[O-H] Đồ án: Thiết kế ô tô Hybrid 9 chỗ ngồi sử dụng động cơ nhiệt và điện.

V
Bình luận: 5Lượt xem: 2,934

vagues90

Tài xế O-H
Lời nói đầu. 1
Đặt vấn đề. 2
Chương 1. Tổng quan về ô nhiễm môi trường và giới thiệu ô tô Hybrid. 5
1.1. Tổng quan về ô nhiễm môi trường. 5
1.1.1. Ô nhiễm môi trường từ góc độ giao thông. 5
1.1.2. Giải pháp giảm ô nhiễm môi trường do giao thông cơ giới. 7
1.2. Giới thiệu chung về ô tô Hybrid. 9
1.2.1. Xu thế phát triển của ô tô sạch. 9
1.2.2. Giới thiệu chung và lịch sử ra đời của ô tô Hybrid. 11
1.2.2.1. Ô tô Hybrid là gì. 11
1.2.2.2. Lịch sử phát triển của ô tô Hybrid. 11
1.2.2.3. Giới thiệu một số mẫu xe Hybrid. 14
1.2.2.4. Ưu nhược điểm của ô tô Hybrid. 17
Chương 2. Thiết kế chung ô tô Hybrid 9 chỗ ngồi. 19
2.1. Yêu cầu thiết kế. 19
2.1.1. Yêu cầu chung. 19
2.1.2. Cơ sở thiết kế ô tô. 19
2.1.2.1. Cơ sở khoa học của thiết kế. 19
2.1.2.2. Cơ sở kỹ thuật của thiết kế. 19
2.1.2.3. Cơ sở kinh tế của thiết kế. 19
2.1.2.4. Cơ sở thẩm mỹ của thiết kế. 20
2.1.2.5. Cơ sở nhân trắc của thiết kế. 20
2.1.3. Các yêu cầu kinh tế kĩ thuật cơ bản đối với kết cấu ô tô. 21
2.2. Thiết kế tổng thể. 22
2.3. Tính toán ổn định ô tô Hybrid 9 chỗ ngồi. 24
2.3.1.Xác định tọa độ trọng tâm. 24
2.3.2. Tính ổn định dọc tĩnh khi ô tô lên dốc. 25
2.3.3. Tính ổn định dọc tĩnh khi ô tô xuống dốc. 26
2.3.4. Tính toán ổn định ngang. 27
2.3.5. Tính ổn định của ô tô khi quay vòng. 28
2.4. Tính toán, lựa chọn các hệ thống phanh, lái, treo. 29
2.4.1. Tính toán, lựa chọn các hệ thống phanh 29
2.4.1.2. Tính toán các thông số cơ bản của cơ cấu phanh 31
2.4.2. Hệ thống treo 33
2.4.2.1. Chọn loại hệ thống treo 33
2.4.2.2. Độ biến dạng và tải trọng tác dụng lên hệ thống treo trước và sau 33
2.4.3. Hệ thống lái 35
2.4.3.1. Xác định các thông số cơ bản 35
2.4.3.2. Xác định mômen cản quay vòng Mcq 36
Chương 3. Thiết kế tính toán hệ thống truyền lực kết hợp động cơ điện và động cơ nhiệt. 39
3.1. Các phương án bố trí và truyền động trên ô tô Hybrid . 39
3.1.1. Các phương án bố trí các hệ thống trên ô tô hybrid. 39
3.1.1.2. Kiểu bố trí song song. 40
3.1.1.3. Kiểu bố trí hỗn hợp. 41
3.1.2 . Các phương án truyền động trên ô tô hybrid. 42
3.1.2.1. Bộ truyền kết hợp công suất kiểu nối cứng tốc độ (2  1.i21). 44
3.1.2.2. Bộ truyền kết hợp công suất kiểu biến đổi mômen. 46
3.1.2.3. Bộ kết hợp công suất kiểu vi sai. 51
3.2. Tính toán, lựa chọn công suất động cơ điện và nhiệt. 55
3.2.1. Tính toán, lựa chọn công suất động cơ nhiệt. 55
3.2.2. Phân chia tỷ lệ công suất. 57
3.2.3. Lựa chọn động cơ : 57
3.2.4. Tính toán, lựa chọn công suất động cơ điện. 58
3.2.5. Xác định các thông số cho pin ( ắc quy chính ) dùng chạy động cơ điện. 62
3.3. Hệ thông điều khiển trên ô tô Hybrid. 65
3.3.1. Sơ đồ tổng quát hệ thống điều khiển trên ô tô Hybrid. 65
3.3.2. Điều khiển động cơ điện 1 chiều. 66
3.3.2.1. Phương án điều khiển động cơ điện một chiều kích từ nối tiếp. 66
3.3.2.2. Bộ băm điện áp. 68
3.3.2.3. Mạch đảo chiều của hệ thống Tyristo – động cơ. 72
3.3.2.4. Mạch điện điển hình để điều khiển tốc độ động cơ điện một chiều kích từ nối tiếp. 73
3.3.2.5 : Sơ đồ mạch điện điều khiển chung. 78
3.4. Các bộ phận chính trong hệ thống truyền động kết hợp 80
3.4.1. Bộ điều khiển trung tâm HV ECU (Hybrid Vehicle Electronic Control Unit). 80
3.4.2. Động cơ đốt trong. 80
3.4.3. Bộ kết hợp công suất. 80
3.4.4. Động cơ điện. 81
3.4.5. Bộ phận chuyển đổi. 82
3.4.6. Pin nhiên liệu. 82
3.4.7. Cáp nguồn. 83
3.4.8. Hộp số vô cấp. 83
3.5. Nguyên lý hoạt động của ô tô Hybrid 9 chỗ ngồi sử dụng kết hợp động cơ nhiệt và động cơ điện. 84
3.5.1. Chế độ đứng yên. 84
3.5.2. Chế độ khởi động xe. 85
3.5.3. Chế độ khởi động động cơ đốt trong khi xe đang chạy. 86
3.5.4. Tăng tốc nhẹ với động cơ 87
3.5.5. Tốc độ thấp ổ định. 88
3.5.6. Tăng tốc. 89
3.2. 7. Tốc độ cao ổn định 90
3.5.8. Tốc độ tối đa 91
3.6. Xác định các thông số cơ bản của bộ truyền kết hợp kiểu vi sai. 93
3.6.1 Số răng của các bánh răng của bộ vi sai. 93
3.6.2. Các kích thước cơ bản của bộ vi sai. 93
Chương 4. Xây dựng đường đặc tính ô tô Hybrid. 97
4.1. Xây dựng đặc tính động cơ đốt trong. 97
4.2. Xây dựng đặc tính Moto. 99
4.3. Xây dựng đặc tính kéo cho ôtô HYBRID 101
4.3.1. Tính tỷ số truyền chính io. 101
4.3.2. Các công thức tính lực kéo. 102
Chương 5. Quy trình kiểm tra chất lượng xuất xưởng. 106
5.1. Kiểm tra tổng thể: 106
5.1.1 Số khung, số động cơ: 106
5.1.2 Khung,thân vỏ. 106
5.1.3 Gương chiếu hậu phía ngoài: 106
5.1.4 Hệ thống đèn chiếu sáng và tín hiệu. 107
5.1.5 Động cơ và các bộ phận liên quan. 107
5.1.6 Bánh xe và moay ơ: 107
5.2. Kiểm tra gầm xe. 108
5.2.1. Hệ thống phanh. 108
5.2.2. Li hợp. 108
5.2.3 . Cơ cấu lái và các đòn dẫn động lái. 108
5.3.3. Các khớp cầu, khớp chuyển hướng. 109
5.3.4. Ngõng quay lái: 109
5.3.5. Lò xo, ụ hạn chế hành trình. 109
5.3.6. Giảm chấn: 109
5.3.7. Các đăng: 110
5.3.8. Cầu xe: 110
5.3. Kiểm tra buồng lái và khoang hành khách. 110
5.3.1. Kính chắn gió: 110
5.3.2 Gương chiếu hậu: 111
5.3.3. Gạt nước và phun nước rửa kính: 111
5.3.4. Ghế người lái: 111
5.3.5. Đai an toàn ghế của người lái: 111
5.3.6 . Vô lăng lái: 112
5.3.7. Cần số, phanh tay. 112
5.3.8. Các pêđan li hợp, phanh, ga. 112
5.3.9. Các đồng hồ tốc độ, áp suất khí nén, báo số vòng quay động cơ, mức nhiên liệu…, các đèn chỉ báo 112
5.3.10. Kính cửa sổ: 113
5.3.11. Sàn xe, trần xe và các thành bên: 113
5.3.12. Đèn chiếu sáng trong xe, đèn bậc cửa lên xuống, điều hòa, quạt thông gió. 113
Kết luận. 114
 

KingLove

♫ O-H ~ Quality Service.
cám ơn đã share nha.:lx

có bản vẻ autocad của hộp số và bộ phân chia công suất không bác








 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên