Nubira-II, 1.6. Rung như máy dầu

X
Bình luận: 12Lượt xem: 3,116

XM131

Tài xế O-H
Cơ khí em hơi kém nên có vụ này nhờ các bác tư vấn giúp. Xe Nu 1.6, ngồi trong xe nghe rung ù ù như xe máy dầu khi đứng yên bật AC, rung mạnh khi vòng tua dưới 900rpm hay khi tắt máy. Lúc vòng tua trên 900rpm hay khi chạy thì lại không bị. (Tình trạng bị từ lúc nào em cũng không để ý, mới phát hiện gầy đây thôi).
Tình trạng và kiểm tra:
- Cách âm nguyên bản
- kim phun ok, bơm xăng ok, lọc xăng mới thay
- nhớt mới, lọc mới
- bugi ok, mobin ok, dây cao áp ok
- block lạnh mới tinh, bên ngoài nghe êm.
- lọc gió sạch
- bù ga tốt
- cảm biến trục khuỷu: lâu lắm chưa thay, chưa kiểm tra đo đạc được.
- áp suất các buồng đốt: chưa có điều kiện để đo xem có cân bằng không, nhưng súp bắp, xi lanh, bạc, pít tông mới kiểm tra và vệ sinh. Thợ máy bảo ok. Và em chạy thấy vẫn khỏe.

Em đang suy đoán là do cộng hưởng nên đã thay bộ cao su chân máy (4 cái, hiệu Geun Young), tuy có cải thiện được khoảng 50% nhưng vẫn chưa hết. Em tháo bỏ chân máy sau thì hết rung. Em không chắc là do chất lượng cao su chân máy hay vì lý do gì nữa không. Các bác tư vấn em với. Thank các bác.
 

Canh Miếu

Gác cổng O-H
Nhân viên
Chào bác
sau khi tham khảo ý kiến của bộ phần kĩ thuật, thì các anh bên phòng kĩ thuật chẩn đoán rằng có các khả năng sau:
1. cao su máy đã lão hóa
2 garanty thấp
3 có máy nào bỏ
Bác chịu khó kiểm tra và báo kết quả cho anh em biết với nhé
Chúc bác thành công
 

cucchangda

Tài xế O-H
Nếu bác làm hết các việc bác Canh Miếu ở trên nói mà không hết bác thử kiểm tra qua con Van không tải xem hoạt động còn tốt không, nếu không hoạt động tốt nó sẽ tính toán sai làm thiếu gió vào động cơ khi bật AC làm động cơ rung.
 

fortunerv

Tài xế O-H
Chắc bác chủ thớt đi tiết kiệm xăng quá đó mà, theo em tăng ra lăng ti lên chút, kiểm tra khi bật điều hòa có bị giảm và bù nhanh không rồi kiểm tra như ý kiến các Cụ bên trên nhé.
 

XM131

Tài xế O-H
Chắc bác chủ thớt đi tiết kiệm xăng quá đó mà, theo em tăng ra lăng ti lên chút, kiểm tra khi bật điều hòa có bị giảm và bù nhanh không rồi kiểm tra như ý kiến các Cụ bên trên nhé.
Cảm ơn bác. Chỉnh tỷ lệ phun xăng thì em chỉnh được tuy nhiên không có tác dụng ạ, em đã thử, còn ga-rang-ti thì em không biết cách nào để chình cho nó lên được ạ.
 

XM131

Tài xế O-H
Chào bác
sau khi tham khảo ý kiến của bộ phần kĩ thuật, thì các anh bên phòng kĩ thuật chẩn đoán rằng có các khả năng sau:
1. cao su máy đã lão hóa
2 garanty thấp
3 có máy nào bỏ
Bác chịu khó kiểm tra và báo kết quả cho anh em biết với nhé
Chúc bác thành công
Cảm ơn bác. Cao su chân máy em mới thay, tuy nhiên em để thợ máy thay nên chưa chắc là căn chỉnh đã tốt hay chưa, để em nghiên cứu kỹ lại chỗ này. Garanty thì em không thể chỉnh được vì nó khiển tự động bằng ECM. Em cũng sẽ thử thay con cảm biến trục khuỷu xem thế nào, có khi nào nó già rồi nên không nhạy ở vòng tua thấp nữa gây ra bỏ máy ở vòng tua thấp. Có gì em sẽ báo kết quả.
 

XM131

Tài xế O-H
Nếu bác làm hết các việc bác Canh Miếu ở trên nói mà không hết bác thử kiểm tra qua con Van không tải xem hoạt động còn tốt không, nếu không hoạt động tốt nó sẽ tính toán sai làm thiếu gió vào động cơ khi bật AC làm động cơ rung.
Cảm ơn bác, IACV em mới thay và nó hoạt động tốt ạ, vẫn bù ga tốt và ổn định. Em sẽ check lại đường gió lần nữa xem sao.
 

dungcv

Tài xế O-H
Sợ làm máy nhưng không để ý đến cái đối trọng. Có những xe dùng thêm một trục quay làm đối trọng giống như trục cam, hoặc dùng bánh đà với xe số sàn, bánh đà mà mòn, láng nhiều, không đảm bảo kích thước độ dầy cũng ảnh hưởng đến độ êm dịu của máy. Rất nhiều xe bị ù do bộ cân bằng động cơ có vấn đề đó . Tôi cũng mới làm cái động cơ camry 2.0 tháo ra thì bộ đối trọng trống rỗng, thợ trước đã bỏ nó. Lắp đối trọng không đúng dấu cũng làm cho tác dụng của đối trọng cũng xôi hỏng bỏng không.
 

Mobilest

Giữ xe
Nhân viên
Bạn có kết luận ròi còn gì .Nó đơn giản là cái chân máy ,Nhưng chân máy thì không có tội ,Quan trọng là kỹ thuật lắp ,Nó không đơn giản là cứ cho bu lông vào siết chặt là được đâu .
 

XM131

Tài xế O-H
Báo cáo các bác. Bữa nay rảnh rỗi, em và a thợ kiểm tra lại toàn bộ chân máy và đã ra nguyên nhân, khắc phục xong. Nguyên nhân chính là do bát đỡ bắt chân máy phía trước bị lệch tâm gây chèn ép cao su. Thứ đến có lẽ cũng có một phần nguyên nhân do chất lượng cao su chân máy. Cảm ơn các bác đã nhiệt tình tư vấn.
 

Huuha1619

Tài xế O-H
Cơ khí em hơi kém nên có vụ này nhờ các bác tư vấn giúp. Xe Nu 1.6, ngồi trong xe nghe rung ù ù như xe máy dầu khi đứng yên bật AC, rung mạnh khi vòng tua dưới 900rpm hay khi tắt máy. Lúc vòng tua trên 900rpm hay khi chạy thì lại không bị. (Tình trạng bị từ lúc nào em cũng không để ý, mới phát hiện gầy đây thôi).
Tình trạng và kiểm tra:
- Cách âm nguyên bản
- kim phun ok, bơm xăng ok, lọc xăng mới thay
- nhớt mới, lọc mới
- bugi ok, mobin ok, dây cao áp ok
- block lạnh mới tinh, bên ngoài nghe êm.
- lọc gió sạch
- bù ga tốt
- cảm biến trục khuỷu: lâu lắm chưa thay, chưa kiểm tra đo đạc được.
- áp suất các buồng đốt: chưa có điều kiện để đo xem có cân bằng không, nhưng súp bắp, xi lanh, bạc, pít tông mới kiểm tra và vệ sinh. Thợ máy bảo ok. Và em chạy thấy vẫn khỏe.

Em đang suy đoán là do cộng hưởng nên đã thay bộ cao su chân máy (4 cái, hiệu Geun Young), tuy có cải thiện được khoảng 50% nhưng vẫn chưa hết. Em tháo bỏ chân máy sau thì hết rung. Em không chắc là do chất lượng cao su chân máy hay vì lý do gì nữa không. Các bác tư vấn em với. Thank các bác.
Gì bô rồi cụ .thả lỏng bô với chân máy xem sao cụ nhé. Chúc cụ mau lành bệnh
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên