Nubira 1.6 và Lanos lắp ráp tại Việt Nam có cảm biến oxy không?

V
Bình luận: 12Lượt xem: 3,797

hungem

Tài xế O-H
tks bác! hèn gì em kg thấy và bác cho em hỏi dòng này hình như kg có hệ thống EVAP phải kg?
Mà kỳ lạ là: kg có sensor Oxy nhưng nhiều khi lại báo lỗi 13: Oxygen sensor voltage not changing.
ECM co vấn đề chăng?
- Hệ thống EVAP thì có ấy bạn, mã lỗi 13 mà bạn đọc có thể khách họ thay hộp có chân này
 

vuhoanglong

Tài xế O-H
- Hệ thống EVAP thì có ấy bạn, mã lỗi 13 mà bạn đọc có thể khách họ thay hộp có chân này
Cái hộp này em nghĩ chưa thay. Xe kg có hệ thống EVAP và OXy sensor. Bộ Jack cắm của ECM cũng kg thấy có dây nối tín hiệu Oxy Sen sor và EVap Selenoid (chỗ này bỏ trống kg có đi dây). xe kg có bình Evap Canister luôn, cũng kg có Evap Selenoid . Nên em nghĩ xe zin nó vậy! ( có khi nào Hãng nó ăn bớt kg thèm gắn kg?)
Cám ơn bác đã chia sẻ.
E mới sửa dòng Daewoo lần đầu.
 

hungem

Tài xế O-H
Cái hộp này em nghĩ chưa thay. Xe kg có hệ thống EVAP và OXy sensor. Bộ Jack cắm của ECM cũng kg thấy có dây nối tín hiệu Oxy Sen sor và EVap Selenoid (chỗ này bỏ trống kg có đi dây). xe kg có bình Evap Canister luôn, cũng kg có Evap Selenoid . Nên em nghĩ xe zin nó vậy! ( có khi nào Hãng nó ăn bớt kg thèm gắn kg?)
Cám ơn bác đã chia sẻ.
E mới sửa dòng Daewoo lần đầu.
- Nhưng xe có triệu chứng gì không bạn,nhiều xe 2 dòng này mặc dù không thấy cảm biến oxy nhưng đọc trên data stream nhưng vẫn báo cảm cảm biến oxy nhưng mặc định điện áp 400mv,mình cũng không hiểu như thế nào nữa
 

vuhoanglong

Tài xế O-H
- Nhưng xe có triệu chứng gì không bạn,nhiều xe 2 dòng này mặc dù không thấy cảm biến oxy nhưng đọc trên data stream nhưng vẫn báo cảm cảm biến oxy nhưng mặc định điện áp 400mv,mình cũng không hiểu như thế nào nữa
Xe vẫn đi bình thường nhưng nhiều khi báo đèn check lỗi 13 và lỗi 61( van selenoid Evap) Lỗi 61 em xử lý bằng cách đấu 1 van Senenoid vào chân điều khiển van trên Jack ECM( chế thêm dây nối, Jack zin kg có dây ra)thì ok rồi. còn lỗi 13 này thôi.
Đây là sơ đồ điều khiển ECM. chỗ khoăn đỏ là kg có dây từ jack ra.

Untitled.png


Untitled1.png
 

hungem

Tài xế O-H
- Mình chưa gặp trường hộp như bạn,bạn mua cảm biến,chạy gai cổ xả,chạy dây vào hộp là ok,chứ chạy xe mà đèn check sáng trước mặt thì thật là khó chịu
 

vuhoanglong

Tài xế O-H
- Mình chưa gặp trường hộp như bạn,bạn mua cảm biến,chạy gai cổ xả,chạy dây vào hộp là ok,chứ chạy xe mà đèn check sáng trước mặt thì thật là khó chịu
Tks bác! em cũng nghĩ tới phương án này! E nghĩ xe này đã nap lại phần mềm cho ECM, nhưng phần mềm kg đúng cho xe ở VN (vì xe ở VN đạ cắt Oxy sensor, nên phải chỉnh lại phần mềm cho phù hợp để kg báo lỗi).
 

ngocanh_102

Tài xế O-H
Xe vẫn đi bình thường nhưng nhiều khi báo đèn check lỗi 13 và lỗi 61( van selenoid Evap) Lỗi 61 em xử lý bằng cách đấu 1 van Senenoid vào chân điều khiển van trên Jack ECM( chế thêm dây nối, Jack zin kg có dây ra)thì ok rồi. còn lỗi 13 này thôi.
Đây là sơ đồ điều khiển ECM. chỗ khoăn đỏ là kg có dây từ jack ra.

View attachment 34017

View attachment 34018

Vì xe cụ không có EVAP nên cụ cho mình hỏi là cụ đấu van đó dùng khiển cái gì vậy ạ ?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên