muốn nói. Rãnh mình sẽ viết một bài thật dài phân tích từng vấn đề.
Thân.
 

tigeer

Tài xế O-H
Em có vài suy nghĩ mình biết đâu nó có thể giúp ích cho diễn đàn
- Thứ nhất mình nên phát triển app trên android, ios... để mình có thể truy cập mọi lúc mọi nơi để có thể kết nối với mọi người, như vậy sẽ rất thuận tiện
- thứ hai mình không cần phải giỏi về mọi thứ, cái gì cũng hoàn hảo hết cả. mình chỉ cần tập trung về máy, điện, công nghệ, tin tức về xe v.v thôi. bỏ bớt mấy box đồng, sơn, buôn bán đi. vì những box này em nghĩ còn nhiều diễn đàn chuyên về mấy thứ đó.
í em ở đây là mình sẽ chuyên về một vài thứ như là kinh nghiệm, hướng dẫn sửa chữa, tài liệu. tâm sự thôi
 

vangiangauto

Tài xế O-H
1 theo e diễn đang giờ nên mở rộng hơn không nên quá khắt khe theo kiểu xin không được mua không xong. người muốn bán thì không bán được người muốn mua thì cũng không được
2,diễn đàn nên có thêm múc trao đổi mua bán các phụ tùng , xe cộ , ....
3,diễn đàn giúp đỡ sinh viên và ae thợ mới vào nghề như thế nào?vì họ không có tiền cũng như kinh nghiệm để chia sẻ nhằm mục đích lấy xăng => không có xăng để dowload tài liệu ae cần
4,diễn đàn vẫn đang thiếu nhứng ae thợ có kinh nghiệm vào chia sẻ kiến thức
 

thaiquangan.hp83

Tài xế O-H
Thân chào toàn thể anh em !
Là người đồng hành xuyên suốt sự phát triển của diễn đàn OTO-HUI hơn hết bản thân tôi luôn là người đặt ra câu hỏi "Làm thế nào để diễn đàn chúng ta phát triển mạnh mẽ và mọi người đều nhìn thấy và được hưởng giá trị từ OTO-HUI tạo ra"
Quay lại với O-H từ khi mới thành lập ,BQT của OTO-HUI luôn mong muốn phát triển O-H vững mạnh với tuyên bố "OTO-HUI là một diễn đàn phi thương mại, phi lợi nhuận và hoạt động vì mục đích hỗ trợ cộng đồng" tôi chợt nhớ đến câu chuyện mà những người lớn tuổi kể về Nước Việt chúng ta ở thời bao cấp ...Với hướng phi thương mại nguồn lực yếu ớt, tất cả sức mạnh dựa vào cảm xúc và cảm hứng của những tâm hồn kỹ thuật vốn TÔI cao và tính phiêu linh lớn, thế nhưng Sứ mệnh mà diễn đàn đang mang thì quá lớn lao "CHIA SẺ GIÁ TRỊ và KẾT NỐI CỘNG ĐỒNG" đến nay chúng ta không thể phủ nhận OTO-HUI có hàng trăm ngàn người kỹ thuật tham gia, hàng trăm ngàn đầu tài liệu, hàng trăm ngàn bài viết có ích đã tồn tại trên diễn đàn. Thế nhưng, Chúng ta sẽ cho nhau "Một cách vô tư" như thế này cho đến bao giờ?

Chúng ta tham gia OTO-HUI với ai cũng một phần vì cái nghiệp của mình, Những người lập ra OTO-HUi cũng có cái nghiệp riêng của Họ, và bản thân chúng tôi đã vài lần kêu gọi đóng góp để hỗ trợ diễn đàn nào là mua máy chủ , nào là khó khăn vận hành... Và mỗi lần như vậy đều may mắn nhận được lòng hảo tâm của rất nhiều anh em trên OTO-HUI và chính điều đó đã làm cho bản thân tôi người sáng lập ra diễn đàn này không thể bỏ mặc diễn đàn tồn tại một cách rất mờ nhạt trong cộng đồng những người làm kỹ thuật ô tô được, nhưng chúng ta sẽ tiếp tục trò chơi KÊU GỌI này được bao lâu?

Những ngày gần đây, tôi suy nghĩ rất nhiều. Nghĩ về ngọn lửa nhiệt huyết mà tôi đốt cháy trên diễn đàn sẽ cháy được bao lâu nữa? Những anh em tham gia tư vấn hỗ trợ kỹ thuật họ cũng đã bắt đầu thấy "nhàm chán" dần với những PAN bệnh không có hồi kết, những anh em sinh viên thì luôn tận dụng diễn đàn chỉ với một mục đích "Tìm tài liệu làm đồ án" . Những ông chủ garage sẽ có bao nhiêu thời gian để lên đây chia sẻ? Rồi ai cũng phải kiếm cơm áo, gạo tiền để nuôi nổi cái ĐAM MÊ , KHAO KHÁT về nghề của mình ... Những cuộc theo đuổi đó cứ dập dìu , dập dìu theo năm tháng và rồi Diễn đàn không còn là điểm đến mỗi Đêm về ...

Tôi lại suy nghĩ tại sao Facebook lại được mọi người "lao lên" mọi lúc mọi nơi như vậy? Có thể nhiều người nghĩ là do tính tiện ích và khả năng kết nối rất nhanh, cũng đúng nhưng đó chưa phải là lý do ... Với kỹ thuật đòi hỏi sự kỹ lưỡng và có tính xác thực cao thì chắc chắn Facebook chưa thể đáp ứng được vi cộng đồng quá rộng và chưa thực sự chuyên ....

Thưa các bạn !

Tôi nghĩ vấn đề của chúng ta đang ở đây chính là ước mơ rất to lớn nhưng nội lực của chúng ta quá nhỏ bé ! Chúng ta luôn mong muốn tạo ra giá trị cho cộng đồng lớn lao nhưng thực chất những giá trị đó quá nhỏ nhoi không thể so bì được với các web khác như OTOFUN, OTOSAIGON, TINH TẾ ... Họ tổ chức ra rất nhiều chương trình giá trị, họ làm được bao nhiêu công trình từ thiện , họ kết nối được rất nhiều người yêu xe và hơn hết quy mô của họ quả thực là lớn . Lớn đến mức độ mà chúng ta chưa từng đạt được 1 phần nhỏ trong đó.

Chúng ta luôn tự hào là diễn đàn kỹ thuật hàng đầu, phi thương mại, phi lợi nhuận để rồi có một ngày đẹp trời có một trường đại học kêu chúng ta hỗ trợ vài suất học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó mà cũng không có nổi. Tự hào gì khi mà đến việc nuôi sống bản thân diễn đàn còn quá nhiều khó khăn. Chúng ta giống như câu chuyện mà tôi chia sẻ trên trang cá nhân của mình . TỰ HÀO VÌ MÌNH NGHÈO VÀ TRONG MẮT NGƯỜI NGHÈO THÌ ĐỒNG TIỀN BẨN LẮM!

Chúng ta không thể tạo ra giá trị lớn hơn nữa các bạn ạ ! Vì nội lực của chúng ta quá yếu, cái tôi của chúng ta quá lớn, chúng ta sống quá nhiều trong "Tình đoàn kết" của một nhóm nhỏ "Không dám vượt qua ao làng kỹ thuật" Và có khả năng phát triển nhưng không chịu phát triển ...Chúng ta hãy cùng tưởng tượng rằng nếu chúng ta có nguồn lực tài chính mạnh chúng ta có thể giúp đỡ rất nhiều anh em thợ bằng cách mời các chuyên gia về đào tạo hỗ trợ miễn phí qua các chương trình hội thảo, chúng ta có thể hiện thực hoá giấc mơ của nhiều em sinh viên theo ngành ô tô, chúng ta có thể mang lại giá trị xã hội bằng cách làm từ thiện giúp đỡ cơm áo ...Tôi lo ngại rằng với sứ mệnh mới của diễn đàn "Nâng tầm kỹ thuật, kết nối cộng đồng, sẻ chia tri thức, cùng đến thành công" chúng ta sẽ lại đứt gánh giữa đường khi mang vào thân một tấm áo quá cỡ.

Trong thời gian qua, sau khảo sát diễn đàn tôi đã bắt đầu ngộ ra rất nhiều điều, và chắc chắn DIỄN ĐÀN SẼ THAY ĐỔI LỚN TRONG GIAI ĐOẠN TỚI ĐÂY . Tuy nhiên, để khằng định thêm lần nữa tôi thực sự cần sức mạnh tập thểtrí tuệ nhân loại . Tôi tin rằng diễn đàn có rất nhiều bậc cao thủ, rất nhiều anh tài, rất nhiều chuyên gia kinh tế, rất nhiều chuyên gia Marketing, rất nhiều anh em đã thành danh thực tâm rất muốn diễn đàn phát triển và chắc chắn trong số đó sẽ có những người có ý tưởng rất tuyệt vời để vạch ra cho diễn đàn một hướng đi tốt và đúng . Với sự thay đổi công nghệ hiện nay, với sự phát triển của nền kinh tế tôi thực sự mong muốn và khao khát DIỄN ĐÀN CỦA CHÚNG TA CÓ KHẢ NĂNG TỰ NUÔI NÓ VÀ CÓ THỂ GIÚP MỌI NGƯỜI THAM GIA VÀO NÓ MANG VỀ ĐƯỢC NHỮNG GIÁ TRỊ NHẤT ĐỊNH Tôi đã nhận thấy sai lầm của mình khi đuổi đánh "tư sản" trên diễn đàn và bó hẹp quy mô của diễn đàn trong những năm qua. Đến giờ này tôi nhận thấy mình đã là tác nhân gây kìm hãm cho diễn đàn.


Câu hỏi đặt ra : "Làm thế nào để diễn đàn chúng ta có khả năng gắn kết thành viên và tạo giá trị cho mỗi thành viên tham gia, tạo giá trị cho cộng đồng xã hội"

Hãy làm ơn giúp tôi câu hỏi màu đỏ bên trên ! Tôi đang cần sự hỗ trợ của các bạn những người anh em đồng hành cùng OTO-HUI!
Trân trọng
Nguyễn Thanh Đàm
P/S: Hãy đóng góp đầy đủ ý, xin đừng spam thớt này hoặc các bạn có thể giúp tôi gửi về Mail : damnguyen@oto-hui.com
trước tiên xin cảm ơn những gì mà diễn đàn đã màng lại cho anh em O-H ..Em cũng xin phép đc đưa ra ngu kiến của mình như sau.. Diễn đàn là một môi trường vì cộng đồng.. chúng ta không đăt những lợi ich cá nhân trên đây..chúng ta cũng nhau chia xẻ những kinh nghiệm cũng như kiến thức mà chúng ta có được.. chỉ có bằng cách đó hãy cho đi những thứ mà cồng đồng cần thì mới gắn kết đc mọi ngườ với nhau,,,em muấn diễn dàn hãy bỏ phần tải tài liệu bằng xăng đi,, ngu kiến của em là vậy
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên