'Nuôi' Toyota Corolla Cross 1 tháng, bao nhiêu là đủ?

Serena_0144
Bình luận: 1Lượt xem: 2,751

Serena_0144

Tài xế O-H

'Nuôi' Toyota Corolla Cross 1 tháng, bao nhiêu là đủ?​


Toyota Corolla Cross 2021 đang là một trong những mẫu xe có sức hấp bậc nhất trong phân khúc SUV đô thị, vậy để " nuôi" chiếc xe này thì cần phải tốn bao nhiêu cho một tháng?

nuoi-toyota-Corolla- cross-1-thang-bao-nhieu-la-du.jpg
Toyota Corolla Cross chọn thị trường Đông Nam Á là nơi ra mắt đầu tiên.
Ra mắt lần đầu tại Thái Lan vào tháng 7/2020. Một tháng sau đó, Toyota Corolla Cross chính thức trình làng thị trường ô tô Việt Nam và trở thành mẫu xe "hot" bậc nhất của thương hiệu Nhật Bản tính đến thời điểm này. Toyota Corolla Cross là chiếc xe bình dân tiên phong trong việc sử dụng động cơ xăng lai điện (Hybrid), cùng với đó là hàm lượng công nghệ an toàn cao được áp dụng.
Chính vì thế, Toyota Corolla Cross đến nay vẫn là mẫu xe được người dùng Việt "săn đón" cùng doanh số tốt hàng đầu phân khúc. Theo báo cáo bán hàng của VAMA, Toyota Corolla Cross thường xuyên lọt Top 10 xe bán chạy hàng tháng tại Việt Nam.
Cụ thể, trong tháng 9 vừa qua, Corolla Cross là xe bán chạy nhất của Toyota với 916 xe, vượt qua cả Vios. Cộng dồn từ đầu năm 2021, Toyota Corolla Cross đã bán tổng cộng 8.197 xe và trở thành một trong những mẫu xe có doanh số hàng đầu phân khúc SUV đô thị.
GIÁ XE TOYOTA COROLLA CROSS 2021
Phiên bảnMàu sắcGiá xe (triệu đồng)
Toyota Corolla Cross 1.8HVTrắng ngọc trai918
Các màu khác910
Toyota Corolla Cross 1.8VTrắng ngọc trai828
Các màu khác820
Toyota Corolla Cross 1.8GTrắng ngọc trai728
Các màu khác720

Hiện nay, khách hàng mua xe Toyota Corolla Cross đang nhận được các chương trình ưu đãi từ đại lý với những quà tặng phụ kiện. Giá xe Toyota Corolla Cross hiện dao động từ 720 - 918 triệu đồng tùy phiên bản và xe vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Vậy ngoài mức đầu tư mua xe ban đầu, mỗi tháng người dùng sẽ phải bỏ bao nhiêu để "nuôi" Toyota Corolla Cross, hãy cùng tìm hiểu chi tiết những chi phí dưới đây.
Đánh giá xe Toyota Corolla Cross.

Xăng xe hàng tháng của Toyota Corolla Cross

nuoi-toyota-Corolla- cross-1-thang-bao-nhieu-la-du-1.jpg

Toyota Corolla Cross Hybird có chi phí nhiên liệu đầy hấp dẫn.
Xăng xe là vấn đề được quan tâm hàng đầu trong chi phí sử dụng ô tô. Với Toyota Corolla Cross 1.8G và 1.8V sử dụng động cơ xăng sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 10,3L/100km. Trong 2 năm đầu, với quãng đường di chuyển khoảng 30.000km cùng với giá xăng hiện tại khoảng 22.000đ/L, chi phí sẽ vào khoảng 68 triệu đồng.
Với những người lựa chọn Corolla Cross Hybrid sẽ tiết kiệm 60% nhiên liệu so với bản bản thường vào khoảng 4.5L/100 km đường nội đô và số tiền xăng xe 2 năm là 34 triệu đồng, tiết kiệm một nửa tiền xăng xe khi sử dụng.

Bảo dưỡng xe Toyota Corolla Cross

Đối với Toyota Corolla Cross, người dùng sẽ phải bảo dưỡng định kỳ 5.000 km/lần và được phân chia theo các cấp bộ từ nhỏ, trung bình, trung bình lớn và lớn với chi phí khác nhau.
nuoi-toyota-Corolla- cross-1-thang-bao-nhieu-la-du-2.jpg

Các cấp bảo dưỡng Toyota Corolla Cross sẽ có chi phí khác nhau.
Ở cấp bảo dưỡng nhỏ 5.000 km, 15.000 km, 25.000 km, người dùng sẽ chỉ phải bỏ ra khoảng 760 nghìn đồng. Cấp bảo dưỡng trung bình, trung bình lớn và lớn, chi phí bảo dưỡng sẽ dao động 1,06 - 1,17 triệu đồng.
Như vậy, trung bình trong vòng 2 năm đầu sử dụng, chi phí để bảo dưỡng Toyota Corolla Cross sẽ rơi vào khoảng 30 triệu đồng với động cơ xăng.
Trong khi đó, bản Hybrid phức tạp hơn với khối pin cần được chăm sóc kỹ lưỡng hơn và dĩ nhiên chi phí cũng đắt đỏ hơn. Theo các chuyên gia có kinh nghiệm chăm sóc bảo dưỡng ô tô, mức chi phí để bảo dưỡng Toyota Corolla Cross Hybrid sẽ rơi vào khoảng 50 triệu đồng cho 2 năm đầu.

Chi phí gửi xe Toyota Corolla Cross

nuoi-toyota-Corolla- cross-1-thang-bao-nhieu-la-du-5.jpg
Ở các thành phố lớn như Tp. Hồ Chí Minh hay Hà Nội, hầu hết gia đình sở hữu ô tô đều phải chi thêm một khoản để gửi xe hàng tháng. Ngoài việc gửi xe qua đêm cố định khoảng 1,2 triệu đồng/tháng, mỗi khi đi chơi hay công việc, người dùng sẽ mất thêm khoảng ít nhất 300.000đ/tháng để gửi xe để tránh những tình huống đáng tiếc có thể xảy ra như trộm cắp gương, đỗ xe sai quy định... Sau 2 năm, chi phí để gửi xe Toyota Corolla Cross sẽ vào khoảng 36 triệu đồng.
Đối với những người sử dụng Toyota Corolla Cross ở tỉnh lẻ hoặc nông thôn sẽ tiết kiệm được khoản tiền gửi xe đáng kể và bạn có thể từ trừ trong tổng chi phí "nuôi" xe Toyota Corolla Cross.

Chi phí cố định "nuôi" Toyota Corolla Cross

nuoi-toyota-Corolla- cross-1-thang-bao-nhieu-la-du-4.jpg

nuoi-toyota-Corolla- cross-1-thang-bao-nhieu-la-du-6.jpg
nuoi-toyota-Corolla- cross-1-thang-bao-nhieu-la-du-7.jpg


Toyota Corolla Cross có thiết kế nội thất trẻ trung.
Nhiều người thắc trong quá trình sử dụng, xe không đi có phải đóng các khoản phí như bảo trì đường bộ, bảo hiểm không và câu trả lời là có. Theo đó, các chi phí cố định khi mua xe mà khách hàng phải bỏ và đều đặn hàng năm bao gồm:
  • Bảo hiểm bắt buộc (873.400 đồng/năm)
  • Phí bảo trì đường bộ (1.560.000 đồng/năm)
  • Bảo hiểm thân vỏ (khoảng 10 triệu/năm, tương đương 1,5% giá trị xe)
  • Phí đăng kiểm…
Với khoản phí cố định, sau 2 năm sử dụng Toyota Corolla Cross, người Việt sẽ phải bỏ ra số tiền vào khoảng 25 triệu đồng.

Chi phí phát sinh khi sử dụng Toyota Corolla Cross

Trong quá trình sử dụng, chắc chắn sẽ có các khoản chi phí phát sinh dành riêng cho Toyota Corolla Cross có thể kể đến như rửa xe, chi phí cầu đường,... dự tính khoảng 10 triệu đồng/2 năm. Một số trường hợp, người dùng còn có thể bị phạt do vi phạm giao thông, những tình huống ngoài mong muốn này cũng "ngốn" một khoảng đáng kể khi sử dụng Toyota Corolla Cross.
nuoi-toyota-Corolla- cross-1-thang-bao-nhieu-la-du-8.jpg


Cộng dồn tất cả những chi phí trên, sau 2 năm sử dụng, người Việt sẽ phải bỏ ra 169 triệu đồng, 84,5 triệu đồng/năm và 7 triệu đồng/tháng với 2 bản Toyota Corolla Cross 1.8G và 1.8V. Riêng bản Toyota Corolla Cross 1.8HV có chi phí xăng rẻ hơn nhiều nên sẽ vào khoảng 155 triệu đồng/2 năm, 77,5 triệu đồng mỗi năm và 6,4 triệu đồng/tháng.
Nhìn chung, chi phí "nuôi" Toyota Corolla Cross mỗi tháng không quá đắt đỏ. Những con số trên mà chúng tôi đưa ra chỉ mang tính chất tham khảo bởi mỗi người sẽ có cách sử dụng xe khác nhau và điều kiện cũng như nhu cầu sử dụng xe.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên